svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถบรรทุก 10 ล้อ เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำขวางถนน บาดเจ็บ 2 ราย

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกหม้อน้ำเก่ามาเต็มคัน เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำขวางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ด้าน คนขับเผยเบรกแตก

19 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.ทรงพล ทองทาบ สว.(สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อพลิกคว่ำ บริเวณสี่แยกโรงเรียนพานทองสภาบนถนนสาย พานทอง-บ้านเก่า หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ในที่เกิดเหตุรถขวางถนนและมีสิ่งของกระจายไปโดนรถเก๋งได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สีขาว  ซึ่งบรรทุกหม้อน้ำเก่ามาเต็มคันพลิกตะแคงอยู่กลางถนน โดยมีหม้อน้ำเก่าตกหล่นบนพื้นถนนและบางส่วนกระเด็นไปโดนรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ที่จอดติดไฟแดงอยู่สภาพมีรอยบุบพังเสียหาย และพบรถตู้รับส่งพนักงาน โตโยต้า สีบรอนซ์ ที่จอดติดไฟแดงเช่นกันถูกหม้อน้ำเก่าที่บรรทุกมาหล่นมาใส่ทำให้ได้รับความเสียหาย 

รถบรรทุก 10 ล้อ เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำขวางถนน บาดเจ็บ 2 ราย

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งโดยสารมากับรถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าว ทราบชื่อ น.ส.วัชราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี มีอาการเจ็บปวดต้นคอ และจุกแน่น และนางจินตนา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี อาการเจ็บปวดแขนและขา กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะส่งตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลพานทองทันที

รถบรรทุก 10 ล้อ เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำขวางถนน บาดเจ็บ 2 ราย

จากการสอบถามนาย สุชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี คนขับรถ 10 ล้อ เล่าว่า ตนได้ไปรับหม้อน้ำเก่ามาจากพนัสนิคม จ.ชลบุรี เพื่อไปส่งที่จ.สมุทรปราการ โดยใช้เส้นทางพานทอง-มาบโป่ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงและตนจะเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนพานทอง-บ้านเก่า แต่เมื่อตนเตะเบรกแล้ว ปรากฎว่าเบรกนั้นรั่วตนจึงพยายามประคองรถและลดเกียร์ลงเรื่อยๆแต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้ จึงทำให้รถเสียหลักชนกับเสาไฟส่องทางและพลิกตะเเคงจนหม้อน้ำเก่าที่บรรทุกมากระเด็นออกไปโดนรถที่จอดติดไฟแดงอีกฝั่งของถนน 

รถบรรทุก 10 ล้อ เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำขวางถนน บาดเจ็บ 2 ราย
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และจะได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุก 10 ล้อมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พานทอง และจะเรียกคู่กรณีทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

logoline