svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้เชี่ยวชาญ เผยสาเหตุ "เสาไฟสปอตไลท์" ลานกีฬารั่ว ทำนักบาสดาวรุ่งดับ

16 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ กฟภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยตำรว สภ.บางละมุง ลงพื้นที่หาสาเหตุไฟดูดนักบาสรัสเซียเสียชีวิต ภายในลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา พบกระแสไฟรั่ว บริเวณเสาโครงเหล็กไฟสปอตไลท์ เร่งตรวจสอบว่ารั่วได้อย่างไร

จากกรณีนายอเล็กซี่ โซโบเลฟ นักบาสเกตบอลดาวรุ่ง ชาวรัสเซีย อายุ 19 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ภายในลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา ซอยสุขุมวิทพัทยา 15 หรือ ซอยหนองเกตุใหญ่ ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


16 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางละมุง นำกำลังตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี พร้อมด้วย นายจิณณ์วัฒน์ พรหมน้อย หัวหน้าแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านการไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุอีกครั้งที่แท้จริง
ผู้เชี่ยวชาญ เผยสาเหตุ \"เสาไฟสปอตไลท์\" ลานกีฬารั่ว ทำนักบาสดาวรุ่งดับ
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำเครื่องมือตรวจสอบระบบไฟฟ้า และ รถกระเช้า เข้าตรวจสอบบริเวณโครงเหล็กสูงเกือบ 10 เมตร ซึ่งเป็นโครงเหล็กเสาติดตั้งไฟส่องสว่าง บนยอดเสามีไฟสปอตไลท์ติดตั้งอยู่ 3 ดวง ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำเครื่องมือเครื่องตรวจสอบระบบไฟฟ้าตามมาตรฐาน iso ตรวจสอบตั้งแต่จุดต่อสายไฟใต้โคนเสา ไปถึงอุปกรณ์ "ไฟสปอตไลท์" บนยอดเสา พร้อมทั้งปล่อยกระแสไฟ เพื่อหาที่มาของการรั่วไหลของไฟฟ้าในครั้งนี้

ผู้เชี่ยวชาญ เผยสาเหตุ \"เสาไฟสปอตไลท์\" ลานกีฬารั่ว ทำนักบาสดาวรุ่งดับ

นายจิณณ์วัฒน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีกระแสไฟรั่วจริง บริเวณเสาโครงเหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกีฬา เป็นทรัพย์สินและอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของเมืองพัทยา และจากการตรวจสอบด้วยการจ่ายกระแสไฟ และหยุดจ่ายไฟเป็นช่วง ๆ พบว่า 1 ใน 3 ไฟสปอตไลท์บนยอดเสา ไม่ติดอยู่ 1 ดวง และเกิดไฟรั่วจากดวงไฟสปอตไลท์ 
  ผู้เชี่ยวชาญ เผยสาเหตุ \"เสาไฟสปอตไลท์\" ลานกีฬารั่ว ทำนักบาสดาวรุ่งดับ
ทั้งนี้ จะนำไฟสปอตไลท์ลงมาตรวจสอบว่ารั่วได้อย่างไร โดยจะตรวจดูว่าเกิดความชื้นในตัวสปอตไลท์ หรือการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ส่วนการติดตั้งพบว่า มีจุดต่อสายไฟไม่ได้มาตรฐาน โดยจุดต่อสายไฟไม่ได้อยู่ในกล่องต่อสายไฟ แต่ยังไม่พบว่ามีไฟรั่ว ผู้เชี่ยวชาญ เผยสาเหตุ \"เสาไฟสปอตไลท์\" ลานกีฬารั่ว ทำนักบาสดาวรุ่งดับ

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน โดยตำรวจจะทำงานแบบตรงไปตรงมา พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนแยกเป็น 2 สำนวน สำนวนแรกสอบสวนเรื่องผลพิสูจน์การเสียชีวิต ส่วนสำนวนที่สองสอบสวนการตายผิดธรรมชาติ โดยจะต้องสอบสวนอย่างละเอียดว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากความประมาทจากผู้อื่นหรือไม่ตำรวจต้องสอบสวนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต และ พยานเห็นเหตุการณ์ไปแล้ว 4 ปาก

ผู้เชี่ยวชาญ เผยสาเหตุ \"เสาไฟสปอตไลท์\" ลานกีฬารั่ว ทำนักบาสดาวรุ่งดับ

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นางสาวเมย์ นามสมมติ อายุ 20 ปี แฟนสาวของนักบาสเกตบอลดาวรุ่ง ชาวรัสเซียที่เสียชีวิต บอกเพียงสั้น ๆ ว่า ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ โดยเฉพาะ พ่อและแม่ของแฟนหนุ่ม ยังอยู่ในอาการโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ เฟสบุ๊กของผู้เสียชีวิต มีคนในแวววงนักกีฬาบาสเกตบอลจากทั่วโลก แห่ไปร่วมแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

 

ข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ/ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี 

logoline