svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป)

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนมวอด 6 คูหา ร้านหมูกระทะเครื่องเสียงนับแสนวอดจากเพลิงโหม พิสูจน์หลักฐานร่งหาสาเหตุ

อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป) 27 มกราคม 2566 อุ้มคุณยายหนีตายจากเหตุไฟไหม้ โดยศูนย์วิทยุ 191 นครพนม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือน บริเวณถนนธำรงประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งอยู่กลางเมืองเยื้องด้านหลังธนาคารกรุงเทพจำกัด และไม่ห่างจากหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์มากนัก จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองนครพนม และขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง 

ที่เกิดเหตุไฟกำลังโหมไหม้บ้านลักษณะเป็นเรือนไม้เก่า 2 ชั้น จำนวน 6 คูหา เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัด เพราะบริเวณใกล้เคียงกันรายล้อมด้วยอาคารพาณิชย์ ซึ่งจากสภาพบ้านเป็นเรือนไม้ทั้งหลัง อายุหลายสิบปีกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟจึงลุกลามไปบ้านที่ติดกันอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัด โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าของอาคารพาณิชย์ให้ทุบหน้าต่างเพื่อเข้าฉีดน้ำสกัดกันไฟไหม้ลาม
อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป)
ขณะเดียวกัน นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ยกเลิกภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับนายนิวัติ เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม และ พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม อย่างทันทีทันใด 
อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป)

เบื้องต้นได้รับรายงานจาก จ.อ.ธนากร เมืองสำนัก นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองนครพนม ว่า ต้นเพลิงมาจากบ้านหลังที่สอง มีผู้อาศัยเป็นหญิงชราเพียงผู้เดียว โดยเปิดเป็นร้านจำหน่ายของชำ ซึ่งทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ ว่า ไฟลุกไหม้จากเศษกระดาษด้านหลังบ้าน ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เพราะเจ้าของบ้านต้นเพลิงยืนยันไม่ได้ก่อไฟหรือเปิดแก๊สทิ้งไว้

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ที่ไฟไหม้จนถึงรุ่งเช้า เพื่อให้ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้
อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป) นายนิวัติ เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรี กล่าวว่าหลังทราบเหตุได้สั่งการชุดดับเพลิงเร่งเข้าช่วยเหลือดับไฟทันที มีบ้านวอดไป 6 คูหาล้วนเป็นบ้านไม้เก่าทั้งสิ้น แต่อย่างน้อยถือเป็นโชคดีที่วันนี้ไม่มีลม ถ้าเหมือนเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่มีลมพัดแรงตลอดเวลา ความเสียหายต้องมากกว่านี้แน่
อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป)

ด้าน น.ส.น้ำฝน อายุ 30 ปี ลูกจ้างร้านส้มตำ ที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเพลิงไหม้ เล่าว่าบ้านต้นเพลิงเป็นคุณยายอายุ 86 ปี อยู่คนเดียวส่วนลูกหลานไปทำงานต่างจังหวัด ขณะเตรียมจัดของขายเห็นไฟลุกไหม้ที่กล่องกระดาษ ขณะที่ตัวคุณยายนั่งอยู่หน้าบ้าน ตนและเพื่อนบ้านก็วิ่งเข้าไปดึงกล่องกระดาษออกมาหน้าบ้าน แต่เปลวไฟได้ลามไหม้ไปยังกองเศษกระดาษที่อยู่ใกล้กัน ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เพื่อนบ้านรีบนำถังดับเพลิงฉีดแต่เพลิงไม่สงบ กลับลุกโหมแรงกว่าเก่า อีกอย่างทนความร้อนไม่ไหวจึงรีบวิ่งหนีออกมา โดยอุ้มคุณยายมาอยู่ในร้านส้มตำ ก่อนที่รถพยาบาลจะนำตัวไปดูแลที่ รพ.นครพนม

อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป)
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในบ้านที่ถูกไฟไหม้จำนวน 6 คูหา มีร้านหมูกระทะและหมาล่า 2 คูหา ที่มีเครื่องเสียงราคาแพงราคาหลายแสนบาท เจ้าของร้านขนย้ายไม่ทัน จึงถูกไฟไหม้เสียหายเกลี้ยง ขณะที่ร้านตัดผมชายเพิ่งมาเปิดบริการได้เพียง 5 วัน อุปกรณ์หากินหายวับไปกับกองเพลิง ส่วนสาเหตุรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ชมคลิป 


อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป) อุ้มยาย 86 ปีหนีตาย ไฟไหม้กลางเมืองนครพนม (มีคลิป)

logoline