svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อค้าซาลาเปา ยิง อสม.หมู่บ้านเจ็บสาหัส ก่อนยิงตัวดับหนีความผิด

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าซาลาเปา วัย 65 ใช้อาวุธปืนยิง อสม.ประจำหมู่บ้านเจ็บสาหัส ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิต ด้าน ภรรยา-ญาติ บอกไม่มีใครรู้สาเหตุ ขณะที่ ตร. คาดผู้ตายมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงกับอสม. จึงบันดาลโทสะใช้ปืนยิง แล้วกลับมายิงตัวเองที่บ้านพักหนีความผิด

23 มกราคม 2566  ร.ต.อ.สิริมา เอื้องคำประเสริฐ สว.(สอบสวน) สภ.ดอนแสนสุข รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ในพื้นที่ ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบ
พ่อค้าซาลาเปา ยิง อสม.หมู่บ้านเจ็บสาหัส ก่อนยิงตัวดับหนีความผิด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน พบร่างนายเอ (นามสมมติ) อายุ 65 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด พร้อมอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้ศพ โดยมีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับด้านขวา นอนหงาย สวมเสื้อกันหนาวสีกรมท่า กางเกงขาสั้น ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการณ์จำนวนมาก

สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 08.30 น. ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายซาลาเปา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนางบี (นามสมมติ) อายุ 44 ปี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงกันเข้าที่บริเวณแก้มซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่นางบีกำลังจะขับรถไปทำงาน ก่อนที่ผู้ตายจะกลับมาบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

พ่อค้าซาลาเปา ยิง อสม.หมู่บ้านเจ็บสาหัส ก่อนยิงตัวดับหนีความผิด

ด้าน นายธัญชนก (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ตนเองได้รับโทรศัพท์จากนางบี เพื่อนบ้าน ซึ่งโทรมาบอกว่าตัวเองถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนริมหมู่บ้าน จึงรีบบอกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมโทรประสานให้รถฉุกเฉินมารับไปทำการรักษาเป็นการด่วน ก่อนที่จะมาทราบข่าวว่านายเอ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมายิงตัวเองเสียชีวิต

ขณะที่ทางภรรยาของผู้เสียชีวิต และญาติ ยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่ผู้ตายต้องใช้อาวุธปืนยิงนางบี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

เบื้องต้นทาง ตำรวจสันนิษฐานว่า นายเอ ผู้เสียชีวิต น่าจะมีเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรงกับนางบี จึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงนางบี และกลับมายิงตัวเองที่บ้านพักเพื่อหนีความผิด ส่วนสาเหตุเรื่องของการที่ทั้งสองมีความขัดแย้งกันที่แท้จริงนั้น จะทำการสอบสวนต่อไป.

logoline