svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่หนุ่มพิการวังสะพุงที่คิดสั้น ยันลูกชายน้อยใจถูกตัดโควตาสลาก

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดหดหู่! แม่หนุ่มพิการวังสะพุง ที่คิดสั้นผูกคอ ยันลูกชายน้อยใจหลังถูกตัดโควตาสลาก ทั้งที่ไม่เคยทำผิดกฎ เหตุรายได้หาย ไร้อาชีพ

8 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 10 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายก๊อบ พลมนตรี อายุ 38 เป็นหนุ่มขาพิการ ส่วนสาเหตุเกิดจาก น้อยใจที่สำนักงานสลากกินแบ่งฯ ตัดโควตาสลากฯ ทั้งที่ไม่เคยทำผิดกฎของกองสลาก จนหมดรายได้ แถมพิการไม่สามารถทำงานอย่างอื่นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แม่หนุ่มพิการวังสะพุงที่คิดสั้น ยันลูกชายน้อยใจถูกตัดโควตาสลาก
 

ล่าสุด นางดอกไม้ พลมนตรี อายุ 66 ปี แม่นายก๊อบผู้ตาย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุการตายของนายก๊อบ เนื่องจากการน้อยใจ เพราะรายได้ที่ได้จากการขายลอตเตอรี่ ต้องหดหายไป ปกตินายก๊อบเมื่อได้เงินจากกการขายลอตเตอรี่ ก็จะนำมาเลี้ยงดูแม่ ซื้ออาหารให้แม่กิน และให้ทุนก็ค้าขายเล็ก ๆ น้อยบ้าง 

และที่สำคัญคือ นายก๊อบน้อยใจ หลังจากมีเอกสารมาจากสำนักงานสลากกินแบ่งฯ ว่า ถูกตัดโควตาสลาก ส่วนแม่นั้นก็ได้แต่พูดให้กำลังใจลูกไป ตอนนี้แม่ก็อยู่คนเดียว ค้าขายก็มีหนี้มีสินเหมือนกัน ปกติก็อาศัยกินเงินของลูก ที่มีแต่รายได้จากการขายลอตเตอรี่

สุดท้ายอยากฝากไปถึงสำนักงานสลากฯ ว่า หากเป็นคนพิการ หากโดนตัดโควตา ก็คงไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง ให้พิจารณาดูหน่อย แม่ก็พิการ ลูกก็คนพิการ ไม่น่าจะมาโดนตัดโควตาแบบนี้
นางดอกไม้ พลมนตรี อายุ 66 ปี แม่นายก๊อบผู้ตาย
 

ด้าน นางณฤทัย ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลวังสะพุง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย กล่าวว่า นายก๊อบเป็นคนที่รู้จักกันดีในหมู่บ้าน เวลาเจอก็มีการทักทายประจำ เป็นคนอัธยาศัยดี และที่สำคัญ หากมีโครงการ เกี่ยวกับเรื่องของคนพิการ ก็จะนำมาเข้าโครงการตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกเสียใจ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดมาจาก ความน้อยใจที่ถูกตัดโควตาลอตเตอรี่ 
นางณฤทัย ประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลวังสะพุง
 

logoline