svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โซเชียล สุดทึ่งความสามารถ ตำรวจไทย ขี่จยย.ดันรถกระบะไปเติมน้ำมัน (มีคลิป)

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียล สุดทึ่งความสามารถ ตำรวจไทย ขี่จยย.ดันรถกระบะไปเติมน้ำมัน สร้างความประทับใจให้กับปชช. หลังโทร 191 ขอความช่วยเหลือ

2 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้( 1 พ.ย.)  กระแสโซเชียลลั่นด้วยความน่ารัก ของตำรวจ 2 นาย ขี่จักรยานยนต์ ดันรถกระบะน้ำมันหมด โดยความน่ารักเริ่มต้นจาก พันตำรวจเอกเกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับ สภ.ศรีมโหสถ ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191 ว่า มีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือน้ำมันหมด บริเวณถนนศรีมโหสถมุ่งหน้าปราจีนบุรี

จึงประสานให้ตำรวจจราจรเข้าทำการช่วยเหลือยังจุดที่ได้รับแจ้ง พบว่า เป็นรถยนต์กระบะแคป สีดำ ทะเบียนนครนายก จอดน้ำมันหมดอยู่บริเวณริมถนน จากนั้น ส.ต.ท.กฤษดา แกล้วกล้า เจ้าหน้าที่จราจร สภ.ศรีมโหสถ อายุ 25 ปี ส.ต.อ ณัฐวงศ์ เรื่องโรจน์ อายุ 29 ปี ได้เข้าช่วยเหลือ

สุดทึ่งความสามารถตำรวจไทย

นายพงศธร ของนา อายุ 26 ปี ผู้ขับรถที่บันทึกคลิปได้ กล่าวว่า ตนขับรถออกมาจากคลังวัสดุ เจแอนด์ที เพื่อจะไปส่งของที่คลังเคอรี่ ระหว่างทางเห็นว่าพี่ตำรวจ 2 นายขี่จักรยานยนต์อยู่ท้ายรถกระบะ จึงเกิดสงสัยว่าเขาทำอะไร พอขับรถเข้าไปใกล้ๆ จึงพบว่าพี่ตำรวจเขายันรถอยู่ ซึ่งตนเห็นว่าพี่ตำรวจทั้ง 2 นายมีความพยายามมาก เพราะมีการสลับกันยันรถเปลี่ยนกันไปมาตลอด

ตนก็เลยถ่ายคลิปเก็บไว้ จากนั้นจึงได้เปิดไฟขอทางช่วยกั้นรถของพี่ตำรวจและก็ขับปิดช่วงท้ายรถไว้ให้ จนมาถึงช่วงบริเวณทางเข้าบ้านตนจึงเลี้ยวรถเข้าบ้าน ซึ่งจากภาพที่เห็นตนรู้สึกประทับใจมาก เพราะปกติจะเห็นแต่รถยนต์ลากกันหรือไม่งั้นก็ใช้รถสไลด์ แต่นี่พี่ตำรวจใช้เท้ายันหรือถีบรถยนต์ ซึ่งเป็นความแปลกใหม่และเป็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

สุดทึ่งความสามารถตำรวจไทย

พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ ผู้กำกับสภ.ศรีมโหสถ แนะนำตร.ที่ดันรถวันดังกล่าว

 

ด้านพ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ ผู้กำกับสภ.ศรีมโหสถ กล่าวว่า 191 ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนน้ำมันหมดก่อนถึงปั๊มน้ำมันประมาณ 600-700 เมตร จึงได้แจ้งทางวิทยุให้สายตรวจจราจรเข้าทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน 1 นาย ได้ขี่จักรยานยนต์หาปั๊มน้ำมัน ที่อยู่ใกล้จุดที่รับแจ้ง พบว่าปั๊มน้ำมันนั้นไม่มีแกลลอนเพื่อบรรจุน้ำมัน

จึงได้วิทยุโทรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายเข้าทำการช่วยเหลือ ก่อนขออนุญาตเจ้าของรถใช้เท้าถีบหรือยันรถเพื่อไปส่งยังปั๊มน้ำมัน ซึ่งเจ้าของรถก็อนุญาต

สภ.ศรีมโหสถ มีการฝึกและออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันพุธหรือในช่วงเช้าช่วงเย็นตามนโยบายของ พลตำรวจตรีวินัย นุชชา ผู้การปราจีนบุรี จึงมีความแข็งแรง โดยตำรวจจราจร 2 นาย ก็สามารถที่จะถีบและยันรถของประชาชน จนไปถึงปั๊มน้ำมันได้แบบสบายๆ จะมีปวดขาบ้างในช่วงแรกที่รถออกตัว


ทั้งนี้สภ.ศรีมโหสถ ขอประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้งได้ที่ 191 โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้กับเทศกาลปีใหม่ สามารถแจ้งได้ตลอด 24 ชม.

สุดประทับใจความสามารถตำรวจไทย

logoline