svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เมาไม่ขับ" หนุ่ม 17 ปี จอดจยย.ทิ้งไว้ที่ผับ กลับถูกเผาวอดทั้งคัน (มีคลิป)

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 17 ปี เมาไม่ขับ เที่ยวผับกลับบ้านไม่ไหว จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ถูกมือดีเผาเสียหายทั้งคัน แจ้งความตำรวจแล้ว เเต่เรื่องเงียบ

2 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายนิว (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 17 ปี ว่า รถจักรยานยนต์ถูกผู้ไม่หวังดีเผาทำลาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองได้ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนที่ผับแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบังทอง จ.นนทบุรี แต่เนื่องจากดื่มจนเมาทำให้ขับรถกลับบ้านไม่ไหว "เมาไม่ขับ"จึงได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ รุ่น125 ไอ สีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานครทิ้งไว้ที่บริเวณหลังร้านดังกล่าว และออกจากร้านเวลาประมาณ 01.00 น.

กระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 05.00 น. จึงได้เดินทางกลับเข้าไปเอารถจักรยานยนต์ พบว่าถูกชายแปลกหน้าใช้ไฟเผาจนได้รับความเสียหายทั้งคัน โดยขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดี สามารถถ่ายคลิปเอาไว้ได้ทัน 
จักรยานยนต์ถูกเผาทั้งคัน

หลังเกิดเหตุจึงเดินทางเข้าแจ้งความกรณีรถถูกเผาวอดทั้งคัน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แต่เวลาล่วงเลยมาแล้วหลายวัน คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า แม้การเข้าแจ้งความ ยังได้นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ. ขณะผู้ก่อเหตุลงมือเผาทำลายรถจักรยานยนต์มามอบให้กับทางเจ้าหน้าตำรวจ เอาไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งภาพดังกล่าวเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน และพฤติกรรมของคนร้ายจงใจก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด 

สำหรับภาพจากคลิปวิดิโอบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะชายวัยกลางคน ลักษณะท้วม หัวโล้น สวมเสื้อลายสก๊อตสีครีม ใส่กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ไม่ปิดบังใบหน้า เดินวนอยู่ที่รถ จยย.และยอมรับว่าจุดไฟเผา ก่อนที่จะพูดว่า "ขอเผารถให้ไฟไหม้ก่อน เดี๋ยวค่อยกลับ"

ขณะเกิดเหตุได้มีพลเมืองดีได้ใช้ถังดับเพลิงดับไฟที่กำลังลุกไหม้เอาไว้ได้ทัน จึงทำให้เปลวไฟไม่ลุกลามไปที่อื่น
ผู้ก่อเหตุเผา

ขณะที่ นายนิว ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนไปเที่ยวผับกับกลุ่มเพื่อน เมาและขับรถกลับไม่ไหว เมื่อ"เมาไม่ขับ"จึงนั่งรถเพื่อนกลับบ้าน มารู้ว่ารถถูกไฟเผาเวลาประมาณ 05.00 น. รู้สึกตกใจมาก เพราะตนไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร และตนไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรและตนไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน

ส่วนคลิปที่ได้มาทางร้านข้างๆถ่ายคลิปไว้ได้ทัน แต่ตอนนั้นไม่มีใครกล้าถามว่าเขาเผาเพราะอะไร แต่ตนได้ยินในคลิปอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งคนเผาพูดว่า “เอาแค่ไหม้ เดี๋ยวกลับเลย”
"เมาไม่ขับ" หนุ่ม 17 ปี จอดจยย.ทิ้งไว้ที่ผับ กลับถูกเผาวอดทั้งคัน (มีคลิป)
นายนิว กล่าวอีกว่า พยายามตามหาตัวคนที่ก่อเหตุแต่ก็ไม่เจอ เพราะผู้คนละแวกใกล้เคียงไม่มีใครเคยเห็นหน้า หรือรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน อยากจะถามเขาเหมือนกันว่ามาเผาเพื่ออะไร เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน และตนก็ไม่ได้จอดรถขวางใคร ตนจอดไว้ตรงที่ลานจอดที่ตนไปใช้บริการ ตนได้สอบถามทางร้านแล้ว แต่ทางร้านบอกว่าไม่ทราบเพราะร้านปิดไปแล้ว 

"ออกรถมาได้แค่ 4 เดือน ราคาประมาณ 7 หมื่นบาท ทางอู่ประเมินราคาความเสียหายเบื้องต้นประมาณ  2 หมื่น จึงอยากฝากถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหน้าตาของคนร้ายเห็นชัดมาก อยากให้ตำรวจช่วยเร่งตามตัวให้ได้โดยเร็ว เพราะผ่านมาหลายวันแล้วกับไม่มีใครติดต่อมาเลย ตอนนี้เดือดร้อนจริงๆเพราะไม่มีรถไปทำงาน"

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่า ร้านดังกล่าวปล่อยให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชนอายุเพียง 17 ปี เข้าไปใช้บริการผับแห่งนี้ได้อย่างไร ฝากไปถึง พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ให้ตรวจสอบด้วย

ชมคลิป - คนร้ายเผารถจักรยานยนต์หนุ่ม 17 ปี


"เมาไม่ขับ" หนุ่ม 17 ปี จอดจยย.ทิ้งไว้ที่ผับ กลับถูกเผาวอดทั้งคัน (มีคลิป)

 

logoline