svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทร.ปฎิบัติค้นหา 5 กำลังพล"ร.ล.สุโขทัย"ต่อเนื่อง เป็นวันที่ 22 ยังไร้วี่แวว

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือ ยังค้นหา 5 กำลังพลที่สูญหาย จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางต่อเนื่อง ขณะนี้ยังไร้วี่แวว คลื่นลมแรงยังเป็นอุปสรรค เผย ชิ้นส่วนโครงกระดูกและชิ้นเนื้อ ที่พบบนหาดนางลอย ไม่ใช่ของมนุษย์ พร้อมส่งเรือ ต.114 รับ 9 ลูกเรือ พีแอล อาร์เธน่า

8 มกราคม 2566 การค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อีก 5 หาย เข้าสู่วันที่ 22 หลังจากเกิดเหตุอับปางตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ ( 8 ม.ค.) พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจาก เรือหลวงสุโขทัย อับปางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง โดยได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.)ภาค 1 ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์, ศรชล.จ.ชุมพร รวมถึง ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายบนเกาะต่างๆ

โดยในขณะนี้ยังคงมีอุปสรรคจากคลื่นลมที่มีกำลังแรง อันเป็นผลจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และทะเลอันดามัน เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก ซึ่งตลอดวานนี้ (7 ม.ค.)ได้มีการจัดชุดค้นหาทั้งผิวน้ำ การเดินเท้าสำรวจตามชายฝั่ง และเกาะต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี จนถึงในขณะนี้ ยังไม่พบผู้สูญหายทั้ง 5 นาย แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กองทัพเรือ ยังค้นหา 5 กำลังพล "เรือสุโขทัย" ที่สูญหายอย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 22

ส่วนกระแสข่าว ตรวจพบชิ้นส่วนโครงกระดูกและชิ้นเนื้อ บริเวณหาดนางลอย อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ได้นำชิ้นส่วนส่งให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ และเจ้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานภาค 8 โดยเข้ากระบวนการตรวจชิ้นเนื้อที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่าชิ้นส่วนดังกล่าว ไม่ใช่ชิ้นส่วนของมนุษย์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรงทำให้เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.) เวลา 13.00 น. ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่า เรือลากจูง (Tug Boat) ชื่อพีแอล อาร์เธน่า (PL ARTHENA) ได้ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือและเครื่องยนต์ใหญ่ดับอยู่บริเวณตอนบนเกาะพะงัน จึงประสานส่งเรือตรวจประมง 320 เรือตำรวจน้ำ เรือ ปภ.จากเกาะสมุย เดินทางเข้าช่วยเหลือ

ทร.ช่วยเหลือลูกเรือ พีแอลอาร์เธน่า ที่สละเรือและอยู่บนแพช่วยชีวิต ทั้ง 9 คนได้อย่างปลอดภัย

ช่วยเหลือลูกเรือ พีแอลอาร์เธน่า ที่สละเรือและอยู่บนแพช่วยชีวิต ทั้ง 9 คนได้อย่างปลอดภัย

ในขณะที่ ทัพเรือภาคที่ 2 ได้จัด เรือ ต.114 ออกให้การสนับสนุนช่วยเหลือพร้อมเครื่องสูบน้ำ ท่ามกลางคลื่นทะเลลมแรง ต่อมาในเวลา 13.30 น. เรือประมงชื่อ ณปภา ซึ่งอยู่ใกล้เรือเกิดเหตุมากที่สุดได้เข้าให้การช่วยเหลือลูกเรือ พีแอล อาร์เธน่า ที่สละเรือและอยู่บนแพช่วยชีวิต ทั้ง 9 คนได้อย่างปลอดภัย จากนั้น เรือ ต.114 ได้เข้าไปรับลูกเรือทั้งหมด ขึ้นฝั่งที่สถานีเรือสมุย ทัพเรือภาคที่ 2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการรักษาต่อไป

สรุปผลการปฏิบัติจนถึงเวลาช่วงเที่ยงวันนี้ ( 8 ม.ค.) ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม ทั้งนี้สำหรับรายชื่อกำลังพลที่ยังคงสูญหาย 5 ราย และอยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล 1 ราย ประกอบด้วย

กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

  • นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือต้นเรือพลับ
  • จ.ต.โสภณ วงษ์สนิท -ช่างกล
  • พลทหารชัยชนะ ช่างวาด

กำลังพล สอ.รฝ.

  • พลทหารอับดุลอาซีด มะแอ

กำลังพลนาวิกโยธิน

  • พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์
  • พลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว
logoline