svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ 4 คนจีน ลุยน้ำลอบเข้าเมือง อ้างมาฉลองตรุษจีน พกพาสปอร์ตยังไม่ประทับตรา

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารรวบ 4 คนจีน ลักลอบข้ามแดน ขณะเดินลุยแม่น้ำรวก อ.แม่สาย ขึ้นฝั่งไทย พบ 1 รายเสพยา อ้าง มาฉลองตรุษจีน ขณะที่หนังสือเดินทาง เป็นเล่มใหม่ ยังไม่มีการประทับตรา 3 เล่ม

19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 กองบังคับการผาทมิฬ หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ตรวจพบชายหญิงต้องสงสัย 4 คน เดินข้ามแม่น้ำรวกมาขึ้นฝั่งไทย บริเวณท่าข้ามหัวสูบน้ำ การประปาแห่งที่ 2 บ้านร้องพระเจ้า หมู่บ้านบริวารบ้านป่าแดง หมู่ที่ 5 ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เหตุเกิดวานนี้ (18 ม.ค.)

4 คนจีนลุยน้ำลอบเข้าไทย

หลังควบคุมตัวได้ ทราบว่า ทั้งหมดเป็นชาวจีน และแสดงหนังสือเดินทางสัญชาติจีน ให้กับเจ้าหน้าที่ ทั้ง 4ราย ประกอบด้วย

     1.นายXU FUSEN อายุ 38 ปี มณฑลฝูเจี้ยน

     2.นาย HUANG WEN QIANG อายุ 36 ปี มณฑลฝูเจี้ยน

     3.นางสาว XIAO XIAO FANG อายุ 32 ปี มลฑลฝูเจี้ยน

     4.นางสาว HUANG CHUNLI อายุ 27 ปี มณฑลไห่หนาน

พบ 1 รายเสพยาเสพติด

หลังตรวจคัดกรองป้องกันโควิด-19 และตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ พบว่า นาย HUANG WEN QIANG อายุ 36 ปี มีผลเป็นบวก เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า เสพยาเสพติด ขณะที่การตรวจสัมภาระของบุคคลทั้งสี่ พบโทรศัพท์ 4 เครื่อง ธนบัตรสกุลไทย รวม 183,350 บาท และเงินสกุลจีน 9,599 หยวน

สอบสวนเบื้องต้น พบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศจีน เข้าไปในเขตปกครองพิเศษที่ 2 ของว้าเมืองปางซาง รัฐฉาน 2 ปี เมื่อปี 2564 จากนั้นได้เดินทางมายัง จังหวัดท่าขี้เหล็ก พักอยู่ 3 วัน และลักลอบเข้าชายแดนไทย ด้านอำเภอแม่สาย มีชาวเมียนมาชี้ทางนำข้าม และจะมีคนมารับเพื่อเดินทางต่อไปกรุงเทพมหานคร พร้อมจ่ายค่าเดินทาง โดยอ้างว่า เพื่อฉลองตรุษจีน ขณะการตรวจสอบหนังสือเดินทาง เป็นเล่มใหม่ ยังไม่มีการประทับตรารวม 3 เล่ม ส่วนอีก 1 เล่ม ประทับตราผ่านกัมพูชา – มาเลเซีย และไทย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

พกเงินไทยนับแสน

logoline