svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบอดีตสามีโหด ง้อเมียไม่สำเร็จ ควักมีดแทงสาหัส ก่อนพยายามผูกคอหนีผิด

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตสามี ตามง้อขอคืนดี แต่เมียไม่เล่นด้วย ควักมีดแทงสาหัส ก่อนหนีไปพยายามผูกคอลาโลก แต่ชาวบ้านช่วยไว้ทัน ตำรวจตามรวบคาบ้านพัก พร้อมแจ้งข้อหาหนัก "พยามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

กรณีคนร้ายก่อเหตุใช้มีดแทง น.ส.วาสนา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.สามพราน จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า คนร้ายเป็นอดีตสามี ที่เลิกรากันไปนานแล้ว แต่ยังตามมาข่มขู่ผู้บาดเจ็บเป็นประจำ กระทั่งลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา
รวบอดีตสามีโหด ง้อเมียไม่สำเร็จ ควักมีดแทงสาหัส ก่อนพยายามผูกคอหนีผิด
8 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.ณัฐพันธ์ ดำเนินวรกุล รองสว. (สอบสวน) สภ.สามพราน เปิดเผยว่า ตำรวจ สภ.สามพราน เข้าจับกุมนายเวียน อาจดวงดี อายุ 42 ปี อดีตสามี ได้บริเวณบ้านพักหลังวัดสว่างอารมณ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 มีนาคม) ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบชายกำลังผูกคอตนเองกับกิ่งไม้ หลังวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไประงับเหตุ และพบว่าเป็นนายเวียน ซึ่งก่อเหตุแทงอดีตภรรยา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

รวบอดีตสามีโหด ง้อเมียไม่สำเร็จ ควักมีดแทงสาหัส ก่อนพยายามผูกคอหนีผิด

สอบสวนนายเวียน ให้การว่า ตนเองและน.ส.วาสนา อยู่กินด้วยกันจนมีลูก 1 คนอายุ 7 ขวบ มักมีปากเสียงกันเป็นประจำ จนทำให้ตนเองและภรรยา ต้องแยกทางกันไปในช่วงระยะเวลา 2 เดือน ส่วนลูกอดีตภรรยาเป็นผู้รับไปเลี้ยง ตนเองได้ออกตามหามาโดยตลอด กระทั่งรู้ว่าอดีตภรรยา มาทำงานในร้านขายของชำที่เกิดเหตุ จึงเดินทางมาตามง้อ เพื่อขอคืนดี แต่ น.ส.วาสนา ไม่ยอมคืนดีด้วย ด้วยความโมโหจึงคว้ามีดที่นำติดตัวมาแทงจนภรรยาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
รวบอดีตสามีโหด ง้อเมียไม่สำเร็จ ควักมีดแทงสาหัส ก่อนพยายามผูกคอหนีผิด
ร.ต.อ.ณัฐพันธ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหานายเวียน "พยามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" เตรียมนำตัวฝากขังศาลจังหวัดนครปฐมพรุ่งนี้ (9 มีนาคม) สำหรับอาการ น.ส.วาสนา ถูกแทง 2 แผลบริเวณหน้าท้องเป็นแผลลึก และกว้าง ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสามพราน เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ หากผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้น ทางพนักงานสอบสวน จะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมต่อไป เพื่อให้สำนวนของคดีครบถ้วน ก่อนดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

logoline