svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้า! นั่งดูเพลิงเผาบ้าน-รถ ตัวเองจนเป็นเถ้าถ่าน หลังโทรแจ้ง 191 จนท้อ

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า! ชาวบ้านสมุทรสงคราม ต้องนั่งดูเพลิงเผาบ้าน-รถ เป็นเถ้าถ่านคาตา หลังโทรแจ้ง 191 ติดที่ราชบุรี-เพชรบุรี เจ้าหน้าที่บอกนอกเขตรับผิดชอบ โทรครั้งสุดท้ายเงียบ

31 มกราคม 2566 จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ที่ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ของนายสังวร ทับทอง อายุ 60 ปี และนางเข็ม ยิ้มวาย อายุ 73 ปี ภรรยานายสังวร เสียหายทั้งหลัง พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิตชิ รุ่นไทรทัน ทะเบียนสมุทรสงคราม เสียหายทั้งคัน ผู้เสียหายโทรหา 191 เจ้าหน้าที่ปลายสายบอกนอกเขตความรับผิดชอบ ต้องนั่งมองบ้านและรถวอดไปกับตา โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 มกราคม 2566

นางเข็ม ผู้เสียหายเล่าวันเกิดเหตุให้ผู้สื่อข่าวฟัง

ผู้สื่อข่าวลงจึงได้ลงพื้นที่สอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้นไปพบผู้เสียหายโดย นางเข็ม เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุ ตนนั่งมองบ้านที่ถูกไฟเผาผลาญหมดทั้งหลัง จนกลายเป็นเถ้าถ่าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับ จู่ๆ ได้ยินเสียงดังเปี๊ยะๆ จึงเปิดประตูออกมา ก็พบว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งไปเรียกลูกหลานให้แจ้งเจ้าหน้าที่

ด้านนางสาวสมศรี ทับทอง อายุ 42 ปี ลูกสาว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไฟไหม้รุนแรง ตนพยายามโทรศัพท์แจ้ง 191 ให้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ครั้งแรกไปติดจังหวัดราชบุรี เขาไม่รับแจ้ง เพราะคนละเขต ครั้งที่ 2 โทรไปอีกติดที่จังหวัดเพชรบุรี เขาก็ไม่รับแจ้ง อ้างว่าคนละพื้นที่เช่นกัน ให้วางสายโทรฯใหม่ พยายามโทรฯ ครั้งที่ 3 ก็เงียบ ไม่มีใครรับแจ้ง จึงต้องปล่อยจนเพลิงสงบเอง
 

“รู้สึกแย่มาก ทำไมเจ้าหน้าที่จึงไม่รับร้องเรียน อยู่เขตไหนก็ควรที่จะรับร้องเรียน และประสานงานให้ชาวบ้าน เพราะชาวบ้านเดือดร้อนไม่รู้เรื่องรู้ราว ว่าจะให้โทรไปที่ไหน นึกได้ก็โทร 191 ที่ผ่านมาไม่รู้ใครเจอปัญหานี้บ้าง แต่ตนเองเจอกับตัวเอง ก็เพิ่งรู้ว่า 191 ไม่รับร้องเรียนนอกเขต จะได้รู้ไว้ว่าชาวบ้านต้องช่วยตัวเอง หากเกิดปัญหาขึ้นมาอีก ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะประชาชนหวังพึ่ง 191 อยู่แล้ว จะปฏิเสธไม่ได้”

นางสาวสมศรี กล่าว

สภาพหลังไฟไหม้ ที่เจ้าของนั่งมองตั้งแต่ต้นจนกลายเถ้า

ภายหลังเกิดเหตุ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมนางมณีรัตน์ พรหมเขียว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสงคราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยกาชาดมอบเงิน 9,000 บาท ถุงยังชีพและผ้าห่ม, แม่บ้านมหาดไทยมอบเงิน 1,000 บาท, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสงเคราะห์ 3,000 บาท เป็นต้น ในการนี้อำเภออัมพว าจะเร่งรัดการออกเอกสารทะเบียนบ้าน บัตรประชานใหม่ให้เร็วที่สุด

สุดเศร้า! นั่งดูเพลิงเผาบ้าน-รถ ตัวเองจนเป็นเถ้าถ่าน หลังโทรแจ้ง 191 จนท้อ

สุดเศร้า! นั่งดูเพลิงเผาบ้าน-รถ ตัวเองจนเป็นเถ้าถ่าน หลังโทรแจ้ง 191 จนท้อ

logoline