svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าไม่ท้อ ตามหาสุนัขแสนรักข้ามจว. 4 เดือน เชื่อยังมีชีวิต หาทางกลับบ้านไม่ได้

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 51 ชาวจ.อยุธยา ออกตามหาสุนัข อายุ 1 ปี เพศผู้ สีน้ำตาล ที่หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.65 หลังเกิดอุบัติเหตุ เชื่อยังมีชีวิต แต่หาทางกลับบ้านไม่ได้ วอนใครพบช่วยจับ หรือแจ้งเบาะแส มีรางวัลให้ 5 พันบาท

22 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้พบกับนางสาวสุพัชญานิณค์ อายุ 51 ปี ชาว อ.บางปะอิน จ.อยุธยา เดินถือป้ายกระดาษมีรูปสุนัขและข้อความว่า “ตามหาน้องลักกี้ สีน้ำตาล หางพวงกระรอก ใครเจอจับไว้ให้มีรางวัล 5,000 บาท พร้อมเบอร์โทรศัพท์” ปิดประกาศบริเวณทางเข้าชุมชนวัดนิมมานรดี แขวงและเขตบางแค กทม. พร้อมจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเพื่อให้ได้สุนัขของตนกลับคืนและเดินสอบถามประกาศตามร้านค้า วินรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีใครพบสุนัขตามรูปจะมีรางวัล

ป้าไม่ท้อ ตามหาสุนัขแสนรักข้ามจว. 4 เดือน เชื่อยังมีชีวิต หาทางกลับบ้านไม่ได้

สอบถาม นางสาวสุพัชญานิณค์ เล่าว่า ตนเองออกตามหาสุนัขพันธุ์ไทย-ไซบีเรียนฮัสกี อายุ 1 ปี เพศผู้ ขนสีน้ำตาล ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 หลังเกิดอุบัติเหตุรถจยย.ชน บริเวณหน้าบ้านของตนที่จ.อยุธยา ตอนนั้น มีคนขับรถจยย.ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสุนัขตนก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

หลังเกิดเหตุ มีกู้ภัยได้มารับคนเจ็บพร้อมสุนัขตนไปส่งโรงพยาบาลด้วย แต่ต่อมาตนติดต่อกู้ภัยไปบอกว่า สุนัขของตนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงขอศพกลับมาแต่กู้ภัยบอกว่า ศพสุนัขตนใส่กระสอบวางไว้ได้หายไป ตนจึงไม่เชื่อ เลยออกตามหาตั้งแต่วันนั้น

ป้าไม่ท้อ ตามหาสุนัขแสนรักข้ามจว. 4 เดือน เชื่อยังมีชีวิต หาทางกลับบ้านไม่ได้

20 วันผ่านไป ตนเข้าไปดูกลุ่มคนรักสุนัข จึงพบคนโพสต์ภาพสุนัขหน้าตาเหมือนกับสุนัขของตน จึงติดต่อเจ้าของโพสต์ภาพบอกว่า พบสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ย่านเขตบางแค กรุงเทพฯ จึงเก็บมาเลี้ยง ตนจึงได้เดินทางมาเพื่อขอรับคืน แต่พอมาถึงผู้โพสต์ภาพบอกว่า สุนัขได้หายไปแล้ว ตนเลยออกติดตามขับรถจยย.พร้อมป้ายประกาศออกตามหาบริเวณใกล้เคียง ทั้งปิดป้ายมาสถานที่ต่างๆย่านบางแค ขับรถจยย.ไปกลับบางแค-อยุธยา เกือบทุกวัน 

จนล่าสุดเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนไปพบสุนัขตัวดังกล่าวเดินอยู่ย่านซอยบางแค 10 และถ่ายรูปไว้ส่งให้ตนดู ตนจึงมั่นใจว่า สุนัขตนยังไม่ตาย ยังมีชีวิตอยู่ แต่หาทางกลับบ้านไม่ได้ ตนจึงขอวิงวอนให้ผู้พบเห็นจับไว้ให้ด้วย หรือแจ้งกับตนโดยด่วน ตนมีรางวัลให้

 

logoline