svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหลืออีก 100 กม. ถึงสตูล ลุงแมว เดินเท้าจากนครนายก ไปขอสาวแต่งงาน 14 ก.พ. นี้

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงแมว เดินเท้าพิสูจน์รักแท้ จาก จ.นครนายก เพื่อไปขอสาวแต่งงานที่ จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยออกเดินทางมาเกือบ 1 เดือน เหลือระยะทางอีกประมาณ 100 กิโลเมตร มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ตามเป้าหมาย แต่งงานในเดือนแห่งความรัก

11 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ แมว อายุ 56 ปี ชาว จ.นครนายก ต้องการพิสูจน์รักแท้ด้วยการเดินเท้าจาก จ.นครนายก เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อไปสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน อายุ 56 ปี ชาวอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ โดยมีนายนิวัฒน์ ท่องวิถี อายุ 50 ปี ว่าที่เพื่อนเจ้าบ่าว ชาว จ.สุราษฎร์ธานี คอยขับรถซาเล้ง บรรทุกสัมภาระตามหลังมาติด ๆ
เหลืออีก 100 กม. ถึงสตูล ลุงแมว เดินเท้าจากนครนายก ไปขอสาวแต่งงาน 14 ก.พ. นี้ เหลืออีก 100 กม. ถึงสตูล ลุงแมว เดินเท้าจากนครนายก ไปขอสาวแต่งงาน 14 ก.พ. นี้
เมื่อคืนที่ผ่านมาลุงแมว ได้หยุดพักผ่อนที่จังหวัดตรัง และเช้าวันนี้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลกับชมรมสตรีคนพิการ จ.ตรัง และรับประทานหมูย่าง ก่อนเดินเท้าต่อไปยัง อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง ซึ่งตลอดสองข้างทางที่เดินทำภารกิจ มีบรรดาแฟนคลับและผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของนายสุเทพ นำข้าวปลาอาหาร ผลไม้และน้ำดื่มมามอบให้ และขอให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ ขอให้สมหวังกับคนรักที่รอคอยอยู่ที่ จ.สตูล 

เหลืออีก 100 กม. ถึงสตูล ลุงแมว เดินเท้าจากนครนายก ไปขอสาวแต่งงาน 14 ก.พ. นี้

ลุงแมว เล่าว่า ตนได้ติดต่อกันทางติ๊กต็อกมานานกว่า 5 เดือน ส่วนมากก็คุยกันแบบปกติตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ แต่ว่าที่เจ้าสาวก็ทำตัวไม่ถูก เพราะยังไม่เคยเจอแบบนี้ ซึ่งในวันวาเลนไทน์คุยกันว่า ไปเจอกันแล้วก็จดทะเบียนกัน มันเริ่มต้นจากการไม่มีอะไร เรื่องทรัพย์สินไม่ต้องพูดอะไรทั้งสิ้น ยอมรับได้ทุกอย่าง ขออย่างเดียวคือหัวใจล้วน ๆ ส่วนความกลัวว่าจะไปเจอตัวจริงแล้วไม่ตรงปกนั้น ไม่ใช่ปัญหา เพราะตนขอคู่ชีวิตในบั้นปลาย จะหน้าตายังไงไม่ได้สนใจ หลังแต่งงานกันแล้วเคยคุยกันว่า จะท่องเที่ยวด้วยกันให้ครบทุกอำเภอของประเทศไทย เพื่อเป็นกำไรชีวิต ให้เป็นแบบอย่างกับคนอื่นที่เพลินกับการทำงานจนลืมคำว่าความสุข

เหลืออีก 100 กม. ถึงสตูล ลุงแมว เดินเท้าจากนครนายก ไปขอสาวแต่งงาน 14 ก.พ. นี้

สำหรับระยะการเดินทางรวมทั้งหมด 1,200 กิโลเมตร มาถึง จ.ตรัง ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้ายก่อนเข้าสู่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล จึงเหลือระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตรเท่านั้น และเป็นการเดินทางถึง จ.ตรัง หลังตั้งเป้าใช้เวลาเดินทาง 1 เดือนเต็ม จนทำให้น้ำหนักลดลงประมาณ 10 กิโล ผอมมากจับตรงไหนก็เจอแต่กระดูก จากเดิมหนัก 57 กิโล ตอนนี้น่าจะเหลือประมาณ 40 กว่า แต่มีความสุขเยอะมาก

ลุงแมว ยังนิยามความรักว่า "มาแบบทั้งตัวและหัวใจ อยากจะให้ประสบการณ์นี้เป็นที่เตือนสติหลายคนที่กำลังใช้ความรุนแรงกับครอบครัวและคนรัก และคนที่กำลังนอกใจภรรยาหรือสามีก็ช่าง หรือจะทำร้ายจิตใจกันก็ตาม ขอให้คิดถึงวันนี้ และขอให้มันเป็นเครื่องเตือนสติตลอดไปและให้รักกันที่ใจ อยากให้ตรงนี้มากกว่า" 

เหลืออีก 100 กม. ถึงสตูล ลุงแมว เดินเท้าจากนครนายก ไปขอสาวแต่งงาน 14 ก.พ. นี้

logoline