svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของร้านส้มตำ มือยิงหนุ่มเกาหลี-ชาวบ้านเจ็บ เข้ามอบตัว ยันไม่มีเจตนายิงใส่

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.พัทยา ออกหมายจับ-กดดัน หนุ่มร้านส้มตำ มือยิงหนุ่มเกาหลี-ชาวบ้านเจ็บ ล่าสุด ทนายพาเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ยันไม่มีเจตนายิงใส่ เป็นการยิงลงพื้นเพื่อป้องกันตัว อยากขอโทษผู้บาดเจ็บ

22 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ชาย อายุ 47 ปี สัญชาติเกาหลี เจ้าของร้านกัญชา ย่านถนนพัทยากลางสาย 3 ได้รับบาดเจ็บ และมีชาวบ้านขี่รถจยย.ผ่านมา ถูกลูกหลงไปด้วย 1 คน เหตุเกิดที่หน้าร้านอาหารอีสาน ริมถนนเส้นพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของร้านส้มตำ มือยิงหนุ่มเกาหลี-ชาวบ้านเจ็บ เข้ามอบตัว ยันไม่มีเจตนายิงใส่

หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้สอบสวนผู้บาดเจ็บ และพยานแวดล้อม รวมถึงเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา พิจารณาอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายคมกริช อายุ 37 ปี

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา

ขณะที่บรรยากาศตลอดทั้งวัน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกชุดสืบสวนประชุมคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนได้กระจายกำลังไปดักเฝ้าหน้าบ้านพักของนายคมกริช รวมถึง บ้านครอบครัว และจุดสงสัยที่เชื่อว่าจะหลบหนีไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

จนกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน ศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับนายคมกริช ในข้อหา พยายามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัว และกดดันเกลี้ยกล่อมให้นายคมกริช ออกมามอบตัว

ล่าสุด ทนายความส่วนตัว นำนายคมกริช เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่ สภ.เมืองพัทยา พร้อมอาวุธปืนแม็กกาซีน และเครื่องกระสุน 1 นัด ที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุ

เจ้าของร้านส้มตำ มือยิงหนุ่มเกาหลี-ชาวบ้านเจ็บ เข้ามอบตัว ยันไม่มีเจตนายิงใส่

จากการสอบสวน นายคมกริช ให้การภาคเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยบอกว่า สาเหตุที่ลงมือใช้อาวุธปืนยิง เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจ หรือเจตนายิง ซึ่งเป็นการยิงลงพื้นที่เพื่อป้องกันตัว เพราะว่าตัวเองจะถูกทำร้าย และอยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ลูกหลงด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline