svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สวนผักเกษตรอินทรีย์ผลผลิตดี ซื้อง่าย-ขายคล่อง

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกษตรกรรวมตัว ทำผักสวนครัวเกษตรอินทรีย์ผสมผสานครบวงจร ซื้อง่าย-ขายคล่อง สามารถเก็บผลผลิตขายได้ทุกวัน สร้างรายได้กว่า 6,000-8,000 บาทต่อเดือน

ที่สวนเกษตรอินทรีย์บ้านเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พื้นที่เลื่องชื่อในการปลูกผักสวนครัวแบบเกษตรอินทรีย์ 100% ไม่ใช่ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง มีแผนการตลาดแน่นอนในการจำหน่ายผลผลิต โดยมีตลาดเก็บผลผลิตส่งขายในสถานที่ต่างๆ อาทิ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และตลาดนัดสีเขียวในพื้นที่

สวนผักเกษตรอินทรีย์ผลผลิตดี ซื้อง่าย-ขายคล่อง หลังจากอากาศเริ่มหนาวเย็นอุณหภูมิลดลงนี้ ทำให้ผักสวนครัวจำพวก ฝักทอง กะหล่ำปลี ผักบุ้งจีน คะน้า ถั่วฝักยาว ผักกาด สลัด ถั่วพลู เจริญเติบโตได้ดี โดยเฉพาะกะหล่ำปลี ชุดนี้กำลังเจริญเติบโตพร้อมที่จะตัดขายได้ก่อนปีใหม่

สวนผักเกษตรอินทรีย์ผลผลิตดี ซื้อง่าย-ขายคล่อง

นายสุนทร คมคาย หัวหน้าศูนย์เกษตรอินทรีย์ กล่าวว่าทางศูนย์เกษตรอินทรีย์เขาไมัแก้ว ได้มีการรวมเกษตรกรผู้ผลิตเป็นกลุ่มเกษตรอินทรีย์ ทั้งตำบลเขาไมัแก้ว มีสมาชิกรวมกัน จำนวน 25 ราย ในพื้นที่ทำการเกษตร รวมกว่า 500 ไร่เศษ ทำการเกษตรผสมผสานครบวงจร ทั้งปลูกข้าว ผักผักสวนครัว สมุนไพร ไม้ผล กัญชา สัตว์ปีก เลี้ยงปลาโดยพื้นที่ทำการปลูกผักสวนครัว รวมมากกว่า 50 ไร่ ปลูกผักต่างๆ อาทิ ฟักทอง ค้าน้า กะหล่ำปลี กวางตุ้ง ผักบุ้งจีน คะน้า ผักกาด ถั่วฝักยาว ถั่วพู เป็นต้น

สวนผักเกษตรอินทรีย์ผลผลิตดี ซื้อง่าย-ขายคล่อง

ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่รวมเป็นสมาชิกผู้ปลูกเดือนละเฉลี่ยระหว่าง 6,000 - 8,000 บาท/เดือน สนใจอยากซื้อหาผักปลอดสารขนานแท้ติดต่อสอบถามได้ทางหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 081-895-7978

สวนผักเกษตรอินทรีย์ผลผลิตดี ซื้อง่าย-ขายคล่อง

logoline