svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง โต้แชตขอหอมแก้มสาว มีคนสร้างหลักฐานเท็จ หวังทำลาย

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านร้องสื่อให้ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง อ้างเป็นทายาทธรรมหลวงปู่ผาง แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว พร้อมโชว์ข้อความแชตขอหอมแก้มสาว ด้านเจ้าอาวาสปฏิเสธทุกข้อ เผยถูกสร้างหลักฐานเท็จมาทำลาย เพราะไม่พอใจเรื่องซื้อศาลปู่ราคาถูกกว่าที่หญิงที่สร้างเรื่องเสนอมา

3 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีชาวบ้านรายหนึ่ง นำภาพแชตไลน์อ้างเป็นการสนทนาระหว่างหลวงพ่ออาคม คัมภีโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น กับหญิงสาวรายหนึ่ง ในทำนองชู้สาว โดยแชตที่ถูกอ้างว่าเป็นหลวงพ่ออาคม ได้พิมพ์พูดคุยกับหญิงสาว อาทิ ขอหอมแก้มหน่อยจ้า ไม่เป็นไรแค่หอมแก้ม ไม่ทำเกินเลยหรอกจ้า ซึ่งเป็นข้อความที่ค่อนข้างไม่เหมาะสม
เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง โต้แชตขอหอมแก้มสาว มีคนสร้างหลักฐานเท็จ หวังทำลาย
โดยชาวบ้านคนดังกล่าวอยากให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าอาวาสรายนี้ เนื่องจากชอบแอบอ้างเป็นธรรมทายาทของหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต อดีตเจ้าอาวาสวัดวัดอุดมคงคาคีรีเขต ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มรณภาพเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2528 สิริรวมอายุได้ 81 ปี

นางวลัยพรรณ (สงวนนามสกุล) ผู้ที่นำเรื่องมาร้องเรียน เล่าให้ผู้เสื่อข่าวฟังว่า เป็นเรื่องราวของความไม่โปร่งใสของพระอาจารย์อาคม ทั้งเรื่องเงิน ทั้งเรื่องแอบอ้างเป็นญาติธรรมหลวงปู่ผาง ทั้งยังมีเรื่องเสื้อของหลวงปู่ผาง สร้างเหรียญ อวดอุตริ และยังสืบทราบมาว่าหนีมาจากวัดคอนบุรี เพราะมีเรื่องผู้หญิง จึงย้ายมาขออาศัยอยู่กับหลวงปู่นงค์ที่วัดหลวงปู่ผาง แต่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน
เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง โต้แชตขอหอมแก้มสาว มีคนสร้างหลักฐานเท็จ หวังทำลาย
ตนเองไม่ได้มีอคติอะไรกับที่วัด ตนเองเป็นลูกศิษย์ลูกหาที่ศรัทธาหลวงปู่ผาง มาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเรียกได้ว่าเป็นสะพานบุญให้กับวัด ตอนนี้ยังนึกเสียดายว่าหลวงพ่ออาคมได้มาอยู่ที่วัดหลวงปู่ผางแล้วแต่ทำไมไม่ปฏิบัติให้ดี พอผ่านไปเริ่มเห็นความผิดปกติไม่โปร่งใสมากขึ้น จึงอยากให้มีการตรวจสอบ

ในส่วนเรื่องแชตขอหอมแก้มผู้หญิงนั้น ช่วงนั้นเคยไปหานักข่าวกระทั่งนักข่าวพาไปหาหญิงเจ้าของแชทดังกล่าว แต่หญิงรายนั้นปฏิเสธว่าทำหลักฐานขึ้นมาเอง เอาโทรศัพท์ของพระอาจารย์มาเอง หากไปถามชาวบ้านในหมู่บ้านก็จะชัดเจนว่าเป็นเรื่องจริง แต่ตนเองไม่มีหลักฐานนอกจากแชตนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดถ้ำภูผาแดง ได้พบกับ หลวงพ่ออาคม คัมภีโร เจ้าอาวาสวัด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพร้อมนำแชตดังกล่าวให้หลวงพ่ออาคมดู ซึ่งหลวงพ่ออาคม เปิดเผยกับสื่อว่า เรื่องนี้มีมานานกว่า 2 ปีแล้ว และครั้งนั้นก็มีการตรวจสอบรวมทั้งสื่อมวลชนในพื้นที่ด้วย และคนที่ทำแชตนี้ขึ้นมาก็ยอมรับแล้วว่าเป็นคนทำขึ้นมาเองจริงเพื่อทำลายอาตมา
เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง โต้แชตขอหอมแก้มสาว มีคนสร้างหลักฐานเท็จ หวังทำลาย
หลวงพ่ออาคม บอกอีกว่า กรณีดังกล่าวนั้น มีโยมผู้ชายมาขายของที่วัด อยู่กับผู้หญิงอีกคน โยมผู้ชายได้ยืมโทรศัพท์ไปโทรหาแฟนสาว ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังทำวัตรเย็นอยู่บนศาลา แต่ยืมไปแล้วไม่เอามาคืน มาทราบอีกครั้งคือโยมผู้หญิงใช้โทรศัพท์ที่โยมผู้ชายยืมอาตมาไปส่งข้อความแชตหาตัวเอง เป็นการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาโจมตีอาตมา สร้างเรื่องราวเองในเรื่องขอหอมแก้ม ต้องการให้ออกจากวัดไป เพราะไม่พอใจอาตมา

เนื่องจากมีโยมจะทำศาลปู่ภูประแดง โยมกลุ่มหนึ่งเสนอราคาในการสร้างศาลปู่ครบชุดราคา 35,000 บาท แต่อาตมาและลูกศิษย์หาซื้อได้ในราคา 5,000 บาท โดยได้ซื้อที่ จ.แพร่ ทำให้เกิดความไม่พอใจ พยายามหาวิธีทำลายอาตมาให้ออกไปจากวัดให้ได้ ซึ่งในเวลาต่อมา โยมผู้หญิงรายนี้ก็ออกมาแก้แล้วว่าเป็นคนทำเองจริง ๆ ซึ่งก็มีการตรวจสอบยอมรับจากโยมผู้หญิงรายนี้แล้วเรื่องก็จบไปเมื่อหลายปีก่อน

เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง โต้แชตขอหอมแก้มสาว มีคนสร้างหลักฐานเท็จ หวังทำลาย

ส่วนเรื่องของธรรมทายาทนั้น อาตมามาจำพรรษที่วัดหลวงปู่ผางเมื่อปี 2562 ต่อมาพ่อแม่ครูบาอาจารย์ เจ้าคณะอำเภอบ้านไผ่ เจ้าคณะอำเภอชนบท ทั้งหลวงพ่อสมานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชย ได้บอกให้มาอยู่ที่วัดถ้ำของเราหน่อยเพราะเป็นสายธรรมยุติ ส่วนมากเป็นมหานิกายมาอยู่

อาตมาก็มีวัดของอาตมาอยู่แล้ว เห็นว่าถ้าเป็นของหลวงปู่ผางก็อยากมาอยู่ อยากจะสานต่อหลวงปู่ผาง และการปกครองก็ลำบากเพราะเป็นวัดสายธรรมยุติ แต่มีพระสายมหานิกายอยู่ด้วย และเรื่องญาติโยมทำบุญทำนุบำรุงศาสนาก็ยังไม่ทั่วถึง จึงเข้ามาอยู่ที่วัดเพื่อมาสานต่อ และสร้างทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และภายในวัดให้ชาวบ้านเข้าถึงและมาทำบุญอยู่ร่วมกันได้ทั้งพระและฆารวาส จนถึงปัจจุบันนี้
เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแดง โต้แชตขอหอมแก้มสาว มีคนสร้างหลักฐานเท็จ หวังทำลาย
สิ่งที่เกิดขึ้นอาตมายอมรับว่าตามไม่ทัน เพราะโยมผู้หญิงคนนี้พยายามสร้างหลักฐานเท็จสร้างเรื่องมากล่าวหาเพื่อให้อาตมาออกจากวัด ส่วนโยมผู้ชายนั้นทราบว่าภายหลังจากเลิกขายของที่วัดก็ไปบวช และไม่รู้ว่าจำพรรษาที่วัดไหน ส่วนตัวอาตมาไม่วิตกังวล ยืนยันในเรื่องความบริสุทธิ์ หากจะตรวจสอบก็พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ปล่อยเป็นวิบากกรรมตามธรรมชาติไป

logoline