svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! เต็นท์ถล่ม ขณะเฮลิคอปเตอร์บินโชว์ "งานวันเด็ก" หนีตายอลหม่าน

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จันทบุรีระทึก! เต็นท์ถล่มขณะเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน โชว์ใน"งานวันเด็ก" ส่วน ชาวบ้านหนีตายกันอลหม่าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 8 ราย ก่อนเร่งนำส่งรักษาโรงพยาบาล ขณะบางคนอาการดีขึ้นกลับบ้านได้แล้ว ด้าน "ผบ.ทร." แสดงความเสียใจ หลังทราบข่าว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ

"งานวันเด็ก" 14 มกราคม 2566 ที่บริเวณลานกิจกรรมของเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรี ได้จัดให้มีกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ โดยทางเทศบาลเมืองท่าช้าง ได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากค่ายตากสิน เพื่อให้มาบินโชว์ โปรยดอกไม้และขนมให้เด็ก ๆ
ระทึก! เต็นท์ถล่ม ขณะเฮลิคอปเตอร์บินโชว์ \"งานวันเด็ก\" หนีตายอลหม่าน
แต่ขณะที่เฮลิคอปเตอร์กำลังทำการบินอยู่นั้น แรงลมจากใบพัดได้มาปะทะกับเต็นท์ ทำให้เต็นท์ที่กางเกิดยุบตัว โครงสร้างของเต็นท์กระแทกบรรดาผู้ปกครองและเด็ก จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 8 ราย แบ่งเป็นเด็ก 5 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย มีเพียง 1 ราย เท่านั้นที่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ
ระทึก! เต็นท์ถล่ม ขณะเฮลิคอปเตอร์บินโชว์ \"งานวันเด็ก\" หนีตายอลหม่าน

ต่อมาเวลา 13.00 น. ที่เทศบาลเมืองท่าช้าง นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมกันแถลงข่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เต็นท์ยุบตัว ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่เทศบาลฯ จัดขึ้นบริเวณลานเอนกประสงค์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เป็นเด็ก 5 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย หลังเกิดเหตุได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 6 ราย เหลืออีก 2 ราย ที่นอนรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล
ระทึก! เต็นท์ถล่ม ขณะเฮลิคอปเตอร์บินโชว์ \"งานวันเด็ก\" หนีตายอลหม่าน ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เต็นท์ยุบตัว เนื่องจากขณะที่เฮลิคอปเตอร์มาบินให้เด็ก ๆ ได้ชม มีลมกระโชกแรงมาปะทะ จนทำให้เต็นท์ยุบตัวลงมาดังกล่าว โดยทางเทศบาลพร้อมเยียวยา และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่
ระทึก! เต็นท์ถล่ม ขณะเฮลิคอปเตอร์บินโชว์ \"งานวันเด็ก\" หนีตายอลหม่าน ระทึก! เต็นท์ถล่ม ขณะเฮลิคอปเตอร์บินโชว์ \"งานวันเด็ก\" หนีตายอลหม่าน

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

พร้อมสั่งการให้ พล.ร.ต.เทิดเกียรติ จิตแก้ว รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ที่รับบาดเจ็บ และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงจัดกำลังพลประสานงานกับทางโรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการผู้ที่รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง ต่อไป

logoline