svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเมากาว คว้ามีดพร้าปีนรั้วโรงเรียน ทำร้ายนักเรียนป.3 เจ็บสาหัส

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเมากาวปีนรั้วโรงเรียนที่สุพรรณบุรี ก่อเหตุมีดพร้าฟันหัวนักเรียนป.3 ได้เจ็บบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นกระโหลกร้าว พบประวัติเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด

27 มกราคม 2566 เหตุการณ์คนร้ายเมายาเสพติด เข้าไปทำร้ายนักเรียนในรั้วโรงเรียนครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยโดย ร.ต.ท.ภาคภูมิ สุรินทะ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัดลำพันบอง  เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า มีคนร้ายบุกเข้ามาใช้มีดฟันศรีษะนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำกำลังสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ ด.ช. ธนบดินทร์ รโหฐาน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดลำพันบอง ถูกมีดฟันที่เข้าที่ศรีษะเป็นแผลยาวฉกรรจ์และกะโหลกร้าว ครูและชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลหนองหญ้าไซ แต่เนื่องจากเด็กอาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า
หนุ่มเมากาว คว้ามีดพร้าปีนรั้วโรงเรียน ทำร้ายนักเรียนป.3 เจ็บสาหัส

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กนักเรียน ได้ลงมาเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้ไปนั่งเล่นอยู่ที่เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งที่อยู่ข้างกำแพงรั้วโรงเรียน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายได้ปีนข้ามกำแพงรั้วโรงเรียนเข้ามาที่มือถือมีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุตตรงเข้ามาใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะเด็กจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ถือมีดที่ใช้ก่อเหตุปีนข้ามกำแพงรั้วหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.หนองหญ้าไซ ได้ระดมกำลังติดตามจับกุมคนร้ายได้ขณะนอนเล่นอยู่ในบ้าน ทราบชื่อนายอธิป ภูฆัง อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ตำบลหนองโพธิ์ อำเภอหนองหญ้าไซ ก่อนคุมตัวพร้อมอาวุธมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนต่อที่ สภ.หนองหญ้าไซ

จากการสอบสวนนายอธิป ภูฆัง คนร้าย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ดมกาวมา จึงได้หยิบมีดในบ้านแล้วเดินออกมา จากนั้นมาถึงโรงเรียนด้วยความเมากาว จึงปีนรั้วเข้าไปฟันเด็กดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายเคยมีประวัติถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติด และได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะแต่ไม่พบสารเสพติด จึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต
ตามจับตัวคนร้ายได้ที่บ้านพัก

ด้านนายนพรัตน์ รโหฐาน ตาของเด็ก กล่าวว่า ช่วงประมาณ 10 โมงเช้า หลานตนสอบเสร็จจึงขออนุญาตครูลงมาเข้าห้องน้ำ ขณะ นั่งเล่นอยู่ได้มีคนร้ายปีนรั้วเข้ามายังไงไม่รู้ เอามีดเข้าไปฟันหัวหลานผม ตอนนี้อาการสาหัส รอหมอผ่าตัดให้เร็วที่สุด เพราะเหมือนกระดูกในกะโหลกจะฝังเข้าไปในสมอง เขาจะผ่าตัดเปิดสมองก่อนเพื่อดู ถ้าสมองไม่บวมก็จะปิดกลับ 

"หลานโดนฟันเป็นแผลยาวที่หัว คนก่อเหตุน่าจะเมากาวมา ผมรู้จักเพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน แต่ไม่ค่อยได้มาอยู่บ้าน พอกลับมาก็จะไม่ออกไปสุงสิงกับใคร เคยอาละวาดแบบนี้หลายครั้งแล้ว ตอนนี้รู้สึกเสียใจพูดอะไรไม่ออก ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้"

จุดเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดพร้าฟันหัวเด็กป.3
นายนพรัตน์ กล่าวอีกว่า ตอนเกิดเหตุผมอยู่ที่นา แล้วภารโรงที่รู้จักโทรไปบอก หลังเกิดเหตุครูได้พาหลานไปส่งโรงพยาบาล ไม่อยากให้คนร้ายออกมาอยู่ในสังคมแบบนี้อีก เพราะเดี๋ยวก็กลับมาก่อเหตุอีก คนร้ายเคยมีประวัติแบบนี้มาแล้วหลายครั้งแล้ว อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะชาวบ้านตอนนี้กลัวและหวาดระแวงไปหมดแล้ว

ด้าน นายปรีชา ภูฆัง อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า คนร้ายได้ปีนรั้วเข้ามา ขณะเด็กนั่งเล่นอยู่ แต่เด็กคนอื่นเห็นคนร้ายถือมีดจึงวิ่งหนี แต่เด็กคนนี้นั่งหันหลังให้กำแพงรั้วจึงไม่เห็นคนร้ายจึงถูกฟันเข้าไปที่หัว จากนั้นเด็กก็ร้องไห้ด้วยความเจ็บวิ่งไปหาครู หลังก่อเหตุคนร้ายได้เดินเข้าไปในโรงเรียนอีกแต่ไปเจอครูกับภารโรง พอหันไปดูคนร้ายก็วิ่งปีนข้ามรั้วหนีกลับออกไปทางเดิม จากนั้นครูได้รีบพาเด็กไปรักษา และแจ้งตำรวจ ตามจับคนร้ายได้ที่บ้านดังกล่าว
ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดียาเสพติด

logoline