svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาะพะงันคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ 2 หมื่นคน

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเกาะพะงัน บูรณาการร่วมกับตำรวจทุกหน่วย ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ บนชายหาดริ้น เกาะพะงัน คืนที่ผ่านมาบรรยากาศนักท่องเที่ยวเกือบ 20,000 คน ทำให้บรรยากาศคึกคักท่ามกลางความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

6 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านหาดริ้น หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะพะงัน ได้ร่วมกันปล่อยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะพะงัน ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าท่าสำนักงานภูมิภาค สาขาเกาะพะงัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้ง ที่ 2 ในรอบปี 2566 บริเวณชายหาดริ้นในคืนนี้

บรรยากาศ บริเวณชายหาดริ้น ทางผู้ประกอบการได้ทำการเปิดเพลง พร้อมแสงสีเสียง และจัดแสดงโชว์ควงกระบองไฟ และ บริการจำหน่ายเครื่องดื่ม บริการนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยว ได้ดื่มกินและผ่อนคลายอารมณ์ ทั้งเต้นรำ บนชายหาดกันอย่างสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศคึกคัก
เกาะพะงันคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ 2 หมื่นคน

ทั้งนี้ นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ในค่ำคืนนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าผ่านจุดตรวจ ตามช่องทางเข้าชายหาดริ้น คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจาก อำเภอเกาะสมุย จากอำเภอดอนสัก และจากเกาะเต่า มีนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณชายหาดริ้นในค่ำคืนนี้ ประมาณเกือบ 20,000 คน

ทางอำเภอเกาะพะงัน ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ จากหลายหน่วยงานบูรณาการ ร่วมกันดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ได้ท่องเที่ยวกันอย่างมีความสุข สิ่งที่เน้นกำชับก็เป็นเรื่องของการเฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพ ที่แอบแฝงตัวเข้ามา ก่อเหตุลักทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และเฝ้าระวังการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ป้องกันเหตุอาชญากรรม และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

เกาะพะงันคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ 2 หมื่นคน

ในส่วนของสำนักงานเจ้าท่า ภูมิภาค สาขาเกาะพะงัน ก็ได้กำชับในเรื่องของ ผู้ประกอบการเรือโดยสารเรือสปีดโบ๊ท และเรือโดยสารอื่นๆ ที่รับส่งนักท่องเที่ยว จากเกาะสมุย เกาะเต่า และจากอำเภอดอนสัก ที่ให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว ทั้งไปและกลับ กำชับให้ตรวจนับยอดจำนวนผู้โดยสาร และให้สวมเสื้อชูชีพก่อนเรือออกจากท่า เพื่อความปลอดภัยและลดการสูญเสียหายเกิดเหตุ

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว ในคืนงานฟูลมูนปาร์ตี้ ในค่ำคืนนี้คาดมีเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่ชายหาดริ้น ซึ่งบริเวณจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ จำนวนหลายล้านบาท ขณะที่ภาพรวมการท่องเที่ยวในอำเภอเกาพะงัน นักท่องเที่ยวได้กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆใน หลายพื้นที่ ทำให้เศรษฐกิจ ภาพรวมจากการท่องเที่ยวมี เศรษฐกิจกจะจายไปหลายพื้นที่ทั่วทั้งเกาะพะงัน
เกาะพะงันคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ 2 หมื่นคน

logoline