svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายบุกพังประตูกระหน่ำยิง 2 หนุ่มสาว วัย 20 ปี เจ็บสาหัส

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้าย บุกพังประตูห้องเช่ากระหน่ำยิงหนุ่ม - สาว วัย 20 ปี เจ็บสาหัส ตำรวจ รวบผู้ต้องสงสัยพร้อมรถได้ทันควัน เร่งตรวจสอบขยายผล

11 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันภายในห้องเช่า ซอยยือนาบริหาร ย่านชุมชนตือเบาะ หมู่ที่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ (ชุด สายฟ้า) พร้อมด้วย ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว พบผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในห้องเช่า 2 ราย เป็นแฟนกันฝ่ายชาย ชื่อ นายเฟาซัน สมาแอ อายุ ประมาณ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณด้านหลัง 1 นัด บริเวณสะโพก 2 นัด อาการสาหัส ส่วนฝ่ายหญิง ชื่อ น.ส.นุรอายนี ลาเตะ อายุประมาณ 20 ปี ถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณไหล่ซ้าย หน้าท้อง ต้นขาขวา นิ้วเท้าซ้าย และขาซ้าย อาการสาหัสเช่นกัน ชุด กู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ต้องช่วยกันนำตัวทั้ง 2 คน ส่งเข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

สภาพภายในห้องมีร่องรอยการต่อสู้

จากการตรวจสอบภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปีนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ภายในห้องมีร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจาย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนร้าย จำนวน 3 - 4 คน ขับรถยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดบริเวณห้องเช่าดังกล่าว แล้วเดินไปพังประตูด้านหลังของห้อง หนึ่งในนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นกระหน่ำยิงทั้งคู่ ส่งผลทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังกล่าว

ผู้ต้องสงสัย ซุกปืนไว้ในกางเกง

พบปืนซุกอยู่ในกางเกงผู้ต้องสงสัย

หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.ยะลา สั่งการไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สืบสวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาข้อมูลและตรวจหลักฐานอย่างละเอียด และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สายฟ้า สกัดกั้นและตรวจสอบรถยนต์ ที่อยู่ภายในซอยยือนาบริหาร ต่อมาตรวจสอบพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีดำ ทะเบียนสงขลา ซึ่งภายในรถมี น.ส.อรนันท์ อนุเปโฐ อายุ 24 ปี อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งแจ้ง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

ตรวจสอบภายในตัว พบอาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และพบยาไอซ์จำนวนหนึ่งตรงประตูด้านคนขับ และ อีกคนทราบ ชื่อ นายมุสตากิม มามุ อายุ 22 ปี อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองยะลา เพื่อขยายผลอย่างละเอียดในการดำเนินคดีต่อไป

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ รายงานจากจ.ยะลา

พบยาไอซ์ ในรถยนต์ผู้ต้องสงสัย

ผู้ต้องสงสัย

รถยนต์ของผู้ต้องสงสัย

logoline