svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายหลอนยาจุดไฟเผาบ้าน อ้างแค้นพ่อแม่ตายไม่บอก

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายหลอนยาเผาบ้านพี่สาวหวิดวอด กำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันไล่จับได้ทัน เจ้าตัวเพิ่งกลับจากทำงานที่ระยอง เกิดหลอนยาอ้างแค้นพี่สาวไม่บอกพ่อแม่ตาย

หนุ่มหลอนยาเผาบ้านพี่สาว
12 มกราคม 2566 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายวรินทร บุญเสริม กำนันต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 หมู่ 2 ขณะออกตรวจความปลอดภัยในพื้นที่ฯ รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเชียง หมุ่ 2 มีเหตุหนุ่มหลอนยาเผาบ้านพี่สาวตัวเองที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 2 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลต.บ้านเชียง เข้าควบคุมเพลิง

เมื่อไปถึงพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านมีไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันน้องชายเจ้าของบ้านมีอาการหลอนและคลุ้มคลั่งถือมีดอยู่ภายในบ้านท่ามกลางไฟที่ลุกไหม้คาดว่าจะให้ไฟเผาตัวเองไปด้วย
พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายหลอนยาจุดไฟเผาบ้าน อ้างแค้นพ่อแม่ตายไม่บอก

ขณะนั้นเองนายพงษ์เทพ สิทธิพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ที่มาถึงที่เกิดเหตุ จึงตัดสินใจบุกเข้าไปล็อคคอหนุ่มหลอนยาแล้วลากออกมาจากบ้านหวั่นไฟจะไหม้ จากนั้นชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์ได้ช่วยกันล็อคตัวช่วยเอาไว้ได้ทันท่วงที พร้อมกับแจ้งตร.สภ.หนองหานมาควบคุมตัวทันที เจ้าหน้าที่ฯ ดับเพลิงใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีจึงสามารถดับไฟเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่า รถจยย.ฮอนด้าเวฟใหม่เอี่ยม ตู้เสื้อผ้า สิ่งของภายในบ้านถูกไฟได้ลุกไหม้ไปหมด โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางประนอม จับใจนาย อายุ 61 ปีเจ้าของบ้านร้องไห้แทบขาดใจ ชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเป็นการยกใหญ่
พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายหลอนยาจุดไฟเผาบ้าน อ้างแค้นพ่อแม่ตายไม่บอก

ส่วนผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านได้จับตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อว่า นายพรศักดิ์ อายุ 52 ปี มีอาการหลอน บอกว่า ตนเองเป็นคนเผาบ้าน เพราะโกรธที่พี่สาวและน้องชาย ไม่แจ้งข่าวพ่อแม่เสียชีวิตให้รู้ ซึ่งตนไปทำงานเป็น 20 กว่าปีไม่ค่อยได้กลับมาบ้าน

"วันนี้กินน้ำอะไรไม่รู้ในตู้เย็น รสชาติเฝื่อนๆ จากนั้นก็อยากจะเผาบ้านพี่สาว เพราะแค้นญาติๆ ไม่แจ้งข่าวว่าพ่อแม่ตายไปแล้ว จนวิญญาณพ่อไปบอกให้กลับมา" 

นายพรศักดิ์ กล่าววกไปวนมาอีกว่า ตนเองแค้นน้องชายที่กล่าวหาว่าขโมยสิ่งของทั้งๆ ที่ไม่ได้ขโมย เพิ่งมาจากอยู่บ้านได้เพียง 3 เดือน หลังจากไปทำงานลงเรือที่จ.ระยอง ตนไม่ได้เสพยา เลิกมาได้ 1 เดือนแล้ว แต่สงสัยมีใครใส่อะไรในน้ำในตู้เย็นที่กินไป นอกจากนี้ยังพูดวกไปวนมาบอกว่า "น้องชายถูกฆ่าให้ไปดูหน่อย"

นายคำปัน จับใจนาย อายุ 68 ปี พี่เขยของนายพรศักดิ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุน้องเมียมีอาการทางประสาท ตอนเย็นก็นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ แต่สามทุ่มใช้ผ้าจุดไฟโยนใส่ที่นอนทันที ตนเองอุ้มเมีย ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุออกจากบ้าน จากนั้นรีบวิ่งไปหากุญแจรถขับรถปิคอัพออกมาทันที เอารถปิคอัพออกมาแทบไม่ทัน โดยเมื่อ 3 วันก่อนนายศักดิ์ก็หลอนยากินยาล้างห้องน้ำจะฆ่าตัวตาย พวกตนเองพาไปรพ.ช่วยเอาไว้ทัน
พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายหลอนยาจุดไฟเผาบ้าน อ้างแค้นพ่อแม่ตายไม่บอก
ขณะที่ นางประนอม อายุ 61 ปี พี่สาวแท้ๆ ร้องไห้แทบไม่มีน้ำตาและเป็นลมทั้งยืนที่น้องชายเผาบ้านมีชาวบ้านมาช่วยปฐมพยาบาล บอกว่า เสียใจมากที่น้องชายหลอนมาเผาบ้านแบบนี้ นายศักดิ์เพิ่งกลับมาจากทำงานลงเรือหาปลาที่ระยองอยู่บ้านกับตนเองเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตนเองเป็นพี่สาวคนโตก็รับเลี้ยงดูแล เพราะพ่อแม่ตายแล้ว น้องชายมาเผาบ้านแบบนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว คงต้องแจ้งความดำเนินคดีให้กับน้องชายให้ถึงที่สุด 

ต่อมาตร.สภ.หนองหานได้เดินทางมาควบคุมตัวนายพรศักดิ์ไปที่สภ.หนองหานเพื่อให้พี่สาวเจ้าทุกข์เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ต่อไป
พี่สาวร้องไห้แทบขาดใจ น้องชายหลอนยาจุดไฟเผาบ้าน อ้างแค้นพ่อแม่ตายไม่บอก

logoline