svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พม. เข้าช่วยเหลือ "แม่เลี้ยงเดี่ยว" หอบลูกส่งอาหาร ท่ามกลางอากาศหนาว 15 องศา

16 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจไรเดอร์ "แม่เลี้ยงเดี่ยว" กระเตงลูกไปส่งอาหารท่ามกลางอากาศหนาว 15 องศา เผย จำเป็นต้องสู้ ถ้าไม่ขยันลูกก็อด ด้าน พม.จังหวัดมหาสารคาม เข้าช่วยเหลือแล้ว

ความคืบหน้ากรณีโซเชียลแชร์คลิป "ไรเดอร์แม่เลี้ยงเดี่ยว" กระเตงลูกน้อยวัย 1 ขวบ 1 เดือน ไปส่งอาหารตามที่ต่าง ๆ ภายหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงความแกร่งของแม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้ แต่ก็อดสงสารไม่ได้ เพราะวันที่โพสต์คลิปดังกล่าว อุณหภูมิ ที่ จ.มหาสารคาม อยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พม. เข้าช่วยเหลือ \"แม่เลี้ยงเดี่ยว\" หอบลูกส่งอาหาร ท่ามกลางอากาศหนาว 15 องศา
 

16 ธันวาคม 2565 นายธงชัย มูลพันธ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนางสาวณัชชา จันทา นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ, นางสาวนริศา พิโย นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กมหาสารคาม ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ นางสาววัลยา และลูกชาย พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคไว้ใช้เบื้องต้น และพูดคุยซักถามความต้องการ

พม. เข้าช่วยเหลือ \"แม่เลี้ยงเดี่ยว\" หอบลูกส่งอาหาร ท่ามกลางอากาศหนาว 15 องศา
เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ไปขึ้นทะเบียนเด็กแรกเกิด เพื่อขอรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลเดือนละ 600 บาท พร้อมกับให้คำแนะนำการฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ของลูกชาย ก่อนที่จะมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน และเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน
พม. เข้าช่วยเหลือ \"แม่เลี้ยงเดี่ยว\" หอบลูกส่งอาหาร ท่ามกลางอากาศหนาว 15 องศา
ในส่วนของการพาน้องไปฉีดวัคซีนและการขึ้นทะเบียนเด็กแรกเกิดเพื่อขอรับเงินอุดหนุน ทางบ้านพักเด็กจังหวัดมหาสารคามจะเป็นหน่วยงานที่จะมารับ-ส่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวของเด็ก ส่วนแผนที่จะเลี้ยงลูกต่อจากนี้ หากแม่มีออเดอร์ไปส่งในที่ไกล ๆ ก็จะพาน้องไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็ก หรือฝากไว้ร้านค้าที่รู้จักกัน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

 

 

ข่าว : เอนก กระแจ่ม จ.มหาสารคาม

logoline