svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนขับรถวง "ระเบียบวาทะศิลป์" นอนเสียชีวิตใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัว

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขับรถบรรทุกเวทีวงหมอลำชื่อดัง “ระเบียบวาทศิลป์” นอนเสียชีวิตใต้ท้องรถ หลังเอารถไปซ่อมหม้อน้ำในอู่ คาดโรคประจำตัวกำเริบ และสภาพอากาศหนาวจัดทำให้เกิดอาการช็อก

29 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.จักรภัทร ชมภูกุล สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งใน ต.ถนนหัก อ.นางรอง จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.นางรอง และหน่วยกู้ภัย รุดตรวจสอบ

คนขับรถวง "ระเบียบวาทะศิลป์" นอนเสียชีวิตใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัว

ที่เกิดเหตุพบชายนอนเสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกสิบล้อ ที่ใช้สำหรับขนเครื่องเสียงของวงหมอลำชื่อดัง “ระเบียบวาทศิลป์” ตรวจสอบเอกสารพบผู้ที่นอนเสียชีวิต คือ นายสงคราม (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เป็นคนขับรถบรรทุกเวทีของวงระเบียบวาทะศิลป์ นอนเสียชีวิต ในสภาพศพนอนหงาย สวมกางเกงยีนส์ขายาว เสื้อคอกลมแขนยาวสีม่วง ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

คนขับรถวง "ระเบียบวาทะศิลป์" นอนเสียชีวิตใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัว

แต่เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าพบเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมเอกสารส่วนตัว รวมถึงใบสั่งยาผู้ป่วยในระบุชื่อที่อยู่ และประวัติอาการป่วยที่เคยถูกนำส่ง รพ.ด้วยอาการท้องบวมโต แน่นท้อง และมียาอีกหลายถุงอยู่ในกระเป๋าด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม เจ้าของอู่ บอกว่า ผู้ตายได้เอารถบรรทุกเวทีเข้ามาซ่อมระบบหม้อน้ำในอู่ ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่เห็นมีอากาศผิดปกติอะไร และเจ้าของคณะก็ไม่ได้แจ้งอะไร บอกแค่ว่าฝากช่วยดูให้ด้วย ว่าคนในวงเอารถมาซ่อม แต่ตนก็สังเกตเห็นว่าท้องบวมผิดปกติ แล้วเวลาที่พูดคุยกับตัวเองก็มีอาการหอบเหนื่อย

กระทั่ง เมื่อคืนตนเห็นว่าอากาศหนาว จึงบอกให้เข้าไปนอนในรถ เพราะรถก็ซ่อมเสร็จแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้ ตนออกจากห้อง ก็มาพบผู้ตายนอนอยู่ใต้ท้องรถ ยังนึกในใจว่าทำไมมาเช็ครถแต่เช้าจัง เลยเดินไปดูใกล้ๆ กลับพบว่าไม่หายใจแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 

จึงสันนิษฐานว่าผู้ป่วยน่าจะมีโรคประจำอยู่แล้ว ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็นจัด อาจทำให้โรคประจำตัวกำเริบกลางดึกแต่ไม่มีใครเห็น จึงช็อกเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ก็จะได้แจ้งทางหัวหน้าวง และส่งศพไปตรวจชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

โดยวงระเบียบวาทศิลป์มีคิวการแสดงที่ ต.หนอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุ มีคนร้ายลักขโมยกระเป๋าของพระเอกหมอลำ และมือถือของนักร้องประจำวง ต่อมา ในคืนวันที่ 27 ธ.ค. ก็มีคิวการแสดงที่ ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แล้วคนขับรถบรรทุกเวทีก็มาเสียชีวิตอีก.

คนขับรถวง "ระเบียบวาทะศิลป์" นอนเสียชีวิตใต้ท้องรถ คาดหนาวจัด-โรคประจำตัว

ข่าว : สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์

logoline