svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้โรงเก็บของเก่าวอด 2 หลัง ย่านกระทุ่มแบน คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โกดังเก็บของเก่า ย่านกระทุ่มแบน เผาวอด 2 หลัง คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท ชาวบ้าน ระบุ เห็นคนเผาขยะ ริมรั้วข้างโกดัง แต่เปลวไฟถูกลมพัด ลุกไหม้กองเก็บของเก่า จนเกิดเพลิงไหม้ลุกลามไปทั่ว ด้าน ตร. ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุที่แท้จริง

30 มกราคม 2566 พ.ต.ท.ไพรัตน์ ดีไร่ สว.(สอบสวน) สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่า 2 หลัง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ 

ไฟไหม้โรงเก็บของเก่าวอด 2 หลัง ย่านกระทุ่มแบน คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

ไฟไหม้โรงเก็บของเก่าวอด 2 หลัง ย่านกระทุ่มแบน คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง อีกทั้งยังมีลมหนาวพัดมาเป็นระลอกๆ ทำให้เปลวเพลิงยิ่งลุกไหม้ และมีควันไฟพวยพุ่ง กระจายฟุ้งไปทั่วบริเวณ ประกอบกับที่เกิดเหตุมีวัสดุของเก่าเป็นจำพวกพลาสติกเก่า ฟอยล์อลูมิเนียม ถังเก่า และของเก่าอื่นๆ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเข้าระงับเหตุ เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ยังคงมีควันไฟลอยออกมาจำนวนมาก จึงต้องฉีดน้ำต่อไปเรื่อยๆ และยังต้องนำรถแบ็คโฮมาคุ้ยเศษซากของเก่าด้านล่างขึ้นมา เพื่อให้ฉีดน้ำลงไปถึงข้างใต้ ป้องกันการปะทุซ้ำ

สอบถามนายมานพ อายุ 45 ปี ผู้เช่า 1 ในโรงเก็บของเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ เล่าว่า ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นห้องๆ คล้ายกับโกดังเก็บของเก่าต่างๆ ที่ไปรับซื้อมา เพื่อนำมาคัดแยก ก่อนเอาไปขายต่อ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้น ตนเองไม่อยู่บ้านเพราะออกไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง

ส่วนลูกก็ไปโรงเรียน มีเพียงภรรยาเท่านั้น โดยภรรยาได้โทร.ไปบอกว่าไฟไหม้จากโรงข้างๆ แล้วลุกลามมาถึงที่พวกตนเช่าพักอาศัย ตนจึงได้บอกภรรยาให้รีบหนีออกมา ขณะที่ข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้านนั้นเสียหายทั้งหมดด้วย ไม่สามารถนำออกมาได้ เพราะเปลวเพลิงลุกลามมาอย่างรวดเร็ว อีกทั้ง ยังมาพร้อมกับกลุ่มควันไฟที่รุนแรงอีก คาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

ไฟไหม้โรงเก็บของเก่าวอด 2 หลัง ย่านกระทุ่มแบน คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

ด้าน น.ส.สมพร อายุ 40 ปี ผู้เช่าโรงเก็บของเก่าอีกราย เล่าว่า ล็อกของตนเองนั้น เป็นล็อกที่ถูกไฟไหม้เป็นล็อกแรก โดยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่เช่า ทางเจ้าของที่เช่านั้น ทำเป็นล็อกๆ มีลักษณะคล้ายกับโกดัง หรือโรงเก็บของ เพื่อให้คนมาเช่าทำกิน และส่วนใหญ่ก็จะใช้ทำเป็นที่เก็บของเก่า แล้วนำมาคัดแยก เพื่อนำไปขายอีกทอดหนึ่ง และใช้เป็นที่พักอาศัยไปพร้อมกันด้วย 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ ตนเองได้ออกไปส่งของให้กับลูกค้า ปรากฏว่า พี่สาวโทร.มาบอกว่า เกิดไฟไหม้ขึ้นที่โรงเก็บของเก่าของตน จึงรีบกลับมาตรวจสอบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งฉีดน้ำอยู่ 

โดยในส่วนของตนนั้น นอกจากรถจักรยานยนต์ 3 คัน รถยกคันเก่า 1 คัน ทรัพย์สินสิ่งของมีค่า และของเก่าที่นำมาคัดแยก รวมถึงสินค้าที่เตรียมจะนำไปส่งลูกค้าจะเสียหายจนหมดไม่เหลืออะไรแล้ว ที่เสียใจมากที่สุดคือ ไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนรวม 8 ตัว กับ แมวอีก 10 ตัว ที่เลี้ยงไว้ภายในออกมาได้ ทำให้ทั้งหมดถูกไฟคลอกตายอยู่ใต้กองซากของเก่าที่ไหม้ดำ ส่วนมูลค่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

ไฟไหม้โรงเก็บของเก่าวอด 2 หลัง ย่านกระทุ่มแบน คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

ขณะที่ชาวบ้านบางคน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นคนเผาขยะตรงริมรั้วข้างๆ กับโกดัง แล้วปรากฏว่าเปลวไฟได้ถูกลมพัด ไปลุกไหม้กับกองเก็บของเก่า จนเกิดลุกลามไปทั่วทั้ง 2 หลัง สร้างความเสียหายและตื่นตกใจให้แก่ผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว โชคดีที่ลมยังพัดไปทางเดียวไม่พัดหวนกลับมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการลุกลามมากกว่านี้ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดไฟไหม้มาสอบปากคำ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อให้มาตรวจสอบพิสูจน์ทราบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป
 

logoline