svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดรถ จยย. เกือบ 100 คัน สภาพใหม่ จอดริมน้ำแม่สาย เตรียมข้ามฝั่งไปเมียนมา

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารกองกำลังผาเมือง พร้อมตำรวจ สภ.แม่สาย และศุลกากร ยึดรถจักรยานยนต์ 85 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพใหม่เอี่ยม จอดอยู่ริมแม่น้ำสาย เตรียมลากข้ามฝั่งไปเมียนมา

3 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย นางสาวประภาพรรณ ดวงชัย นายด่านศุลกากรแม่สาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน  85 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ริมแม่น้ำสาย ในพื้นที่บานจอดรถ ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 16 คัน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยว่าจะนำข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา
ยึดรถ จยย. เกือบ 100 คัน สภาพใหม่ จอดริมน้ำแม่สาย เตรียมข้ามฝั่งไปเมียนมา ยึดรถ จยย. เกือบ 100 คัน สภาพใหม่ จอดริมน้ำแม่สาย เตรียมข้ามฝั่งไปเมียนมา
การตรวจยึดรถครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีการลำเลียงรถจักรยานยนต์จำนวนมากมาเก็บไว้ในพื้นที่ชาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งคาดว่าจะนำ ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่ง ทราบว่า มีการรวบรวมรถจักรยานยนต์อยู่ที่พื้นที่ชายแดนริมลำน้ำสาย ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดรับจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวตลาดชายแดนแม่สาย จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์จำนวนมากซึ่งอยู่ในสภาพใหม่ ไม่มีทะเบียนจากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบมีการนำกระสอบทราย เรียงกันเป็นทางลงไปยังลำน้ำสายคาดว่า ใช้สำหรับเข็นรถจักรยานยนต์เพื่อข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเอาไว้เพื่อทำการตรวจสอบ โดยได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนสภ. แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ยึดรถ จยย. เกือบ 100 คัน สภาพใหม่ จอดริมน้ำแม่สาย เตรียมข้ามฝั่งไปเมียนมา

ยึดรถ จยย. เกือบ 100 คัน สภาพใหม่ จอดริมน้ำแม่สาย เตรียมข้ามฝั่งไปเมียนมา

logoline