svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งระดมกำลังค้นหาหนุ่มเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครอง และภาคเอกชน บูรณาการระดมค้นหานักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน หายไปกับความมืด ค้นทั้งคืนไม่พบ เริ่มภาระกิจค้นหาใหม่เช้าวันนี้ (1ก.พ.)

เร่งระดมกำลังค้นหาหนุ่มเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน
1 กุมภาพันธ์ 2566 การค้นหานักท่องเที่ยวเยอรมนี กระโดดทะเลเกาะพงัน เปิดเผยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ว่า ได้รับแจ้งจากกัปตันเรือเฟอร์รี่ ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัดมหาชน ว่า เรือเฟอร์รี่ชื่อ เรืออาร์ 8 ได้นำนักท่องเที่ยวออกจากท่าเรือ บ้านท้องศาลา หมู่ 1 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษ์ธานี พร้อมด้วยผู้โดยสาร ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ปลายทางท่าเทียบเรือ ในตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย

เรือออกจากท่าฝั่งอำเภอเกาะพะงัน ในเวลา 18.50 น.มุ่งหน้าท่าเรือฝั่งเกาะสมุย ในวันเดียวกัน ระหว่างเรือออกจากท่าได้ประมาณ 2 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 20 นาที ได้มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ ได้กระโจนออกจากเรือพุ่งลงสู่ทะเล ร่ายหายไปในทะเล ทางกัปตัญเรือหลังได้รับแจ้งจึงได้วนเรือค้นหาแต่ไม่พบ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบทันที
เร่งระดมกำลังค้นหาหนุ่มเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน

หลังได้รับแจ้งเหตุ ทาง นายวิจารย์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน พร้อม พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน,นายอัครพงศ์ พูนผล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน ,พ.ต.ท.ชาตรี ปานดำ รอง ผกก.ป สภ.เกาะพะงัน, พ.ต.ท.เศรษฐกาญจน์ เชาวลิต รอง ผกก.สส.สภ.เกาะพะงัน ,เป็น ผู้อำนวยการเหตุการณ์ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.เกาะพะงัน ,ตำรวจท่องเที่ยว,ตำรวจน้ำเกาะสมุย กรมเจ้าท่า, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,เจ้าหน้าที่ปกครอง, อาสาสมัครกู้ภัย , และชาวบ้าน ได้ตั้งกองอำนวยการการค้นหา ขึ้นที่ท่าเรือบ้านท้องศาลาทันที่พร้อมนำเรือสปีดโบ๊ท ออกภารกิจ ร่วมค้นหา

จากการตรวจสอบ ทราบว่า นักท่องเที่ยวเยอรมนี ที่สูญที่กระโดดเรือเฟอร์รี่ อายุ 35 ปี เดินทางด้วยเรือโดยสารราชาเฟอรี่ R8 เที่ยวเรือ 18:30 น.ตามตารางเรือ จากเกาะพะงันไปเกาะสมุย พร้อมภรรยา เรือได้ออกจากท่าเรือท้องศาลา เวลา 18:50 น. 

นายเทพซิชัย ทองเกลี้ยง ปฏิบัติหน้าที่กัปตันขับเรือ เปิดเผยว่า เมื่อเรือแล่นออกท่าได้ประมาณ 15 -20 นาที นักท่องเที่ยวชาวเยอรมนี ที่สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ นั่งอยู่บริเวณม้านั่งกับภรรยา ได้ลุกออกจากม้านั่ง กระโดดจากกราบซ้าย เรือชั้นสอง ทางด้านท้ายของเรือ ตกลงไปในทะเล โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบแจ้งให้ตำรวจทราบ 
เร่งระดมกำลังค้นหาหนุ่มเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน

เร่งระดมกำลังค้นหาหนุ่มเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน
ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเรือจากหลายหน่วยงาน ออกระดมค้นหานักท่องเที่ยวเยอรมนีรายนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะสมุย พร้อมกำลัง นำเรือออกลาดตระเวนค้นหา ระหว่าง เกาะเเตนอก เกาะเเตใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย นำเรือตรวจการณ์ ออกลาดตระเวนค้นหา ระหว่างเกาะสมุย -เกาะพะงัน

จนถึงเวลา 22.30 น.ในคืนวันเดียวกัน ซึ่งการค้นหาไม่พบร่างหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันรายนี้ แต่อย่างใด ประกอบกับเนื่องจากทัศนวิสัย ไม่เอื้ออำนวย คลื่นลมมีกำลังแรง และสภาพอากาศกลางคืนมืดมาก เกรงจะเป็นอันตรายกับกับเจ้าหน้าที่ ที่ค้นหา จึงได้ยกเลิกภารกิจ และจะมีการค้นหาต่อในวันนี้ (1 ก.พ.) 

สำหรับ นักท่องเที่ยวสัญชาติเยอรมนี อายุ 35 ปี รายนี้ เดินทางเข้ามาทางด่าน ตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 20 เดือนธันวาคม 2565 ถือหนังสือเดินทางประเภทนักท่องเที่ยว เข้าพักที่บังกะโลใน ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย หนังสือเดินทางหมดอายุ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ทั้งนี้ไม่เเน่ใจในเรื่องของแรงจูงใจ ในการกระโดดทะเลในครั้งนี้
เร่งระดมกำลังค้นหาหนุ่มเยอรมัน กระโดดเรือเฟอร์รี่ลงทะเลเกาะพะงัน

logoline