svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พี่ชาย เผย "ครูบาไก่" ไม่ขอยุ่งเรื่องทางโลก เข้าถ้ำปฏิบัติธรรมไม่มีกำหนด

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชายครูบาไก่ เผย น้องขอไปปฏิบัติธรรมในถ้ำโดยไม่มีกำหนด ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น ฝากให้ทางลูกศิษย์และทางวัดจัดการกันไปก่อน ยังไม่ขอยุ่งเรื่องทางโลก ส่วนเรื่องรสนิยมทางเพศ มั่นใจ ครูบาไก่ไม่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบน

ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part5.2 เผยเรื่องราวอดีตโยมอุปัฏฐาก พระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชายที่ระบุว่า เป็นพระเกจิดังกล่าว ส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย และหากเป็นจริงก็ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์อยู่ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


11 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อขอพบกับครูบาไก่ เจ้าอาวาสวัดป่า แต่ไม่พบ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายรัชพล เก่งกว่าสิงห์ อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่ ซึ่งอยู่ภายในวัดกับลูกศิษย์ลูกหาคนอื่น ๆ รวมทั้งพระลูกวัดซึ่งปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ

นายรัชพล เปิดเผยว่า หากจะพูดถึงการเรียกร้องความเป็นธรรม มองว่าแค่ตนเพียงคนเดียวคงไม่สามารถไปบอกใครให้เชื่อตามที่ต้องการได้อยู่แล้ว อะไรที่คิดว่าเป็นหลักฐาน ก็ให้นำออกมาแล้วเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน ถ้าเป็นเรื่องของพระของสงฆ์ก็ควรเข้าสู่กระบวนการของทางคณะสงฆ์ให้มันถูกต้อง ส่วนทางโลกสิ่งที่เขาทำก็จะเป็นเรื่องของญาติโยมคนที่เคารพศรัทธาพระครูบา ที่จะพิจารณาในส่วนนี้ไป
พี่ชายครูบาไก่
ทั้งนี้ มีทนายจากหลายทางติดต่อมาอยากจะมาช่วย ซึ่งตนยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร แต่ก็อยู่ในการพูดคุยในส่วนที่จะสามารถดำเนินการได้ตามกฏหมายหรือตามสิทธิ์ของ ในส่วนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ตนเองเสียใจที่เดินออกจากวัดมาในช่วงที่เกิดปัญหา เชื่อว่า ถ้าตนเองอยู่คงจะไม่เกิดปัญหาร้ายแรงถึงขนาดนี้ ก่อนจะเป็นข่าวก็ได้มีการพูดคุยกับครูบาไก่ แล้ว รวมทั้งมีญาติโยมลูกศิษย์มาบอก แต่มาก็ไม่เจอครูบาไก่ แล้ว 

ได้ทราบจากทางญาติโยม ว่า ครูบาไก่ไปปฎิบัติธรรมอยู่ในถ้ำ บอกลูกศิษย์ว่าไม่อยากจะยุ่งเรื่องทางโลก ฝากให้ทางลูกศิษย์และทางวัดจัดการกันไปก่อน ตอนนี้ยังไม่อยากรับรู้อะไร และท่านก็ยังไม่บอกว่าจะกลับวันไหน แต่เชื่อว่าในเร็ว ๆ นี้ ก็คงจะกลับมา เพราะตามนิสัยของท่านจะเป็นเช่นนี้อยู่แล้ว

ครูบาไก่ ไม่ขอยุ่งเรื่องทางโลก  

พี่ชายครูบาไก่ บอกอีกว่า ในเรื่องของรสนิยมทางเพศ ชอบผู้ชายหรือผู้หญิงนั้น ยืนยันว่า น้องไม่เคยมีเรื่องหรือพฤติกรรมอะไรที่บ่งบอกไปว่า ชอบผู้ชายหรือชอบผู้หญิง และไม่มีพฤติกรรมจะเบี่ยงเบนอะไร แต่ส่วนใหญ่จะเป็นกรณีที่มีบุคคลต่าง ๆ เหล่านั้น เข้ามาหาครูบาไก่มากกว่า ซึ่งตนเองรวมทั้งลูกศิษย์คนอื่น ๆ ก็จะคอยกันออกไป

พี่ชาย เผย \"ครูบาไก่\" ไม่ขอยุ่งเรื่องทางโลก เข้าถ้ำปฏิบัติธรรมไม่มีกำหนด

logoline