svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก ลูกชายฟาร์มหมู อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย รับเคยมาดักยิงแล้วสองครั้งแต่ไม่เจอตัว ครั้งสุดท้ายมาดักไม่พลาด

26 ธันวาคม 2565 ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี , พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ กันตะยศ ผกก.สภ.สามชุก ร่วมแถลงการจับกุม นายจรัญ ศรีน้ำเงิน อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากคดีที่ มีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง นายคุณาพร สูงปานเขา อายุ 33 ปี รวม 13 แผล เสียชีวิตในสภาพนอนคุกเข่าคว่ำหน้าติดพื้น ริมถนนดอนมะเกลือ -โพธิ์สุวรรณ หมู่ 9 ต.บ้านสระ อ.สามชุก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา 
รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย
 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ประสานกับชุดสืบสวน ภาค 7 และสืบสวน สภ.สามชุก เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบพยานหลักฐาน จนสืบทราบว่า คนร้ายคือ นายจรัญ ศรีน้ำเงิน อายุ 47 ปี บ้านอยู่ ต.หนองราชวัตร อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดสุพรรณบุรีออกหมายจับ 

โดยช่วงเช้าวานนี้ (25 ธ.ค.) พ.ต.ท.เชาวลิตพงศ์ เฟื่องประยูร รองผู้กำกับสืบสวน สภ.สามชุก ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพ่อตาของ นายจรัญ พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ค สีดำ 4 ประตู ทะเบียน บต 5677 ชัยนาท จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี เข้าไปตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐาน 
รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย

ต่อมา นายจรัญ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยนัดพบกับตำรวจชุดจับกุมที่ริมถนนสาธารณะ เส้นทางหนองหญ้าไซ-เลาขวัญ บ้านทุ่งแสม หมู่ 9 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ ตำรวจเดินทางไปยังจุดที่นัดหมายพบ นายจรัญ ยือรอมอบตัวอยู่ จึงแสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ 

นายจรัญ ยอมรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงควบคุมตัวและสอบถามถึงอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาบอกว่า โยนทิ้งไว้ในป่าข้างทาง ริมถนนด่านช้าง-หนองหญ้าไซ บ้านตรอกสะเดา หมู่ 6 ต.หนองขาม ตำรวจจึงนำตัวไปค้นหา และพบปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 19 ตรวจสอบแล้วมีทะเบียน ถูกทิ้งอยู่ในพงหญ้าข้างทางตามคำบอกเล่า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สามชุก
รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย
 

พ.ต.อ.ธนเดช กล่าวว่า จากการสอบสวน นายจรัญ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุยิง นายคุณาพร จริง สาเหตุจากความแค้นส่วนตัวที่มีมานานแล้ว เพราะมาเห็นข้อความในโทรศัพท์มือถือของภรรยา ที่ผู้ตายส่งคุยในเชิงชู้สาว จึงโกธรมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุเคยไปดักยิงมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่เจอตัว จนวันที่ 21 ธ.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. ไปดื่มน้ำกระท่อมร่วมกับเพื่อนหลายคนที่หลังบ้านเพื่อน กระทั่งดึกจึงขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้าน เพื่อไปคุยปัญหาส่วนตัวกับภรรยา และจอดรถคุยกันสักพักเริ่มมีปากเสียง จนนายจรัญโมโห และทำท่าจะชักปืน จนภรรยากลัวและขี่จักรยานยนต์หนีกลับบ้าน

จากนั้นนายจรัญ จึงเดินเท้าไปที่บ้านเพื่อน โดยใช้เส้นทางหลังวัดโพธิ์สุวรรณ เพื่อไปนั่งกินน้ำกระท่อม จนเวลาประมาณ 5 ทุ่ม เริ่มเมา จึงจะกลับบ้าน โดนเดินออกมาจนถึงปากทางหน้าบ้านเพื่อน เห็นผู้ตายกำลังยืนคุยอยู่กับเพื่อน ด้วยความโมโหจึงแอบเดินไปดักรออยู่ในป่าริมทาง ใกล้จุดเกิดเหตุ
รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย

จากนั้นประมาณ 5 นาที มีเสียงจักรยานยนต์วิ่งมา จำได้ว่า เป็นเสียงรถผู้ตาย เมื่อรถมาถึงจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวประจำ ออกมากระหน่ำยิงใส่ 8 - 9 นัด จนรถผู้ตายล้ม และไฟหน้ารถดับ จึงตามไปดู และใช้ไฟฉายจากโทรศัพท์ส่องดู เห็นนายคุณาพร นอนคว่ำหน้าอยู่ในท่าคุกเข่า ไม่รู้ว่าตายหรือยัง จึงยิงซ้ำไปที่ศีรษะอีก 3 นัด จนแน่ใจว่าเสียชีวิต จึงโทรศัพท์ให้ภรรยาขับรถกระบะ มารับกลับบ้าน และเข้านอนตามปกติ 

กระทั่งตี 4 ก็ขับรถไปบ้านแม่ยาย และไปทำบุญที่วัด จน 4 โมงเย็นก็ให้ภรรยาขับรถไปคืนพ่อตา จากนั้นก็ไปอาศัยกับญาติที่บ้านหนองเปาะ ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ต่อมาเห็นข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่า คนร้ายคือตนจึงปรึกษากับญาติเพื่อติดต่อเข้ามอบตัว ยอมรับว่าแค้นมาก และตั้งใจยิงให้ตาย จะได้สาสมกับความแค้น ที่ถูกผู้ตายกระทำกับตนเอง 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้คุมตัวนายจรัญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติม และจะได้ส่งตัวไปฝากขังต่อไป
รวบมือปืนกระหน่ำยิงขาใหญ่สามชุก อ้างสางแค้นส่วนตัวมาจีบเมีย

ข่าว : มงคล สว่างศรี สำนักข่าวเนชั่น จ.สุพรรณบุรี
 

 

 

logoline