svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กาญจนบุรีเตือน ปชช. เฝ้าระวัง "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มพื้นที่ 12-14 มี.ค. นี้

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมตัวให้พร้อม จังหวัดกาญจนบุรี เตือนประชาชนเฝ้าระวัง "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มพื้นที่ 12 - 14 มี.ค. นี้ สั่งหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีที่ประสบภัย

10 มีนาคม 2566 ที่ จ.กาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการจังหวัด เปิดเผยว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศ และพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศฉบับที่ 1 (71/2566) ลงวันที่ 9 มีนาคม 2566 เวลา 05.00 น. แจ้งว่า ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ทำให้มี พายุฤดูร้อน เกิดขึ้น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ระหว่างวันที่ 12 - 14 มีนาคม 2566
นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัด
 

โดยจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ระหว่างวันที่ 12 - 14 มีนาคม 2566 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์  จึงให้ กอปภ.อ. , กอปภ.อปท. และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการดังนี้
กาญจนบุรีเตือน ปชช. เฝ้าระวัง \"พายุฤดูร้อน\" พัดถล่มพื้นที่ 12-14 มี.ค. นี้
 

1.ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนในพื้นที่ ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการ อย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก โดยตรวจสอบบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้าง ให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง จัดเก็บสิ่งของ และหาสิ่งปกคลุมผลผลิตทางการเกษตร เป็นต้น หากมีข้อบ่งชี้จะเกิดสาธารณภัย ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทันที
กาญจนบุรีเตือน ปชช. เฝ้าระวัง \"พายุฤดูร้อน\" พัดถล่มพื้นที่ 12-14 มี.ค. นี้

2. หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้ดำเนินการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในทันที โดยประสานจัดกำลังจิตอาสา เข้าร่วมปฏิบัติงานด้วย พร้อมทั้งแจ้งกองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันที ทางหมายเลขโทรศัพท์/โทรสาร 034-515998-034-516795 จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ dpm [email protected] และแอปพลิเคชันไลน์ รายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับอำเภอ ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ (เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล) ทราบและดำเนินการ
กาญจนบุรีเตือน ปชช. เฝ้าระวัง \"พายุฤดูร้อน\" พัดถล่มพื้นที่ 12-14 มี.ค. นี้

logoline