svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง จับสึกพระทาสยานรก ยึดสำนักสงฆ์ตั้งแก๊งเสพยาบ้า

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเฟียชัด ๆ ฝ่ายปกครองอำเภอลานสกา สนธิกำลังจับสึกพระทาสยานรก ยึดสำนักสงฆ์ตั้งแก๊งเสพยาบ้า พกปืน - มีด ไล่ทำร้ายชาวบ้าน หลอนเต็มคาราเบล ถึงขั้นบอกได้รับคำสั่งจากเทวดา

2 ธันวาคม 2565 จากกรณีชาวบ้าน ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า ที่สำนักสงฆ์ถ้ำเหมา ต.เขาแก้ว มีพระภิกษุจำพรรษาอยู่ 1 รูป พร้อมผู้หญิง 2 - 3 คน ผู้ชายอีก 1 คน มีพฤติกรรมมั่วสุมยาเสพติด และกิจกรรมทางเพศ มีอาวุธปืนในครอบครอง

ซึ่งต่อมาทาง ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ฯ จึงประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งสายลับปลอมตัวพบ "พระจอม" หรือ พระเจียมศักดิ์ อายุ 46 ปี จนพบว่า เป็นจริงตามที่ชาวบ้านร้องเรียน โดยพระจอม อ้างว่า ได้รับคำสั่งจากเทวดา ให้มาปกปักรักษาถ้ำเหมา และยังนำอาวุธปืน - มีด มาโชว์อ้างเป็นอาวุธของเทวดา นอกจากนี้ยังมีชาวบ้าน เคยถูกพระจอมข่มขู่ นำขวานและมีดดาบ ไล่ทำร้ายอีกด้วย 

 

"พระจอม" หรือ พระเจียมศักดิ์ อายุ 46 ปี
 

ล่าสุด พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หน.ชุด ชป.ทภ.4 กอ.รมน.ภาค 4 พร้อมกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง อ.ลานสกา ใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. เข้าพบพระจอม ที่อยู่ในกุฏิ ลักษณะเหมือนไม่ใช่พระภิกษุ มีการแขวนลูกประคำ สร้อยคอ สวมแหวนหลายนิ้ว ตามร่างกายมีการสักจนลายพร้อย พูดจาวกไปวนมาเหมือนคนเมายาเสพติด และยังมีผู้หญิงอยู่บนกุฏิ 3 คน ผู้ชายอยู่นอกกุฏิ 1 คน อ้างว่า เป็นคนขับรถแท็กซี่ ที่มาให้บริการในสำนักสงฆ์ 

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะ พระจอม พบว่า ปัสสาวะมีสารเสพติด จึงคุมตัวพระจอม มาที่ว่าการอำเภอลานสกา ก่อนจะส่งปัสสาวะให้แพทย์โรงพยาบาลลานสกา ตรวจแยกสารและยืนยันว่า ในปัสสาวะมีสารแอมเฟตามีน ในที่สุด พระจอม ยอมรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง จึงให้พระครูโสพิศศุภกิจ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม เจ้าคณะตำบลเขาแก้ว อ.ลานสกา ทำการสึกจากความเป็นพระ 

 

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง จับสึกพระทาสยานรก ยึดสำนักสงฆ์ตั้งแก๊งเสพยาบ้า

 

เจ้าหน้าที่นำพระจอมไปทำการสึก
 

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว อดีตพระจอม หรือ นายเจียมศักดิ์ กลับไปตรวจกุฏิ พบผู้หญิง 1 คน ชื่อนางเอียด อายุ 55 ปี ตามรายงานระบุว่า อดีตพระจอม มีอาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง อยู่ในครอบครอง แต่ตรวจเบื้องต้น ไม่พบอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว แต่พบอาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในซอกหินหลังกุฏิ

สอบสวนนางเอียด สารภาพว่า เป็นคนนำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ ขณะที่นายเจียมศักดิ์ หรือ อดีตพระจอม รับสารภาพว่า เป็นอาวุธปืนที่รับจำนำมาจากชาวบ้านในราคา 25,000 บาท ส่วนปืนอีก 1 กระบอก ขนาด .38 รมดำ ขายไปก่อนหน้านี้แล้ว

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว อดีตพระจอม ไปดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะสอบสวนผู้หญิงทั้ง 3 คน และชาย 1 คน ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับ อดีตพระจอม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง จับสึกพระทาสยานรก ยึดสำนักสงฆ์ตั้งแก๊งเสพยาบ้า

 

ฝ่ายปกครองสนธิกำลัง จับสึกพระทาสยานรก ยึดสำนักสงฆ์ตั้งแก๊งเสพยาบ้า

ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline