svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเบลเยียม ลื่นตกหน้าผาน้ำตกหมอแปง กระดูกสันหลังหัก

13 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม ลื่นตกจากหน้าผาน้ำตก กระดูกสันหลังหัก หลังเช่าจยย.ขึ้นไปชมน้ำตกหมอแปง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

13 มกราคม 2566 พ.ต.ท.มังกร แสนมา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลื่นตกเขา บริเวณน้ำตกบ้านหมอแปง ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จึงสั่งการให้ ด.ต.วราวุฒิ ธิติมูล ผบ.หมู่.ส.ทท.4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แม่นาเติง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปายสามัคคี เหตุเกิดเย็นวานนี้(12 ม.ค.)

เพื่อนและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันลำเลียงหนุ่มเบลเยี่ยมส่งโรงพยาบาล

ในที่เกิดเหตุพบ Mr.A (นามสมมติ) สัญชาติเบลเยียม และ สัญชาติโมร็อคโค เป็นบุคคล 2 สัญชาติ เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถเช่ามาจากร้านรถเช่าอาญาเซอร์วิส และได้เดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกหมอแปง แล้วประสบอุบัติเหตุลื่นไถลตกผาน้ำตก ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลปาย เมื่อทำการเอ๊กซเรย์แล้วพบว่า กระดูกสันหลังหัก จึงได้เคลื่อนย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

เพื่อนและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันลำเลียงหนุ่มเบลเยี่ยมส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สายตรวจได้ให้ความช่วยเหลือ พาเพื่อนของผู้ป่วยไปเช็กเอาท์และเก็บของใช้ที่จำเป็นของผู้ป่วยที่โรงแรมเซอร์คัส เพื่อจะได้เคลื่อนย้ายไปรักษาตัวต่อไป

เพื่อนและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันลำเลียงหนุ่มเบลเยี่ยมส่งโรงพยาบาล

logoline