svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติเหยื่อ ตชด.ปืนโหด เข้ารับศพไปทำพิธีทางศาสนา ยังติดใจสาเหตุการลงมือ

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติและภรรยา ด.ต. เหยื่อ ตชด. ปืนโหด เข้ารับศพผู้เสียชีวิตไปทำพิธีทางศาสนาที่ จ.ร้อยเอ็ด ยังติดใจสาเหตุการลงมือ ทำไมต้องฆ่ากันเอง

5 ธันวาคม 2565 จากกรณีเหตุ ด.ต.ชูชาติ ปลวกเขียว อายุ 49 ปี ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ก่อเหตุยิง ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี เพื่อนตำรวจด้วยกัน เสียชีวิตในป้อมหน้าบ้านพักตำรวจ เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งไม่ลงตัว ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ด่วน!! ผบ.ตร. สั่งสอบ-ถอดบทเรียน ตชด. ยิงกันเองดับ ป้องกันก่อเหตุซ้ำ
พยานเล่านาทีระทึก เปิดปม"ตชด."คว้าปืนเอ็ม 16 รัวยิงเพื่อนตำรวจดับ (มีคลิป)
ด่วน!! ตชด.คลั่ง ยิงสนั่นบ้านพักตำรวจ ล่าสุดดับ 1 ราย 

 

ญาติเหยื่อ ตชด.ปืนโหด เข้ารับศพไปทำพิธีทางศาสนา ยังติดใจสาเหตุการลงมือ

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักตำรวจ ตชด. ภายในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 ซึ่งเป็นบ้านพักของ ด.ต.พิชิต แสนขันธ์ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2 ผู้เสียชีวิต ที่เป็นบ้านพักสองชั้น ประตูทางเข้าถูกคล้องกุญแจล็อกเอาไว้ มีเสื้อผ้าคนตายตากอยู่ที่ราวหน้าบ้านพัก 

ขณะเดียวกัน มีนายประสิทธิ์ หงส์ทรัพย์ อายุ 63 ปี น้าชายคนตาย พร้อมภรรยาคนตาย และญาติพี่น้อง เดินทางมาที่บ้านคนตาย เพื่อเก็บสิ่งของและเสื้อผ้าของคนตาย นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่บ้านภรรยา ใน อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ภรรยาและญาติ ทราบการตายของ ด.ต.พิชิต จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ที่เป็นเพื่อนกับคนตาย หลังทราบเรื่องจึงรีบเดินทางมาพบผู้บังคับบัญชาของหลานชาย เพราะอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงว่า ทำไมหลานชายที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอยู่ในตู้ยาม กลับถูกเพื่อน ตชด. มายิงจนตายจึงอยากให้ผู้บังคับบัญชา อธิบาย ทำความเข้าใจกับครอบครัวด้วย 

ทั้งนี้เมื่อมารับศพหลานชาย แต่ยังรับกลับไปบำเพ็ญกุศลไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างที่แพทย์ กำลังชันสูตรศพตามขั้นตอน ซึ่งเมื่อแพทย์ชันสูตรเรียบร้อย ภรรยาผู้ตายก็จะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านที่ อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด
 

ญาติของ ด.ต.พิชิต ผู้เสียชีวิต

 

บ้านพักของ ด.ต.พิชิต ผู้เสียชีวิต

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของ ด.ต.ชูชาติ ปลวกเขียว ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักสองชั้น พบว่า มีรถยนต์ 7 นั่ง สีขาว ยี่ห้อ ฮอนด้า BR-V จอดอยู่หน้าบ้าน และมีกุญแจเสียบไว้ ที่ลูกบิดประตูทางเข้าบ้าน โดยตำรวจ จาก บก.ตชด.ภาค 2 เข้าตรวจบ้านพัก เพื่อเก็บหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเพื่อนบ้าน ทราบว่า ด.ต.ชูชาติ พักอยู่คนเดียว เป็นคนอัธยาศัยดี เงียบ ๆ และไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่ค่อยเห็นภรรยา หรือครอบครัว ญาติพี่น้องมาหา ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ และไม่ได้ยินเสียงปืน รู้อีกทีตอนเห็น ด.ต.ชูชาติ เดินกลับเข้าบ้าน จากนั้นก็ออกจากบ้าน โดยสะพายปืนเอ็ม 16 ออกไปด้วย และเดินไปมาบนถนนในหมู่บ้าน จากนั้นก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. และตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้ามาระงับเหตุ และปิดล้อมจับกุม  

 

บ้านพักของ  ด.ต.ชูชาติ ผู้ก่อเหตุ

ข่าว : กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น

logoline