svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.กองปราบฯ รวบได้ครบ แก๊งยาบ้าสตูล ยิงตำรวจ ตชด. เจ็บสาหัส ขณะเข้าจับกุม

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบฯ รวบได้ครบ แก๊งยาบ้าสตูล ยิงตำรวจ ตชด. ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าทำการล่อซื้อจับกุม พบประวัติสุดโชกโชน

27 มกราคม 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุม นายสุรพงศ์ หรือ บีเด็น (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดสตูล ที่ 44/2566 ลงวันที่ 25 ม.ค. 66 และหมายจับค้างเก่าของศาลจังหวัดสตูล ที่ 388/2565 ลงวันที่ 8 พ.ย. 65 โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ถ.นวลแก้วอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ม.ค.) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

การจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ตำรวจ กก.ตชด.436 ได้ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติด จากกลุ่มคนร้ายผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ จ.สตูล โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มายังจุดนัดหมาย เมื่อคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ส่งมอบยาเสพติดให้ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าทำการจับกุมตัว 

คนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436 ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณช่องท้องซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นคนร้ายทั้งสอง ได้ทิ้งของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด ยาเสพติดเป็นของกลาง และนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สตูล เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนหน้าโกลบอลเฮ้าส์ หมู่ 1 ตำบลบ้านควน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล
ตร.กองปราบฯ รวบได้ครบ แก๊งยาบ้าสตูล ยิงตำรวจ ตชด. เจ็บสาหัส ขณะเข้าจับกุม
 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายสุรพงศ์ หรือ บีเด็น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาซึ่งส่งมอบยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่ และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นายอามีน หรือมีน อายุ 27 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้นายสุรพงศ์ฯ 

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับคนร้ายทั้งสอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมาวันที่ 25 ม.ค. 66 ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายอามีนฯ หรือ มีน ได้ ที่ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ขณะวางแผนหลบหนี ออกนอกพื้นที่ จ.สงขลา จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามจับกุมนายสุรพงศ์ฯ อย่างต่อเนื่อง 

จนกระทั่งในช่วงเย็นวานนี้ สามารถจับกุมตัวนายสุรพงศ์ฯ ได้ที่บ้านพักใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้หลบหนี อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ ไว้เป็นพยานหลักฐาน จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายสุรพงศ์ฯ พร้อมของกลางที่ตรวจยึดไว้เป็นพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นในชั้นจับกุม นายสุรพงศ์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
ตร.กองปราบฯ รวบได้ครบ แก๊งยาบ้าสตูล ยิงตำรวจ ตชด. เจ็บสาหัส ขณะเข้าจับกุม
ตร.กองปราบฯ รวบได้ครบ แก๊งยาบ้าสตูล ยิงตำรวจ ตชด. เจ็บสาหัส ขณะเข้าจับกุม

logoline