svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อัปเดตค้นหาผู้สูญหาย 5 กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" มุ่งบนเกาะและชายฝั่ง ชุมพร

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือ อัปเดตการค้นหา 5 กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหายยังหาไม่พบ วันนี้มุ่งค้นหาตามเกาะ และชายฝั่ง เผย อุปสรรคคลื่นลมแรง

1 มกราคม 2566 ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่อับปางตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. 65 จนถึงวันนี้ ( 1 ม.ค) 14 วันแล้ว ยังปฏิบัติค้นหาผู้ที่สูญหายอีก  5 นาย และและรอยืนยันอัตลักษณ์ 1 นาย อย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย

กำลังพล สอ.รฝ.

  • พลทหารอับดุลอาซีด มะแอ

กำลังพลนาวิกโยธิน

  • พ.จ.อ.จิราวัฒน์ เจริญศิลป์
  • พลทหารทวีศักดิ์ แซ่เซียว

กำลังเรือหลวงสุโขทัย

  • นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือ ต้นเรือพลับ
  • จ.ต.โสภณ วงษ์สนิท ช่างกล
  • พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด สหโภชน์

ล่าสุดวันนี้( 1ม.ค.) พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า วันแรกของปี 2566 กองทัพเรือยังคงค้นหากำลังพลที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางต่อไป โดยเรือและอากาศยานยังคงมีการลาดตระเวนในพื้นที่ค้นหา แต่เนื่องจากวันนี้คลื่นลมค่อนข้างแรง เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก จึงมีการปฏิบัติการค้นหาเฉพาะเรือขนาดใหญ่และอากาศยาน

คลืนลมแรง ต้องใช้อากาศยานช่วยค้นหา

สำหรับการกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) พร้อมด้วยเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยาง 4 ลำ จะค้นหาบริเวณเกาะต่าง ๆ ได้แก่ เกาะแกลบ เกาะยูง เกาะหนู เกาะแมว และเกาะกุลา ของ จ.ชุมพร นอกจากนี้ กำลังของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1 หรือ ศรชล.ภาค 1 ยังวางกำลังในพื้นที่ค้นหา ตั้งแต่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึง อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยมุ่งเน้นการสำรวจตามชายหาดและโดยรอบเกาะต่าง ๆ

ผลการปฏิบัติจนถึงวันนี้(1 ม.ค.) เวลา 11.00 น. ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ยอดผู้สูญหายยังอยู่ที่ 5 นาย ส่วนร่างที่พบ 1 นาย ยังรอกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์

วันนี้ (1 ม.ค.) เป้าค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ตามเกาะและชายฝั่ง ชุมพร

วันนี้ (1 ม.ค.) เป้าค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ตามเกาะและชายฝั่ง ชุมพร

logoline