svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 เสียหายเกือบ 100 ล้าน (มีคลิป)

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 ผลิตและจำหน่าย "ไนโตรเจน ฮีเลียม และบิวเทน" เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำ เร่งฉีดสกัดไฟ โดยใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ คาดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

25 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 13.15 น. ร.ต.อ.จักรพงศ์ นุชพัฒน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ใกล้วัดปัญจะ ลำลูกกาคลอง 5 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีเสียงระเบิดต่อเนื่องเป็นระยะ ได้ยินถึงคลอง 4 จึงประสานรถดับเพลิงจาก, เทศบาลลาดสวาย, ทต.ลำลูกกา และ อบต.บึงคำพร้อย จากนั้นจึงพร้อมด้วย น.ส. สรวงสุดา ปิติเสรี ปลัดอำเภอลำลูกกา รีบเดินทางไปตรวจสอบ
ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 เสียหายเกือบ 100 ล้าน (มีคลิป)
ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารโรงงานบรรจุแก๊สอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเข้าไปยังอาคารดังกล่าวประกอบกับลมแรงเปลวเพลิงได้ลุกลามไปยังอาคารสำนักงาน ซึ่งอยู่ติดกันได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบเป็นบริษัทแลบแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบกิจการผลิต จำหน่าย นำเข้า ส่งออก ก๊าซทุกชนิด ในห้องแล็บ
ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 เสียหายเกือบ 100 ล้าน (มีคลิป) ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 เสียหายเกือบ 100 ล้าน (มีคลิป)

ประเภท 1.ไนโตรเจน 2.อาร์กอน 3.คาร์บอนไดออกไซด์ 4.ออกซิเจน 5.ฮีเลียม 6.บิวเทน 7.มีเทน ชุด PPE ชุดดับเพลิง SCBA ส่วนมากเป็นสารมีมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ อาจทำให้หายใจลำบาก มีอาการมึนงง เบื้องต้นให้ดูแล respiratory support โดยโรงงานดังกล่าวอยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ คาดความเสียหายในครั้งนี้เกือบ 100 ล้านบาท

น.ส. สรวงสุดา ปิติเสรี ปลัดอำเภอลำลูกกา กล่าวว่าได้รับรายงานว่า ไฟไหม้โรงงานจึงมาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงงานบรรจุถังแก๊สไฮโดรเจน ส่งตามโรงพยาบาล ซึ่งโรงงานนี้ไม่ได้บรรจุแก๊ส แต่เป็นที่พักแก๊สโดยยังไม่ทราบว่าข้างในมีจำนวนกี่ถัง มีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 30 คน ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการพักเที่ยง มีคนงานบาดเจ็บที่มือเล็กน้อย 1 คน ซึ่งจุดที่ไฟเริ่มลุกไม่นั้นเกิดจากตรงช่วงด้านหน้าและมีถังแก๊สประเด็นออกไปด้านนอกตัวโรงงาน
ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 เสียหายเกือบ 100 ล้าน (มีคลิป)
 

ด้าน ร.ต.อ.จักรพงศ์ ได้เข้าตรวจสอบบันทึกภาพวัตถุพยานต่าง ๆ ไว้เป็นหลัก พร้อมทั้งจะได้เชิญตัวเจ้าของโรงงานเข้าให้ปากคำ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหารสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง 5 เสียหายเกือบ 100 ล้าน (มีคลิป)

ชมคลิป



ขอบคุณคลิป : ศูนย์เฉพาะกิจ fire rescue

logoline