svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นทท.ทำบุญตักบาตรวันสิ้นปี กราบไหว้สักการะ "ครูบาศรีวิชัย" คึกคัก

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตร ในวันสุดท้ายของปี ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ ครูบาเจ้าศรีวิชัย คึกคัก ขณะที่ แม่ค้าขายดอกไม้ธูปเทียน ต่างบอก มีนักท่องเที่ยวมากสุดในรอบ 3 ปี ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

31 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาทำบุญตักบาตร และ เคารพสักการะ อนุสาวรีย์ ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาที่บริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ อย่างคึกคัก ในวันสุดท้ายของปี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ในปีหน้าท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น 

นทท.ทำบุญตักบาตรวันสิ้นปี กราบไหว้สักการะ \"ครูบาศรีวิชัย\" คึกคัก

โดยช่วงเช้า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ ครูบาเจ้าศรีวิชัย จะมีพระสงฆ์จากวัดศรีโสดา พระอารามหลวง เดินลงมารับบิณฑบาตร ทุกๆเช้า ทำให้เป็นสถานที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวมาทำบุญตักบาตร และวันนี้ ถือว่าเป็นวันส่งท้ายปีเก่า ทำให้นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเฉลิมฉลองเทศกาลส่งเท้าปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เดินทางมาทำบุญตักบาตรกันอย่างคึกคักเป็นพิเศษ

นทท.ทำบุญตักบาตรวันสิ้นปี กราบไหว้สักการะ \"ครูบาศรีวิชัย\" คึกคัก

นทท.ทำบุญตักบาตรวันสิ้นปี กราบไหว้สักการะ \"ครูบาศรีวิชัย\" คึกคัก

ด้าน แม่ค้าขายดอกไม้ธูปเทียนบริเวณนี้ เปิดเผยว่า วันนี้ ถือว่าคึกคักที่สุดในรอบ 3 ปี ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งทำให้ขาดรายได้ แต่ปีนี้ นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา เริ่มมีรายได้จากการขายของเพิ่มขึ้น และในช่วงไฮซีซั่น รวมไปถึงช่วงสิ้นปี มีนักท่องเที่ยวมากันอย่างคึกคัก เทียบเท่าปี 2562 ก่อนการแพร่ระบาด ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และมีกระแสว่า จีนจะเปิดประเทศ ก็หวังว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาคึกคักเหมือนที่ผ่านมา 



ข่าว : วสันต์ ปัญญาเรือน จ.เชียงใหม่

logoline