svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมืองเลยถล่ม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหยุดยาววันพ่อ

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองเลยถล่ม ! นักท่องเที่ยวคึกคัก หลังแห่จองที่พักหยุดยาววันพ่อจนเต็มเกือบ 100% เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น ชมวิวทิวทัศน์ทะเลหมอก กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และชุมชน ช่วยฟื้นระบบเศรษฐกิจ

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานช่วงหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ 3 วัน รวมวันหยุดชดเชย นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวยังพื้นที่จังหวัดเลยเต็มทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวภูป่าเปาะ อ.หนองหิน ลานคริสต์มาส อ.ภูเรือ แก่งคุดคู้ หรือถนนคนเดินบ้านไม้เก่า อ.เชียงคาน จ.เลย ตลอดจนยอดภูกระดึง อ.ภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นบนยอดภู พร้อมชมทิวทัศน์ของทะเลหมอก เป็นบรรยากาศที่สวยงามและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เมืองเลยถล่ม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหยุดยาววันพ่อ เมืองเลยถล่ม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหยุดยาววันพ่อ

ทางด้าน น.ส.สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ในวันพ่อแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค. 65 (หยุดยาว 3 วัน) ซึ่งคาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประมาณ 44,000 คน สร้างรายได้กระจายในพื้นที่จังหวัดเลยกว่า 94 ล้านบาท เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ต่างๆ ของ จ.เลย เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง ททท.เลย ใช้เป็นแคมเปญขายสินค้าทางการท่องเที่ยวประเภทภูเขาและอุทยานแห่งชาติต่างๆ ในพื้นที่ว่า “20 ยอดภู ต้องมาดูที่จังหวัดเลย” ซึ่งยังคงได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและกระจายรายได้ลงไปสู่ท้องถิ่นและชุมชน ทำให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.เลย เริ่มฟื้นตัวกลับมาคึกคักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

สำหรับจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวในปี 2562 ก่อนโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังจังหวัดเลยกว่า 3.6 ล้านคน และเมื่อเทียบกับตั้งแต่ต้นปี 2565 จนถึงปัจจุบัน (เดือนพฤศจิกายน) มีนักท่องเที่ยวทะลุเกือบถึง 3.7 ล้านคนแล้ว ซึ่งหากถึงปลายธันวาคมนี้ คาดน่าจะมีตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวแตะที่เกือบ 4 ล้านคน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเลย โทร. 042-812812 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ททท.สำนักงานเลย : TAT LOEI Office

เมืองเลยถล่ม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหยุดยาววันพ่อ เมืองเลยถล่ม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหยุดยาววันพ่อ

logoline