svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูปกครอง ขอโทษกรณี คลิปว่อน! ม.1 โดนบูลลี่-รุมทำร้าย ใน รร.ดังเมืองแปดริ้ว

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูปกครอง ขอโทษกรณี คลิปว่อน! ม.1 โดนบูลลี่-รุมทำร้าย ใน รร.ดังเมืองแปดริ้ว เตรียมเพิ่มวงจรปิดในจุดอับ ขณะที่ศึกษาธิการจังหวัด หารือหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหา และป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

20 กุมภพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณี มีผู้ปกครองนักเรียนหญิง ในโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ตั้งอยู่ถนนศุภกิจ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ถูกรุมทำร้ายร่างกาย และถ่ายคลิปลงโซเซียลเพื่อประจาน โดยบังคับให้นักเรียนคู่กรณีก้มกราบ เพื่อที่จะได้เรียนต่อในโรงเรียน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 




 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล - มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 เพื่อสอบถามความเป็นมาของเหตุการณ์ พบกับ อ.ประจักษ์ ศรีภักดี ซึ่งเป็นครูฝ่ายปกครอง เล่าว่า กรณีที่เป็นข่าวนั้น มีบางส่วนเป็นเรื่องจริง แต่บางส่วนก็ไม่ถูกต้องทั้งหมด

ต้องกราบขอโทษผู้เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของจังหวัดฉะเชิงเทรา ศึกษาธิการจังหวัด และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่ต้องเสียเวลามาร่วมปรึกษาหารือ แต่ทางโรงเรียนก็พร้อมปฏิบัติในทุกกรณี ที่ทำให้ผู้ปกครอง และส่วนราชการเกิดความสบายใจ และนักเรียนที่เรียนอยู่ ได้มีสมาธิในการเรียน เพื่อเป็นอนาคตของชาติต่อไป 

อ.ประจักษ์ ศรีภักดี ครูฝ่ายปกครอง  

อ.ประจักษ์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนตระหนักดี ถึงความปลอดภัยของเด็ก ๆ ทั้งในเวลาเรียน และนอกเวลาเรียน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่า เป็นจุดที่อับของโรงเรียนจุดหนึ่ง ที่ทางโรงเรียนอาจจะมองข้ามไป หลังจากมีการประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว ทางโรงเรียนมีมติเห็นด้วยที่จะเพิ่มกล้องวงจรปิดในส่วนที่เป็นมุมอับ โดยปกติทางโรงเรียนมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้วหลายตัว ในหลายจุดบริเวณโรงเรียน 

ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างเด็กเก่าและเด็กใหม่ ที่มาเข้าเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ให้ดีมากขึ้น พร้อมปลูกฝังค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม ให้อยู่ด้วยกันอย่างสันติ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ โรงเรียน
ครูปกครอง ขอโทษกรณี คลิปว่อน! ม.1 โดนบูลลี่-รุมทำร้าย ใน รร.ดังเมืองแปดริ้ว

ด้าน ดร.สุริยา หมาดทิ้ง ศึกษาธิการจังหวัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ก.พ. 66) ช่วงเปลี่ยนคาบเรียนภาคบ่าย หลังจากนั้นทางโรงเรียน ได้ประสานผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย และนักเรียนที่เกี่ยวข้องมาพูดคุย แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และมีการฟ้องรองดำเนินคดี

กระทั่งเช้าวันนี้ (20 ก.พ.) ได้มีทีมสหวิชาชีพลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบการดำเนินการ ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกผู้ปกครองมาพูดคุยอีก ซึ่งผลเป็นไปด้วยดี ทั้งสองฝ่ายมุ่งไปที่การพัฒนาเด็ก สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนหนึ่งที่ต้องแก้ไข นอกจากนี้ได้เข้าไปร่วมประชุมกับทางโรงเรียน เพื่อให้คำปรึกษาและให้แนวทางแก้ไขปัญหา โดยจะร่วมกันบูรณาการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นมาอีก

โดยทางโรงเรียนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมจะปฏิบัติตามคำแนะนำของศึกษาธิการ เพื่อให้โรงเรียนได้เป็นแบบอย่างที่ดีของโรงเรียนอื่น ๆ และเพื่อให้เกิดความมั่นใจกับผู้ปกครอง ที่จะนำบุตรหลานเข้ามาศึกษาต่อในปีการศึกษาต่อไป
ดร.สุริยา หมาดทิ้ง ศึกษาธิการจังหวัดฉะเชิงเทรา

logoline