svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฉอีก อดีตลูกศิษย์ระบุ"ครูบาไก่"ชอบผู้ชายมานานแล้ว จี้สอบเส้นทางการเงิน

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตลูกศิษย์ "ครูบาไก่" ออกมาแฉอีก เผยใกล้ชิดกับครูบาไก่ถึงแปดปี ระบุชอบผู้ชายมานานแล้ว เตรียมยื่นหลักฐานทั้งหมดต่อเจ้าคณะจังหวัด พร้อมจี้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและทองคำที่ญาติโยมนำมาถวาย

แฉอีก อดีตลูกศิษย์ระบุ\"ครูบาไก่\"ชอบผู้ชายมานานแล้ว จี้สอบเส้นทางการเงิน
11 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณีอดีตลูกศิษย์ ที่เป็นโยมอุปัฏฐากพระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ออกมาแฉกรณีพระชื่อดัง ส่งภาพ"ของลับ"ผ่านแชทไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง ป้องกันไม่ให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ

ต่อมามีการโยงว่าพระรูปดังกล่าวคือ "ครูบาไก่" ผู้เป็นเจ้าอาวาส วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบกับพระลูกวัดและญาติโยม ต่างไม่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และมั่นใจว่าคนในภาพลับไม่น่าจะเป็น ครูบาไก่ 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (11 ม.ค.) ผู้สื่อได้พูดคุยกับ นายอิกคิว (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 28 ปี ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของครูบาไก่ เปิดเผยว่า จากการที่ตนเองได้เห็นรูปของลับที่มีการใช้มือจับ ตนเองยืนยันว่าเป็นมือของครูบาไก่จริงๆ  เพราะตนเอง เคยไปอยู่ใกล้ชิดกับครูบาไก่มานานกว่า 8 ปี ทำให้รู้จักนิสัยของครูบาไก่เป็นอย่างดี รวมทั้งรูปร่างรูปพรรณของครูบาไก่ 
นายอิกคิว ยืนยันพูดความจริง เรื่อง"ครูบาไก่"

นอกจากนี้ยังทราบข่าวที่มีกลุ่มเพศทางเลือก รวมถึงกลุ่มพระต่างๆ ทราบดีว่า ครูบาไก่ นั้นเป็นอย่างไร จนมีคนมาถามว่าทำไมไปอยู่วัดเดียวกับครูบาไก่ได้ และครูบาไก่ให้เงินเดือนละเท่าไหร่ ตนเองจึงตอบไปว่าตนเองไม่ได้เงินเดือนแม้แต่บาทเดียว แต่ไปด้วยเพราะใจที่ศรัทธา และไม่เคยที่จะเอาเงินจากครูบาไก่ เพราะคนอื่นคงคิดว่าคนที่มาเป็นเด็กวัด จะได้เงินทุกคน

นายอิกคิว ระบุว่า จากการสังเกตตลอดเวลาที่อยู่วัดครูบาไก่มาพบว่า จะมีหนุ่มหน้าตาดีรวมทั้งกลุ่มเพศทางเลือก ได้เข้ามาที่วัดเพื่อมากราบไหว้ครูบาไก่ เนื่องจากมีการร่ำลือว่าครูบาไก่หน้าตาดี
บรรยากาศภายในวัดป่าปฐมฯ

นายอิกคิว เล่าต่อไปว่า ในส่วนของวัตถุมงคลที่วัดได้นำมาให้เช่านั้น ตนเองไม่รู้เรื่องนี้เลย แต่ก็มีญาติโยมมาเช่าซื้อกันทุกรุ่น แต่ก็สังเกตว่าเงินที่ได้จากการเช่าวัตถุมงคลจำนวนมาก แต่ไม่มีการนำเงินมาสร้างพระวิหารให้แล้วเสร็จ มีแต่การต่อเติมกันไปเรื่อยไม่เสร็จสักที รวมทั้งเงินที่ญาติโยมนำมาถวายนับล้านบาท แล้วเงินไปไหนหมดยังไม่รวมทองน้ำหนัก 188 บาท ที่มีการขอรวบรวม เพื่อนำมาหล่อพระลอยองค์ไว้ใต้ฐานพระในพระอุโบสถ
แฉอีก อดีตลูกศิษย์ระบุ\"ครูบาไก่\"ชอบผู้ชายมานานแล้ว จี้สอบเส้นทางการเงิน
ด้านนายติราช นาถปุญโญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัด ขอนแก่น เปิดว่า เบื้องต้นได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ซึ่งได้ประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นฝ่ายเฐระ เพื่อให้โจทย์ที่มีการร้องผ่านสื่อมวลชน ได้นำหลักฐานเข้าไปมอบถวายกับทางพระเถระ เพื่อจะใช้เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของคณะสงฆ์ มีหลักฐานที่แน่ชัดพอก็จะช่วยทางคณะสงฆ์ดำเนินการได้

อย่างไรก็ตาม จากในเรื่องดังกล่าวนี้ยังไม่ได้มีการนำหลักฐานต่างๆเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของทางสงฆ์หรือทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งในเวลา 14.00 น. วันนี้ทางคุณอิคคิวจะนำหลักฐานทั้งหมดที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชนยื่นเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการตามระเบียบของสงฆ์กับเจ้าคณะจังหวัด ที่วัดศรีจันทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ตามขั้นตอนต่อไป
แฉอีก อดีตลูกศิษย์ระบุ\"ครูบาไก่\"ชอบผู้ชายมานานแล้ว จี้สอบเส้นทางการเงิน

logoline