svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผยบทสนทนาสุดท้าย ทหารลูกเรือหลวงสุโขทัย โทร.หาพ่อ บอก "เรือกำลังจม"

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อ "พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ" ทหารลูกเรือหลวงสุโขทัย เผย นาทีลูกชาย โทร.มาบอก "เรือกำลังจม ผมอยู่หัวเรือ ผมจะทำยังไง" ตอนนี้ ครอบครัวยังมีความหวังว่า ลูกจะรอด และยังรอที่จะได้เจอกับลูกอีกครั้ง

22 ธันวาคม 2565 เพจ สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์ โพสต์ถึงบทสนทนาสุดท้ายของ พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ หนึ่งในผู้สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัย อับปาง กลางทะเลบริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 

โดยระบุว่า “เรือกำลังจม ผมอยู่หัวเรือ  ผมจะทำยังไง จะทำยังไง..พ่อ” นี่คือบทสนทนาสุดท้าย ของพลทหาร อับดุลอาซิส  มะแอ หนึ่งในผู้สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง กลางทะเลบริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค. 2565 ที่ผู้เป็นลูกชาย ที่ได้โทรหาพ่อกับแม่ ก่อนสัญญาณมือถือจะขาดหายไป

เผยบทสนทนาสุดท้าย ทหารลูกเรือหลวงสุโขทัย โทร.หาพ่อ บอก "เรือกำลังจม"
 

ทันทีที่ทราบข่าว เรือหลวงสุโขทัย อัปปาง จากคลื่นลมแรง กลางทะเลบริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน นายลูดิง มะแอ ผู้เป็นพ่อ ได้แต่ขอดุอาร์ต่ออัลลอฮ ให้ลูกชายของตนปลอดภัย โดย นายลูดิง ได้เล่าให้ฟังว่าในคืนวันที่ 18 ธ.ค. ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ลูกชายได้โทรมาหาตน ทันทีที่รับสาย ลูกชายบอกว่าตอนนี้อยู่ตรงหัวเรือ จะทำอย่างไรดี ตอนนี้ เรือกำลังจมแล้ว ตนถามลูกว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน ลูกบอก ว่า อยู่ตรงหัว เรือจะจมแล้ว จะทำยังไงบาบอ พร้อมกับร้องไห้ ตนตกใจมาก ถึงกับพูดอะไรไม่ออก เลยไปบอกภรรยา ซึ่งพอทราบก็ตกใจมากพูดไม่ออก เลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกับพี่สาวของภรรยา ซึ่งได้บอกให้หลานชายอ่านกุรอ่าน ส่วนตนได้ไปละหมาดฮายัต เพราะขณะนั้นคิดว่า ไม่มีที่พึ่งใดนอกจากขอดุอาร์ต่ออัลลอฮ ให้ลูกปลอดภัย คุยกับลูกได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้บอกให้ลูกวางสายไปก่อน เพื่อให้เซฟแบตมือถือไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน จากนั้นก็หายเงียบไปเลย

เผยบทสนทนาสุดท้าย ทหารลูกเรือหลวงสุโขทัย โทร.หาพ่อ บอก "เรือกำลังจม"

นายลูดิง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกชายเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาว่างก็จะช่วยสอนกุรอ่านให้เด็กๆแถวบ้านเสมอ ตนเองและครอบครัว เพิ่งได้จะเจอกับลูกชาย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะลูกชายเดินทางกลับมาเยี่ยมที่บ้าน จนกระทั่ง ได้พูดคุยกันล่าสุดเมื่อคืนวันเกิดเหตุ ตอนนี้ตนและครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าลูกจะรอด และยังรอคอยที่จะได้เจอกับลูกอีกครั้ง

ล่าสุด วันนี้ (22 ธันวาคม 2565) นายอัมรันทร์ บากา นายอำเภอกาบัง พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่นได้เดินทางไปยัง บ้านของพลทหารอับดุลอาซิส มะแอ อายุ 22 ปี สังกัดกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินต.สัตหีบ ซึ่งเป็นหนึ่งในพลทหารที่สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัย อับปาง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านลาแล ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา โดย นายอำเภอกาบัง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงรีบมาพบให้กำลังใจกับครอบครัว พร้อมทั้งได้ติดต่อกับหน่วยต้นสังกัดในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งทราบว่าอยู่ขั้นตอนของการดำเนินการค้นหา 

เผยบทสนทนาสุดท้าย ทหารลูกเรือหลวงสุโขทัย โทร.หาพ่อ บอก "เรือกำลังจม"

ล่าสุด ญาติได้เดินทางจากจังหวัดยะลาเพื่อไปติดตามการค้นหาผู้สูญหาย ณ ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อชี้อัตลักษณ์ว่า เป็นบุคคลในครอบครัวของตนเองหรือไม่ โดยทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่ อส. และผู้ใหญ่บ้านเดินทางร่วมไปด้วย เพื่อเป็นผู้ประสานงานให้กับครอบครัว ทราบว่า ขณะนี้ ได้ถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว โดยทางหน่วยทหารได้ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนยังมีความหวังให้ พลทหารอับดุลอาซิส ปลอดภัย.

เผยบทสนทนาสุดท้าย ทหารลูกเรือหลวงสุโขทัย โทร.หาพ่อ บอก "เรือกำลังจม"

ขอบคุณภาพ : สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์

logoline