svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวาหนุ่มโรคจิต พฤติกรรมสุดน่ากลัว หวั่นทำร้ายนักท่องเที่ยว (มีคลิป)

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวาหนุ่มโรคจิต ชาวบ้านท่ากระดาน เมืองกาญจน์ ร้องสื่อช่วย พฤติกรรมสุดน่ากลัว ยืนขวางถนนใช้ไม้ตีรถ ปาหินใส่ ช่วยตัวเองต่อหน้าธารกำนัล วอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปบำบัด

19 ธันวาคม 2565 ชาวบ้าน บ้านท่ากระดาน หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน วานนี้(18 ธ.ค.) ว่า มีชายคลุ้มคลั่งเดินตะเวนอยู่บนถนนสายเขื่อนศรีนครินทร์ - ศรีสวัสดิ์ บริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาลท่ากระดาน โดยชายคนดังกล่าว มีพฤติกรรมที่อันตรายต่อชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่ใช้รถยนต์สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าวเป็นอย่างมาก

กาญจนบุรี ผวาหนุ่มโรคจิต ทำร้ายชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

จากการตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ นายเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 40 ปี เป็นคนในพื้นที่ เคยดมกาวติดต่อกันนานหลายปี จนทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง มักมีอารมณ์ฉุนเฉียว ชอบแสดงอาการไม่เป็นมิตรกับบุคคลแปลกหน้าหรือรถยนต์นักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมา บางครั้งจะเดินถือไม้ไปยืนกลางถนนและฟาดตีใส่รถที่ผ่านไปมา บางครั้งใช้ก้อนหินขนาดเล็กและใหญ่ปาใส่รถนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเสียหาย บางวันก็จะนั่งนอนช่วยตัวเองต่อหน้าผู้คนจนทำให้ชาวบ้าน ต่างระอาในพฤติกรรมของนายเล็กเป็นอย่างมาก

ผู้ร้องเรียนได้เปิดเผยว่า ตนและชาวบ้านในพื้นที่รู้สึกสงสาร นายเล็กมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิตมานานหลายปีแล้ว เจ้าหน้าที่เคยมารับตัวส่งไปบำบัดที่รพ.ท่ากระดาน แต่สุดท้ายทางโรงพยาบาลก็ส่งกลับ โดยให้เหตุผลว่า เขาพูดจารู้เรื่อง สามารถตอบคำถามได้ จึงปล่อยตัวกลับ แต่ตลอดเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา มีอาการคลุ้มคลั่งหนักขึ้น ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม มีลักษณะคล้ายคนสติไม่ดี ตาขวาง พูดจาคนเดียว จนทุกคนต่างหวาดกลัวกับพฤติกรรมของนายเล็ก อยากให้ช่วยหาหน่วยงานมาช่วยนำตัวไปรักษา

ที่ผ่านมาชาวบ้านได้แจ้งตำรวจกับโรงพยาบาลแถวบ้านไปแล้ว เขาก็นิ่งนอนใจ โดยตำรวจให้เหตุผลว่า ส่งตัวไปเดี๋ยวโรงพยาบาลก็ส่งตัวกลับ เพราะมันถามตอบรู้เรื่อง แต่กลัวว่าอาการจะหนัก จึงอยากให้หาวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

ล่าสุดฝ่ายมั่นคงอ.ศรีสวัสดิ์ นำตัวเข้ารักษาแล้ว

ล่าสุด นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ พร้อม นายคณิน ทองก้อน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นาย ภานุ ทองปนแก้ว ปลัดฝ่ายปกครอง น.ส. ศรีกาญจน์ จันทร์สะอาด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ นางรจนา แซงคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นายปราศาตร์ การอำนวย นายก อบต.ท่ากระดาน นาย อนุสรณ์ ผลอุดม สมาชิก อบต.ท่ากระดาน ส.ต.ต. ตันติกร ประดับสุข ผบ.หมู่ งาน ป.สภ.ศรีสวัสดิ์ หน.จุดบริการประชาชนท่ากระดาน เจ้าหน้าที่ อบต.ท่ากระดาน

ได้ร่วมกันติดตามหาตัวนายเล็กและพบนั่งอยู่ที่ร้านขายหมูที่อยู่ในพื้นที่ จากนั้นจึงนำตัวนายเล็ก ไปรักษาที่โรงพยาบาลท่ากระดาน โดยในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญญาติของนายเล็ก เดินทางมาด้วย เบื้องต้น ทางแพทย์ รพ.ท่ากระดานได้รับตัวนายเล็กเอาไว้รักษาดูแลแล้ว

สุพจน์ แก้วกาสี รายงานจากจ.กาญจนบุรี

ผวาหนุ่มโรคจิต

ล่าสุดนำตัวเข้ารักษาแล้ว

logoline