svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตสาวออฟฟิศป่วยซึมเศร้า สั่งซื้อเตาถ่านผ่านออนไลน์ รมควันตัวเองดับ

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตสาวออฟฟิศปากน้ำ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีปัญหาความรัก สั่งเตาและถ่านผ่านแอปฯออนไลน์ นำมาใช้รมควันตัวเองดับ เขียนจดหมายลาถึงพ่อแม่ขอโทษที่ตัดสินใจจบชีวิต รู้สึกเหนื่อยกับการใช้ชีวิต

อดีตสาวออฟฟิศป่วยซึมเศร้า สั่งซื้อเตาถ่านผ่านออนไลน์ รมควันตัวเองดับ
23 มกราคม 2566 เหตุอดีตสาวออฟฟิศใช้เตาถ่านรมควันปลิดชีพตัวเอง เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดย ร.ต.ท.หญิง ณัฏฐณิชา เริงขวัญ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีหญิงรมควันเสียชีวิตในห้องนอน ภายในบ้านต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแบบทาวเฮ้าว์ 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างบนโชฟานั่งเล่นพบร่าง นางสาวอัยย์รฎา เหลี่ยมไตร อายุ 30 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนอยู่อ.ละแม จ.ชุมพร นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมเสื้อเนื้อผ้าไหมสีเทา สวมกงกางขาสามส่วนลายสก๊อต ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย มี นายอาวุทธิ์ เหลี่ยมไตร อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อนั่งดูร่างไร้วิญญาณของลูกอยู่ไม่ห่าง 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรขึ้นไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณชั้นที่ 2 บริเวณภายในห้องน้ำพบเตาย่างแบบถ่านถูกฉีดพรหมด้วยน้ำจนเปียกชุ่มโดยมีถ่านที่ใช้แล้ววางรวมอยู่ด้วยหลายก้อน ก่อนที่จะเปิดประตูบริเวณห้องนอนของผู้ตายพบถุงใส่ถ่าน ซึ่งสั่งผ่านมาจากแอปออนไลน์วางอยู่ 2 ถุง โดยหนึ่งถุงใช้ไปจนหมดและอีก 1 ถุงใช้เพียงแค่ครึ่งเดียว มีที่คีบถ่านแบบสแตนเลสวางรวมอยู่ด้วย
อดีตสาวออฟฟิศป่วยซึมเศร้า สั่งซื้อเตาถ่านผ่านออนไลน์ รมควันตัวเองดับ

บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์พบสมุดปกอ่อนเล่มสีแดง ภายในสมุดพบข้อความของผู้ตายเขียนจดหมายลาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพและรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้น โดยจดหมายระบุไว้ว่า..

ถึงพ่อกับแม่ อยากให้พ่อกับแม่เข้าใจในการตัดสินใจในสิ่งที่นุ้ยทำ มันอาจทำให้พ่อกับแม่เสียใจ แต่พอเวลาผ่านไปมันจะดีขึ้น นุ้ยจะอยู่ในความรู้สึกคิดถึงของพ่อกับแม่เสมอ ขอโทษสำหรับทุกอย่างที่เป็นคนไม่เอาไหน ไม่มีอะไรที่น่าภูมิใจ ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่พ่อและแม่หวัง ไม่สามารถดูแลพ่อกับแม่ให้มีความสุขสบายได้ ช่วยให้อภัยนุ้ยด้วยนะ

นุ้ยรู้สึกเหนื่อยกับการใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ รู้สึกกับการตื่นมาอย่างทรมานรู้ว่าต้องมีชีวิตต่อให้รอดไปในแต่ละวัน นุ้ยรู้สึกว่ามันยากมากๆ สำหรับนุ้ยตอนนี้นุ้ยรู้สึกข้างในความรู้สึกมันเหลวไปหมดมันทรมานที่ต้องหายใจ นุ้ยพยายามหาความสุขให้กับตัวเองแต่รู้สึกความสุขที่นุ้ยต้องการจริงๆคือการที่นุ้ยหยุดรู้สึกทุกอย่าง แค่ไม่อยากรู้สึกเจ็บปวด ทุกข์ ทรมาน กับทุกๆเรื่อง 

ของทุกอย่างที่เป็นของนุ้ยช่วยเผาทำลายมันไปพร้อมกับนุ้ยด้วยนะ ส่วนคอมนุ้ยถ้าจะขาย ราคา 20,000 นะ โทรศัพท์นุ้ยให้เก็บตั้งไว้หน้ารูปภาพนุ้ยนะห้ามขาย หรือให้ใคร คอมขายเท่านั้นห้ามให้ใคร 

รักพ่อกับแม่มากนะ ถึงแม้เราจะไม่ค่อยได้คุยกัน นุ้ยรู้แหละว่าพ่อกับแม่ก็รักนุ้ยเหมือนกันและต้องเสียใจมากที่นุ้ยตัดสินใจแบบนี้ แต่เชื่อเถอะมันคือทางที่นุ้ยจะได้มีความสุขจริงๆ 
อดีตสาวออฟฟิศ เขียนจดหมายลาพ่อกับแม่ ก่อนตัดสินใจรมควันตัวเอง

จากการสอบถาม นาย อาวุทธิ์ เหลี่ยมไตร พ่อผู้ตายทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวตนอยู่กับภรรยาและลูกสาวที่เสียชีวิตเพียง 3 คน ส่วนลูกชายได้ไปพักอาศัยอยู่กับบ้านญาติ ลูกสาวเมื่อก่อนเป็นพนักงานออฟฟิตอยู่ในบริษัทผลิตสารเคมีแห่งหนึ่งภายในซอยวัดคู่สร้าง แต่ได้ลาออกจากงานมา 1 เดือนแล้ว ปกติตนและภรรยาไม่ค่อยจะได้คุยกับลูกสาวมากเท่าไร ลูกสาวจะเป็นคนชอบเก็บตัวอยู่ในห้องนอนทุกวันและจะเจอกันช่วงลงมารับประทานอาหารหรือลูกสาวลงมารับของที่สั่งไว้เท่านั้น 

"ไม่รู้เรื่องส่วนตัวของลูกเลย เนื่องจากเห็นว่าลูกสาวโตแล้ว จึงไม่อยากก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของลูกมากนัก"

อดีตสาวออฟฟิศป่วยซึมเศร้า สั่งซื้อเตาถ่านผ่านออนไลน์ รมควันตัวเองดับ
ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนโทรศัพท์นัดลูกชายออกไปทำธุระนอกบ้านกระทั่งช่วงเย็นกลับมาบ้านยังปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นก่อนที่ตนได้นั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้านกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น.ภรรยาได้กลิ่นควันไฟลอยโชยมาจากห้องครัวก่อนที่จะถามตนและคิดว่าข้างบ้านน่าจะรับประทานหมูกะทะหรือจุดเตาถ่านเพื่อประกอบอาหาร

กระทั่งช่วงค่ำภรรยาได้เดินขึ้นไปทำความสะอาดบริเวณชั้นที่ 2 ได้กลิ่นควันไฟและมีควันลอยออกมาจากขอบประตูห้องนอนของลูกสาวตนจึงตะโกนร้องเรียกตนให้ขึ้นมาดู แต่ประตูถูกล๊อกจากข้างในจึงให้ลูกชายปืนเปิดฝ้าห้องน้ำเพื่อเข้าไปในห้องนอนของลูกสาวและตนพยามพังลูกบิดประตูเพื่อเข้าไปด้านในกระทั่งมาพบลูกสาวนอนตะแคลงด้านขวามีผ้าห่มปิดจมูกและปากไว้ จึงรีบอุ้มออกมาจากห้องนอนลงไปชั้นล่างพร้อมให้ภรรยารีบโทรศัพท์แจ้งรถกู้ชีพให้มาช่วยเหลือพร้อมพยายามปั๊มหัวใจเพื่อให้ลูกสาวฟื้นแต่ไม่ทัน เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้
อดีตสาวออฟฟิศป่วยซึมเศร้า สั่งซื้อเตาถ่านผ่านออนไลน์ รมควันตัวเองดับ
ตำรวจได้สอบถามกับเพื่อนสนิมที่เคยร่วมงานของผู้ตาย โดยไม่ขอเปิดเผยชื่อทราบว่า ตนและผู้ตายคบเป็นเพื่อนกันมากว่า 3 ปี และทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกันผู้ตายเคยมาระบายกับตนบ่อยครั้งว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานาน 3-4 ปี ตื่นนอนทุกครั้งจะร้องไห้ตลอด ทรมานมากและเคยคิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ตนได้ช่วยปลอบใจและให้กำลังใจทุกครั้ง

กระทั่งผู้ตายลาออกจากงานจึงไม่ค่อยได้พบเจอหรือพูดคุยกันบ่อยครั้งและทราบว่ามาผู้ตายได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เมื่ออาทิตย์เพื่อไปพบกับแฟนหนุ่มและกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันผ่านทางเกมส์ออนไลน์ กระทั่งมีทราบมาว่าได้มีปากเสียงกับแฟนก่อนที่ผู้ตายกลับมาบ้านและมาทราบอีกครั้งว่าผู้ตายรมควันเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนประสานญาติให้เดินทางไปติดต่อขอรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
อดีตสาวออฟฟิศป่วยซึมเศร้า สั่งซื้อเตาถ่านผ่านออนไลน์ รมควันตัวเองดับ

logoline