svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสี่ยเต็นท์รถ สูญเงินล้าน! ถูกสาวสวยโลกออนไลน์ ตุ๋นลงทุนซื้อเหรียญดิจิทัล

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยขายรถยนต์มือสองจังหวัดขอนแก่น หลงคารมสาวในโลกออนไลน์ พาเล่นลงทุนซื้อเหรียญสกุลต่างประเทศ สุดท้ายโดนหลอกสูญเงิน กว่า 1.1 ล้านบาท เชื่อเป็นมิจฉาชีพ ทำเป็นขบวนการ

1 ธันวาคม 2565 นายชัยเวช ถิ่นทัพไทย อายุ 55 ปี เสี่ยเจ้าของบริษัทและเจ้าของร้าน 77 รถบ้านขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านขายรถยนต์มือสองที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองถูกสาวสวย อ้างเป็นนักธุรกิจขายเสื้อผ้าตุ๋นเงิน จำนวน 1,134,754 บาท อยากเตือนภัยให้กับประชาชน ร้านค้าและนักธุรกิจ อย่าหลงเชื่อคนที่มาชักชวนลงทุนแพลตฟอร์มร่วมลงทุนเงินตราต่างประเทศ เพราะจะทำให้สูญเสียเงิน
เสี่ยเต็นท์รถ สูญเงินล้าน! ถูกสาวสวยโลกออนไลน์ ตุ๋นลงทุนซื้อเหรียญดิจิทัล
นายชัยเวช เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 พฤษจิกายน 2565 มีผู้ใช้เฟซเป็นหญิงสาวหน้าตาดี แอดมาขอเป็นเพื่อน จากนั้นฝ่ายหญิงได้ทักแชทมาคุยพร้อมแนะนำตัวว่า เป็นนักธุรกิจขายเสื้อผ้าแฟชั่นในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ที่จังหวัดหนองคาย และครอบครัวก็ลงทุนแพลตฟอร์มซื้อเงินตราต่างประเทศ ซึ่งได้ผลกำไรดี แต่ละวันจะลงทุนครั้งละ 200,000-500,000 บาท เพื่อซื้อเงินตราต่างประเทศ จะได้รับการปันผล 10 %
เสี่ยเต็นท์รถ สูญเงินล้าน! ถูกสาวสวยโลกออนไลน์ ตุ๋นลงทุนซื้อเหรียญดิจิทัล
ซึ่งบริษัทที่ร่วมลงทุนจะเปิดให้ผู้ต้องการลงทุนซื้อเงินตราต่างประเทศเพียง 20 นาที เท่านั้น จะเริ่มเปิดให้เข้าไปลงทุนช่วงเวลา 20.00 น. ของทุกวัน และให้นักลงทุนซื้อเพียงครั้งละ 5 นาที และในช่วงที่ซื้อ หากหมดเวลาก็จะได้รับปันผลกำไร 2.5% หากซื้อครบ 20 นาที ก็จะได้รับการปันผล 10%

นายชัยเวช กล่าวอีกว่า จากนั้นหญิงสาวก็ขอไลน์และชวนคุยทางไลน์ โดยใช้ชื่อว่า "มัดหมี่" เรียกตนว่าที่รัก อยากพาตนไปพบพ่อแม่ ชวนไปเที่ยว ไปพบพี่ชาย ยอมรับว่าหลงคำพูดและความสวยของหญิงรายดังกล่าว จากนั้นหญิงสาวก็ชวนลงทุนแพลตฟอร์มซื้อเงินตราต่างประเทศผ่านทางเว็บไซต์หนึ่ง พร้อมพูดชวนมาเล่นบอกว่าถ้ายังไม่มั่นใจลองเล่นดูก่อนก็ได้ ตนจึงเติมไป 3,000 บาท วันต่อมาลงเพิ่มเป็น 10,000 บาท ซึ่งก็ได้ผลตอบแทนในการลงทุนแต่ละครั้งคือ 2.5 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นฝ่ายหญิงได้เริ่มชวนลงทุนเพิ่มให้มากกว่านี้ พร้อมกับบอกว่าตัวฝ่ายหญิงเองเล่นครั้งละ 500,000 บาท พร้อมทั้งส่งภาพแคปหน้าจอและสลิปเงินยืนยันว่าได้จริงมาให้ดู ก็ยิ่งทำให้ตนเองเกิดความเชื่อถือขึ้นไปอีก

เสี่ยเต็นท์รถ สูญเงินล้าน! ถูกสาวสวยโลกออนไลน์ ตุ๋นลงทุนซื้อเหรียญดิจิทัล

ทำให้ตนเองหลงเชื่อโอนเงินไปลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่ออัปเกรดเป็นวีไอพี แต่ตอนใส่ข้อมูลตนเองใส่ผิด ในช่องเลขบัญชีตนเองใส่ชื่อธนาคารลงไป ทำให้ระบบแจ้งมาว่าระบบตัดเพื่อเซฟตี้ข้อมูลเอาไว้เนื่องจากตนเองกรอกข้อมูลผิด จะต้องเติมเงิน 30 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ลงทุนไป เพื่อปลดล็อก แต่ตนเองกลัวจะมีปัญหา จึงขอถอนเงินที่เติมไปทั้งหมดคืน 9 แสนบาท แต่ระบบบอกว่าไม่สามารถถอนได้ เนื่องจากเงินที่ลงทุนเข้าไปยังไม่มีการเล่น ทำให้รู้ตัวว่าถูกหลอก

ตนเองจึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 (บก.สอท.3) หรือตำรวจไซเบอร์ ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อให้มีการสืบสวนจับกุม ขบวนการหลอกลวงต้มตุ๋น ให้ลงทุนซื้อสกุลเงินต่างประเทศ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
เสี่ยเต็นท์รถ สูญเงินล้าน! ถูกสาวสวยโลกออนไลน์ ตุ๋นลงทุนซื้อเหรียญดิจิทัล
ทั้งนี้ เชื่อว่าหญิงสาวชื่อมัดหมี่ น่าจะเป็นหนึ่งในนกต่อที่หาลูกค้ามาร่วมลงทุนและหลอกเอาเงินไป และยังเชื่ออีกว่าน่าจะมีคนถูกหลอกอีกจำนวนมาก จึงออกมาเตือนประชาชน นักธุรกิจ อย่าหลงเชื่อคารม หญิงสาวสวยน่าตาดี วาจาดี เพราะจะทำให้สูญเสียเงินล้านได้

 

ข่าว : พรพรรณ เพ็ชรแสน

logoline