svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีสาหัส อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีจนเจ็บสาหัสที่ปทุมธานี ตร.ตามรวบได้ถึงบ้านที่ขอนแก่น สอบสวนอ้างทำไปเพื่อป้องกันตัว

1 มกราคม 2566 จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” โพสต์ภาพคนขับแท็กซี่สีเหลือง จอดหน้าธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ในมือซ้ายถือไม้เบสบอล มือข้างขวาถือปืนสั้นสีดำ พร้อมข้อความระบุว่า

“เหตุอะไรถึงมีความรุนแรง จากภาพที่เห็นขับรถสาธารณะ มีทั้งปืน (ปืนไรหว่า) มีทั้งไม้เบสบอล ถถถ ช่วยตามหน่อย ใครเจอคนในรูปขับแท็กซี่สีเหลืองทะเบียน ทฬ 7320 ช่วยแจ้งเบาะแส หน่อย ทำร้ายร่างกายพี่ชายบาดเจ็บสาหัส เขตคูคต ลำลูกกา ปทุมธานี”
จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีสาหัส อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบทราบว่า คนขับแท็กซี่ดังกล่าว ได้ขับรถกลับมาบ้านที่ จ.ขอนแก่น จึงลงพื้นที่ไปยังบ้านศรีสง่า หมู่ 2 ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เพื่อตามหาคนขับแท็กซี่รายดังกล่าว ให้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพบรถแท็กซี่สีเหลืองคันดังกล่าว จอดอยู่ในหมู่บ้าน สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า คนขับแท็กซี่เพิ่งถูกตำรวจควบคุมไป
จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีสาหัส อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

ผู้สื่อข่าวจึงตามไปที่ สภ.โนนศิลา และพบว่า ตำรวจได้ควบคุมตัว คนขับแท็กซี่ทราบชื่อคือ นายผดุงเกียรติ สมวงศ์ หรือ นายเล็ก อายุ 32 ปี เป็นการจับตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่1/66 ลงวันที่ 1 ม.ค. 2565 ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกันนี้ตำรวจยังได้ทำการตรวจค้นภายในรถ  มีนางคำพอง บุญจันทร์ อายุ 63 ปี แม่ของนายผดุงเกียรติ์ และผู้ใหญ่บ้าน ยืนดูการตรวจค้น

จากการตรวจค้น ตำรวจพบไม้เบสบอลที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ข้างเบาคนขับ และยังมีเอกสารหมายเรียก ของ สภ.คูคต อยู่บนคอนโซลหน้ารถ 
จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีสาหัส อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

นายผดุงเกียร์ติ ผู้ต้องหากล่าวว่า วันเกิดเป็นเหตุ เป็นช่วงเที่ยงวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนขับรถไปธนาคารเพื่อฝากเงินให้เถ้าแก่ และโอนเงินให้เพื่อน พอถึงช่วงหน้าธนาคาร ได้กลับรถเข้าไปที่ธนาคาร  จังหวะนั้นคู่กรณีที่ขี่รถ จยย. ได้ยื่นเท้าออกมาทางหน้ารถ เหมือนทำใส่ตัวเอง ตนจึงชูนิ้วกลางให้ คู่กรณีถามกลับมาว่า "มึงเก๋าเหรอ" ก่อนที่คู่กรณีขับรถออกไป ในลักษณะชะลอรอ

จังหวะนั้นตนไม่ได้สนใจ และกลับรถไปที่ธนาคารเพื่อจะไปฝากเงิน แต่พอลงจากรถ เห็นคู่กรณีถืออิฐมาหา ก็ถามไปว่า "มึงถืออิฐมาจะมาทำร้ายกูเหรอ" ตนจึงหยิงปืนยางที่ข้างรถขึ้นมา คู่กรณีก็เหมือนชะงักไป ส่วนมืออีกข้างมีไม้เบสบอลอยู่

สักพักเหมือนคู่กรณีจะรู้ว่า ไม่ใช่ปืนจริง ตนก็ขับรถออกไป เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย มีกระทบกระทั่งบ้างเป็นธรรมดา แต่ชายคู่กรณียังขับรถตามมา พอมาถึงช่วงใต้สะพาน BTS ตนเห็นว่า คู่กรณีไม่ยอมจบง่าย ๆ จึงลงไปใช้ไม้เบสบอล ฟาดเข้าที่ซอกคอ 2 ครั้ง แล้วมีรถมาทับคู่กรณี ตนก็ขับรถไปทันที เพราะคิดว่า เป็นการป้องกันตัว

หลังก่อเหตุ ตนได้เดินทางกลับบ้านที่ขอนแก่นทันที เพราะแม่เรียกให้กลับบ้านปีใหม่ ตอนที่จับรถมาก็มาตามปกติจนถึงบ้าน และก็ถูกตำรวจจับกุม
จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีสาหัส อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

นายผดุงเกียร์ติ ย้ำว่า สิ่งที่ทำเป็นการป้องกันตัว ตนจะไปฝากเงินเท่านั้น แต่คู่กรณีกลับใช้เท้าทำใส่ตนก่อน จึงแจกของลับไป จึงอยากจะขอความเป็นธรรมด้วย เพราะว่าคู่กรณีจะเอาอิฐมาทำร้ายตน เพราะพอใจที่ตนให้ของลับ ตนพยายามจะจบปัญหา ด้วยการขับออกมา จะกลับบ้านแล้ว แต่ชายดังกล่าวยังตามมา ต้องการจะมีเรื่องให้ได้ ตนเองจึงต้องจอดรถ และลงไปใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ซอกคอ 2 ครั้ง ดังกล่าว ขอยอมรับในส่วนที่ทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง แต่ก็อยากจะขอความเป็นธรรม ในส่วนของคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวว่า ภายหลังได้รับการประสานจาก สภ.คูคต ว่า ชายที่ก่อเหตุมีภูมิลำเนาอยู่ ต.หนองปลาหมอ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ก็ได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนติดตาม จนพบรถแท็กซี่ และนายผดุงเกียรติ จึงได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ให้นายผดุงเกียรติรับทราบ โดยยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง และได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่กรณีจริง 

ชุดสืบสวน สภ.โนนศิลา จึงทำการจับกุมตัว และแจ้งสิทธินำตรวจค้นภายในรถ พบไม้เบสบอลอยู่ข้างเบาะหน้าซ้ายข้างคนขับ และประสานตำรวจ สภ.คูคต มารับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ พร้อมของกลางไม้เบสบอล ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น เป็นหน้าที่ของทาง สภ.คูคต ดำเนินการ 
จับแล้วแท็กซี่หัวร้อน ใช้ไม้เบสบอลฟาดคู่กรณีสาหัส อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

ข่าว : พรพรรณ เพ็ชรแสน จ.ขอนแก่น
 

logoline