svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช้างป่าเขาชะเมาอาละวาดหนัก ยกโขลงกระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างป่าเขาชะเมา กระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต อาละวาดไม่หยุด ยกโขลงไล่กระทืบชาวบ้านที่อยู่ห่างวไป 5 กิโลเมตร แขนหัก-จยย. พังเสียหาย และยังเอางาแทงสุนัขที่เห่าไล่ ชุดติดตามช้างป่ากู้ภัยบูรพา เฝ้าระวังใกล้ชิด

13 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ผกามาศ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.วังจันทร์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายคนกรีดยางเสียชีวิต ภายในสวนยางพารา ม.5 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงประสาน นายอิทธิพงศ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ นายนิติพัฒน์ ยุทธเจริญกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ายุบใน นายธนกฤต ยุทธเจริญกิจ กำนันตำบลป่ายุบใน และ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.ป่ายุบใน มูลนิธิร่วมกตัญญูระยอง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ห่างจากถนนสายบ้านบึงแกลง ประมาณ 300 เมตร พบร่างน.ส.สุพรรษา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้น ตรงบริเวณสะโพกถูกเหยียบจนยุบเป็นรอยเท้าช้าง ตามลำตัวและศีรษะแหลกเหลว เศษชิ้นเนื้อกระจายเกลื่อน ใกล้เคียงบริเวณศพ พบร่องรอยเท้าช้างหลายรอย เจ้าหน้าที่จึงนำศพ ส่ง รพ.วังจันทร์ เพื่อชันสูตรต่อไป


ช้างป่าเขาชะเมาอาละวาดหนัก ยกโขลงกระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต

ช้างป่าเขาชะเมาอาละวาดหนัก ยกโขลงกระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต

แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุลูกสาวได้ออกไปกรีดยาง จนกระทั่งช่วงเช้ายังไม่กลับมา ตนเองเห็นผิดสังเกต จึงออกไปตามที่สวนยาง ก็ต้องช็อกกับภาพที่เห็น เมื่อพบร่างลูกสาวเสียชีวิตอยู่ในสภาพดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในพื้นที่ ม.2 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ มีผู้ถูกช้างป่าคาดว่าเป็นช้างป่าโขลงเดียวกัน ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บแขนหัก จยย.ถูกกระทืบพังเสียหาย และช้างโขลงดังกล่าว ซึ่งมีจำนวน 3 ตัว ได้เดินไปในพื้นที่ ต.ท่าเสาร์ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ไปไล่ทำร้ายชาวบ้านจนหนีกระเจิง ก่อนที่ช้างจะใช้งาแทงสุนัขติดคางา แล้วเดินหายไปตามแนวเขตป่า
ช้างป่าเขาชะเมาอาละวาดหนัก ยกโขลงกระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต
ด้าน นายธนกฤต กำนันตำบลป่ายุบใน กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งว่า มีโขลงช้างป่าออกมาในพื้นที่เกิดเหตุ จึงพร้อมด้วยชุดเฝ้าระวังช้าง ออกไปไล่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวัง แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นอีก สำหรับช้างที่ก่อเหตุ คงจะเป็นช้างโขลงที่หากินอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว มีอยู่ประมาณ 20 ตัว จุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางหากินของโขลงช้างโขลงนี้ ที่จะเดินผ่านไปมาเป็นประจำ

ขณะเดียวกัน ที่ ม.2 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ ได้มีช้างเข้าทำร้ายชาวบ้าน แต่โชคดีที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยนายวัลลภ สุวรรณเขต อายุ 35 ปี เล่านาทีระทึกว่า ประมาณตีห้า ตนขับรถมอเตอร์ไซต์อยู่เห็นช้าง จึงรีบขับรถกลับบ้าน ขณะนั้นก็มีหมาที่เห็นช้างก็เห่า ทำให้ช้างเหยียบหมาไปก่อน พอจังหวะจอดรถแล้วก็เลยจะวิ่งหนี แต่ขณะจอดรถ ช้างก็ไล่เตะ ทั้งรถทั้งคน ตนต้องรีบวิ่งหนีลัดเข้าป่ายางมาอย่างหวุดหวิด
ช้างป่าเขาชะเมาอาละวาดหนัก ยกโขลงกระทืบคนกรีดยางเสียชีวิต
ด้าน นายอำเภอวังจันทร์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้าง ลงพื้นที่ติดตามช้างที่ก่อเหตุ เพื่อผลักดันให้พ้นหมู่บ้าน และเตรียมให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนชุดติดตามช้างป่ากู้ภัยบูรพา ยังคอยติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่าจะน่าเป็นช้างตัวเดียวกันกับที่เหยียบชาวบ้านเสียชีวิตที่ ต.ป่ายุบใน


ข่าว : อัจฉรา / ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง

logoline