svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

2 เขมรแสบ ฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น แต่ไม่รอดถูกรวบตัวทันควัน

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบทันควัน 2 เขมรฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ขณะลงจากเครื่องบิน เผยเกือบรอดไปได้ ขณะกำลังผ่านเครื่องสแกนออก แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์

19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(18 ม.ค.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นแจ้งความร้องทุกข์ ถูกสับเปลี่ยนกระเป๋าเดินทาง นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากายาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ให้ฝ่ายสายตรวจของตำรวจท่องเที่ยวประจำสนามบินร่วมกับสายตรวจพิเศษและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บูรณาการกำลัง เร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

ศูนย์ความปลอดภัย CCTV ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า มีนักท่องเที่ยวชายสองคนสะพายกระเป๋าสีเขียว ของผู้เสียหายชาวญี่ปุ่น ออกมาจากอาคารเทียบเครื่องบิน หลังจากที่ผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นมาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจท่องเที่ยวว่าถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าสะพายสีเขียว ภายในมีทรัพย์สินและเงินสดหลายรายการ โดยคนร้ายฉวยโอกาสขณะที่กำลังลงจากเครื่องบิน แล้วทำการฉกเอากระเป๋าของผู้เสียหายที่วางไว้ในที่เก็บสัมภาระ เหนือที่นั่งผู้โดยสารภายในเครื่องบิน

จึงติดตามชายต้องสงสัยสองคนนี้ จนพบว่ากำลังจะต่อเครื่องบินไป จ.อุบลราชธานี กำลังจะผ่านเครื่องสแกนของเจ้าหน้าที่การท่าฯ จึงรีบไปควบคุมตัวชายต้องสงสัยทั้งสองคน ขณะกำลังรอขึ้นเครื่องบิน พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายชาวญี่ปุ่น ที่มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ก่อนหน้านี้ไม่ถึงชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวกลับมาที่สถานีตำรวจนักท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวานนี้ ( 18 ม.ค.)

2 หนุ่มเขมรฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ถูกรวบตัวทันควัน

ด้านพ.ต.ท. อัครพัชร์ ทองศรีวาณิช รองผกก.3 บก.ทท.1. เปิดเผยว่า จากการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้ได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมงนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเป็นชายชาวพม่า ทราบชื่อคือ 1. นายโกรด เซาะเพื่อน (Mr.Kroch Sophoeun) อายุ 38 ปี สัญชาติกัมพูชา (ผู้ต้องหาที่ 1) 2. นายเปรน เซาะเกลย (Mr.Pren Sokleng) อายุ 38 ปี สัญชาติกัมพูชา (ผู้ต้องหาที่ 2) พร้อของกลาง ประกอบด้วย

  • กระเป๋าสะพายสีเขียวยี่ห้อชื่อดัง จำนวน 1 ใบ
  • กระเป๋าสตางค์สีดำ จำนวน 1 ใบ
  • หูฟังไร้สาย ยี่ห้อ Sennheiser จำนวน 1 อัน
  • หูฟังไร้สาย ยี่ห้อ Sony จำนวน 1 อัน
  • ไอแพด ยี่ห้อ Apple จำนวน 1 เครื่อง
  • ธนบัตรรัฐบาลไทย จำนวน 11,240 บาท
  • เงินสกุลเยน จำนวน 186,000 เยน

รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 100,000 บาท โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพราะจำนนด้วยหลักฐาน

2 หนุ่มเขมรฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ถูกรวบตัวทันควัน

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้คือ เป็นผู้โดยสารที่นั่งเครื่องบินมาจากกรุงพนมเปญมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อจะไปพบแพทย์ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยนั่งมาในที่นั่งแถวเดียวติดกันกับผู้เสียหาย แล้วผู้เสียหายและผู้ต้องหานำกระเป๋าสะพายไว้ในที่เก็บสัมภาระเหนือหัวที่นั่งผู้โดยสาร พอเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้ต้องหาทั้งสองกลับไม่หยิบเอากระเป๋าของตนเองไป แต่หยิบเอากระเป๋าของผู้เสียหายที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไปแทน ซึ่งเจ้าตัวทราบดีว่าไม่ใช่กระเป๋าของตนเอง เพราะมีการค้นกระเป๋าผ่านเครื่องแสกนและเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นเครื่องไปอุบลราชธานี แต่ไม่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่ามีการหยิบกระเป๋าผิดไปและจงใจนำเอาทรัพย์สินไปเป็นของตนเอง

จนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน นำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดยังอยู่ครบ เจ้าหน้าที่ได้ส่งคืนผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นทันทีเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่พัทยา ซึ่งผู้เสียหายชาวญี่ปุ่นออกมาขอบคุณและกล่าวความในใจที่ประทับใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและความรวดเร็วของเจ้าหน้าที่การท่าโดยเฉพาะศูนย์ CCTV ที่ช่วยติดตามจนพบคนร้ายและตามจับกุมตัวได้อย่างรวดเร็ว

2 หนุ่มเขมรฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ถูกรวบตัวทันควัน

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ผู้เสียหาย

logoline