svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกสงสัยปมเหตุแม่ตาย ไม่น่าใช่อุบัติเหตุ ขอตร.พิสูจน์ศพใหม่ ชัดถูกยิง

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสงสัยปมเหตุแม่ตาย อุบัติเหตุหรือถูกยิง ขอตร.พิสูจน์ศพใหม่ พบกระสุนในร่าง เหตุพฤติกรรมชายคลั่งยิงคนในหมู่บ้าน ดวลปืนกับตำรวจในวันเดียวกัน จึงเอะใจ ขอให้แพทย์นิติเวชตรวจสอบ

7 ธันวาคม 2565 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมชาย บุญเพิ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกจาน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนใช้ปืนยิงข่มขู่ชาวบ้าน และจับชาวบ้านเป็นตัวประกันที่บ้านแอมเจริญ หมู่ 10 ต.โคกจาน จึงพร้อมชุดสายตรวจปราบปรามเข้าระงับเหตุ

พบว่ามือปืนคือ นายเทียม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .32 ยิงใส่กลุ่มเพื่อนบ้านจำนวน 3 นัด และพยายามล็อกคอ นายฟอง องค์อินทร์ อายุ 75 ปี เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน และได้หนีเข้าไปหลบอยู่ในบ้านของตนเอง

ด.ต.พิชิต คูณเมือง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นตำรวจสายตรวจ จึงเดินเข้าไปในบ้านนายเทียม เพื่อยึดอาวุธ แต่กลับถูกนายเทียมที่มีอาการทางประสาทใช้ปืนกระบอกดังกล่าว ยิงเข้าใส่กระสุนถูกหน้าท้องด้านซ้าย ทำให้ ด.ต.พิชิตยิงตอบโต้ด้วยปืนขนาด 9 มม.ถูกไหล่และโหนกแก้มซ้ายของคนก่อเหตุล้มคว่ำลงได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

นายเทียม ชายคลั่งยิงคนในหมู่บ้าน ดวลปืนกับตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันนำร่างคนเจ็บทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอตระการพืชผล แต่นายเทียมผู้ก่อเหตุมีอาการสาหัส แพทย์ได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี

ทั้งนี้วันเดียวกันก่อนเกิดเหตุนายเทียมยิง ด.ต.พิชิต ช่วงเช้า นางสมนึก ชาญเชี่ยว อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านเกิดเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบ้านของนายเทียม เพื่อจะไปทำบุญให้สามีเนื่องในวันพ่อ แต่ประสบอุบัติเหตุรถล้ม ทำให้ศีรษะพุ่งชนรั้ว จนหน้าผากซ้ายเป็นแผลฉีกขาดลึกถึงกระดูกความยาวกว่า 4 เซนติเมตร และบริเวณหน้าอกซ้ายมีบาดแผล เลือดไหลออกมา เสียชีวิตคาที่

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงความเห็นว่าการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุรถล้ม ทำให้ญาติไม่ติดใจสงสัย จึงนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดประจำหมู่บ้าน

จนกระทั่งตอนเย็นเกิดเหตุนายเทียนล็อกคอและใช้ปืนจี้นายฟอง กลุ่มเพื่อนบ้านที่กำลังมาเชิญดวงวิญญาณนางสมนึกจะเข้าช่วยนายฟอง แต่นายเทียมได้ใช้ปืนยิงใส่

อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.32 ขนาดเดียวกับที่พบในศพ นางสมนึก

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายณัฐวุฒิ ชาญเชี่ยว อายุ 29 ปี บุตรชายของนางสมนึก ที่เพิ่งเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เกิดความสงสัย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจขอนำศพแม่ส่งให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนก่อนเมื่อวานนี้( 6 ธ.ค.) ปรากฏว่า ผลการผ่าพิสูจน์ แพทย์พบหัวกระสุนปืนขนาด .32 ซึ่งเป็นลูกกระสุนปืนขนาดเดียวกับที่นายเทียมใช้ฝังอยู่ในหน้าอกแม่ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายเทียม นอกจากก่อเหตุยิงปืนใส่เพื่อนบ้าน และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ยังโดนข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น จากการสอบถามญาตินายเทียมที่ก่อเหตุ และชาวบ้านที่เป็นเพื่อนบ้าน กล่าวคล้ายกันว่า เมื่อหลายปีก่อนนายเทียมมีอาการป่วยทางจิต แต่ได้ไปรักษาจนหายดี กลับมาอยู่ในหมู่บ้านได้หลายปี

โดยก่อนจะก่อเหตุอาละวาดเอาปืนของพ่อมาไล่ยิงชาวบ้าน นายเทียมไปตัดไม้ และถูกท่อนไม้ที่ตัดกระแทกที่ศีรษะจนหน้าผากแตก จากนั้นก็เริ่มมีอาการเดินพูดคนเดียวมาได้ประมาณ 2 วัน ก่อนจะมาก่อเหตุ ซึ่งจะได้ให้แพทย์ตรวจสอบสภาพจิตใจต่อไป

ส่วนอาการของ ด.ต.พิชิต ตำรวจที่ถูกนายเทียมยิง ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ให้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 นำกระเช้าและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมามอบให้กับครอบครัวของ ด.ต.พิชิต ใช้จ่ายระหว่างนอนพักรักษาตัวด้วย

เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ รายงานจากจ.อุบลราชธานี

ลูกชายสงสัยสาเหตุแม่เสียชีวิต

สภ.โคกจาน

ส่งศพผ่าพิสูจน์ใหม่ หลังตั้งบำเพ็ญกุศล ขณะที่เกิดเหตุ นายเทียม คลั่งยิงใส่กลุ่มชาวบ้าน เป็นเหตุให้ ลูกชายนางสมนึก สงสัยการเสียชีวิตของแม่

หลังผลผ่าพิสูจน์ชัดเจนพบกระสุนขนาด .32 ในร่างแม่จึงเข้าแจ้งความ

logoline