svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า! รองสารวัตรนาจะหลวย ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยซึมเศร้า

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า! ร้อยตำรวจเอก สภ.นาจะหลวย ผูกคอดับคาบ้านพักในชุดครึ่งท่อน คาดป่วยโรคซึมเศร้า - เครียดเงินไม่พอใช้หนี้สหกรณ์

20 ธันวาคม 2565 ที่ จ.อุบลราชธานี ร.ต.อ.มงคล บุญมาทน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เดชอุดม รับแจ้งมีตำรวจผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านพัก หมู่ 1 บ้านหนองยาว ถนน.เดช-คำครั่ง ต.โพนงาม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างบูชาธรรม จุด อ.เดชอุดม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นบริเวณชั้นบนของบ้าน พบศพ ร.ต.อ.บุญธรรม จันทร์ชนะ อายุ 52 ปี ใช้เชือกผูกขื่อบ้านและผูกคอตัวเองเสียชีวิต อยู่ในชุดครึ่งท่อน กางเกงขายาวสีกากี เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมรองเท้าสีดำ ตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่นำศพส่งนิติเวช ตรวจชันสูตร ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี  


เศร้า! รองสารวัตรนาจะหลวย ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยซึมเศร้า
 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นตำรวจ สภ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ตำแหน่งพนักงานสอบสวน โดยนางอมรรัตน์ จันทร์ชนะ อายุ 41 ปี ภรรยาของ ร.ต.อ.บุญธรรม เปิดเผยว่า ร.ต.อ.บุญธรรม เริ่มป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่เดือน เม.ย. 65 และได้เข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี มาโดยตลอด ทางครอบครัวจึงมีความเห็นให้ ร.ต.อ.บุญธรรม ลาออกจากตำรวจ โดยมีการคำนวณเงินเดือน และบำนาญที่จะได้รับว่า เหลือมากน้อยเพียงใด

แต่หลังจากที่คำนวณแล้วปรากฎว่า เงินที่ได้ยังไม่พอที่จะใช้หนี้สหกรณ์ จึงได้ประกาศขายที่ดิน มีคนสนใจติดต่อที่จะซื้อ แต่อยู่ระหว่างการพูดคุย ทำให้ ร.ต.อ.บุญธรรม เริ่มมีความเครียดกลับขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะก่อเหตุดังกล่าว



เศร้า! รองสารวัตรนาจะหลวย ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยซึมเศร้า

เศร้า! รองสารวัตรนาจะหลวย ผูกคอดับคาบ้านพัก คาดป่วยซึมเศร้า

นางอมรรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากที่มี ร.ต.อ.บุญธรรม เสียชีวิตได้มีสื่อนำตนเองไปอ้างว่า ให้สัมภาษณ์ว่า ร.ต.อ.บุญธรรม ไม่ถนัดด้านงานสอบสวน โดยเฉพาะติดปัญหาการใช้คอมพิวเตอร์ ยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อใดมาก่อน และอยากจะขอให้เป็นกระบอกเสียงแก้ข่าวให้ด้วย เพราะทำให้หน่วยงานเสื่อมเสีย

นางอมรรัตน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางผู้กำกับ และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี ทราบและเมตตา ร.ต.อ.บุญธรรม และครอบครัวมาโดยตลอด โดยจัดให้ทำงานเข้าเวรในวันเสาร์ - อาทิตย์ เพื่อให้ลูกและภรรยา มาดูแลได้ ยืนยันการเสียชีวิตของสามี ไม่เกี่ยวกับหน้าที่การงานแต่อย่างใด

พ.ต.อ.วีระพันธ์ นาคสุข ผกก.สภ.นาจะหลวย เปิดเผยว่า ร.ต.อ.บุญธรรม มีอาการป่วยซึมเศร้าจริง และทราบเรื่องมาโดยตลอด ที่ผ่านทางผู้บังคับบัญชาดูแล และช่วยเหลือในทุกด้าน ทั้งการปฎิบัติงาน การเข้าเวร การขอย้ายสายงาน ทางครอบครัวและ ร.ต.อ.บุญธรรม ขอย้ายเอง โดยเดินทางไปพบผู้บังคับการ เพื่อแจ้งเหตุและผลด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม ตนและผู้บังคับบัญชาทุกระดับ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันไม่ได้เป็นเพราะการทำงาน แต่จากอาการป่วยซึมเศร้า


ภาพในชุดตำรวจเต็มยศของผู้ตาย

ข่าว : วิชิต / เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี

logoline