svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระหนีกระเจิง! เครนล้มทับเมรุ-ศาลาวัด พังถล่ม เสียหายกว่า 3 ล้าน (มีคลิป)

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รับเหมาเปลี่ยนปล่องเมรุ วัดดัง อ.ประโคนชัย แต่เครนรับน้ำหนักไม่ไหว ล้มทับเมรุและศาลาการเปรียญพังถล่ม เคราะห์ดีไม่มีคนบาดเจ็บ ด้านผู้รับเหมา เผย จุดธูปกราบไหว้ขอขมาแล้ว น่าจะเป็นอุบัติเหตุ คาดเสียหายกว่า 3 ล้าน

24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุรถเครนล้มทับศาลาการเปรียญของวัดจำปา ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ระหว่างกำลังเปลี่ยนปล่องเมรุภายในวัด ทำให้ตัวเมรุและศาลาการเปรียญพังถล่มได้รับความเสียหาย
พระหนีกระเจิง! เครนล้มทับเมรุ-ศาลาวัด พังถล่ม เสียหายกว่า 3 ล้าน (มีคลิป)
ที่เกิดเหตุพบตัวเมรุและศาลาการเปรียญ ได้รับความเสียหายค่อนข้างหนัก ส่วนรถเครนได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ยังสามารถใช้งานได้ โดยทางวัดได้บันทึกคลิปขณะเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานด้วย ขณะชาวบ้านในพื้นที่ต่างเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสิ่งลี้ลับเพราะผู้รับเหมาหรือคนขับรถเครนอาจจะไม่ได้ขอขมาหรือไม่ เพราะจุดที่ทำงานเป็นเมรุเผาศพสร้างมานานกว่า 40 ปี
พระหนีกระเจิง! เครนล้มทับเมรุ-ศาลาวัด พังถล่ม เสียหายกว่า 3 ล้าน (มีคลิป) พระหนีกระเจิง! เครนล้มทับเมรุ-ศาลาวัด พังถล่ม เสียหายกว่า 3 ล้าน (มีคลิป)

จากการสอบถามพระวิชัย กิติศาโร พระลูกวัดดังกล่าว เล่าว่า เจ้าอาวาสได้จ้างผู้รับเหมามาเปลี่ยนปล่องควันเมรุ จากปูนเป็นสแตนเลส เพราะปล่องไฟใช้มานานกว่า 40 ปี ช่วงเกิดเหตุมีคณะกรรมการวัด มาเฝ้าดูระหว่างการยกเอาปล่องไฟเดิมออก ทันใดนั้นเครนได้ล้มลงทับเมรุและศาลาการเปรียญเสียงดังสนั่น ซึ่งตอนนั้นหลวงพ่อก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก็ตกใจทั้งคณะกรรมการวัดและพระที่อยู่บริเวณนั้น ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากเครนรับน้ำหนักไม่ไหว
พระหนีกระเจิง! เครนล้มทับเมรุ-ศาลาวัด พังถล่ม เสียหายกว่า 3 ล้าน (มีคลิป)

ด้าน นายประจวบ ควรประโคน อายุ 66 ปี ชาวบ้านประโคนชัย บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างเชื่อว่า อาจจะเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับหรือไม่ ถึงแม้จะพิสูจน์ไม่ได้ แต่ก็เป็นความเชื่อ เพราะเมรุที่เกิดเหตุสร้างมานานกว่า 40 ปี เผาศพคนเสียชีวิตมานับไม่ถ้วน แต่บางคนก็คิดว่าเป็นอุบัติเหตุจากการทำงาน

ขณะที่ นายสำรวย แก้วมณี ผู้รับเหมา ยืนยันว่า ก่อนจะทำการเปลี่ยนปล่องเมรุจากปูนเป็นสแตนเลส ได้จุดธูปเซ่นไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์แล้ว ที่ผ่านรับเหมามาเป็นร้อยวัดทำงานมาเป็นสิบปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ส่วนตัวก็ไม่ขอฟันธงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสิ่งลี้ลับหรืออุบัติเหตุ แต่น้ำหนักปล่องเมรุที่ยกก็ประมาณ 3.6 ตัน ที่ผ่านมาเคยยกหนัก 4 ตัน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งจากการประเมินค่าความเสียหายก็ประมาณ 3 ล้าน 6 แสนบาท ทางบริษัทประกันก็จะเข้ามาดำเนินการรับผิดชอบตรงนี้
พระหนีกระเจิง! เครนล้มทับเมรุ-ศาลาวัด พังถล่ม เสียหายกว่า 3 ล้าน (มีคลิป)

ชมคลิป

logoline