svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก ช้างป่าภูหลวงทำร้ายพระเจ็บ โชคดีเด็กวัดเอาหินป่าไล่เลยรอดชีวิต

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระรอดของแท้! ช้างป่าภูหลวงทำร้ายพระ ขณะกลับจากบิณฑบาตบาดเจ็บ เหตุเพิ่งมาจำพรรษาไม่รู้เส้นทางเดินของช้าง โชคดีเด็กวัดช่วยเอาหินปาไล่ จนช้างตกใจวิ่งเตลิดหนีเข้าป่า เลยรอดชีวิตหวุดหวิด

6 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 08.00 น. หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแก่งม่วง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย ว่า มีช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงฯ ทำร้าย พระอาจารย์ประกาศ สุมุตโต พระวัดระฆังทอง บ้านแก่งม่วง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ ขณะเดินทางกลับวัด หลังจากบิณฑบาตตอนเช้าบริเวณใกล้วัดฯ

เมื่อเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตฯ ไปถึงเพื่อตรวจดูอาการเบื้องต้นพบว่า พระอาจารย์ประกาศฯ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างขวา อกขวา และบริเวณใบหน้า แพทย์ รพ.ภูเรือ จ.เลย ได้ประเมินอาการ และทำการเอ็กซ์เรย์พบว่า มีอาการฟกช้ำบริเวณ แขนขวา หน้าอก และใบหน้า ปอดฉีก ไม่มีกระดูกแตก หรือหักแต่อย่างใด โดยทีมแพทย์ รพ.ภูเรือ จ.เลย จะทำการเอ็กซ์เรย์ซ้ำอีกรอบ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ เพื่อตรวจสอบว่า ปอดรั่วหรือไม่
ระทึก ช้างป่าภูหลวงทำร้ายพระเจ็บ โชคดีเด็กวัดเอาหินป่าไล่เลยรอดชีวิต

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เผยว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้ผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจเยี่ยมอาการ และอำนวยความสะดวกให้แก่พระอาจารย์เรียบร้อยเเล้ว ส่วนสาเหตุมาจากที่ พระอาจารย์ประกาศ สุมุตโต เพิ่งมาจำพรรษาที่วัดได้ไม่นาน และยังไม่ทราบเส้นทางของช้างป่าภูหลวง 
ระทึก ช้างป่าภูหลวงทำร้ายพระเจ็บ โชคดีเด็กวัดเอาหินป่าไล่เลยรอดชีวิต
ร่องรอยบาดแผลที่ช้างทำร้ายพระ

จนเมื่อเช้าขณะกำลังกลับจากบิณฑบาต เดินมาถึงใกล้กับศาลาการเปรียญ มีช้างป่าจำนวน 1 ตัว หลบซ่อนอยู่บริเวณป่าข้างทาง และพุ่งเข้ามาทำร้าย โดยใช้งวงฟาดและรัดตัว แต่นายสันติ สิงห์ธวัช ลูกศิษย์พระอาจารย์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ร้องตะโกนและขว้างปาก้อนหินขับไล่ช้าง จนช้างตกใจปล่อยพระอาจารย์ลงพื้น และวิ่งดข้าป่าหนีไป จึงรีบนำตัวพระอาจารย์ส่งโรงพยาบาลภูเรือ
นายสันติ สิงห์ธวัช เด็กวัดที่ช่วยชีวิตพระจากการถูกช้างป่าทำร้าย

ข่าว : บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

logoline